โซเชียลแห่แชร์ ซีรีส์วาย พูดแทนใจ กรณีข้ามทางม้าลาย ได้ใจคนดีทั้งประเทศ

โซเชียลแห่แชร์ ซีรีส์วาย พูดแทนใจ กรณีข้ามทางม้าลาย ได้ใจคนดีทั้งประเทศ

นับเป็นเรื่องเศร้าของวงการจักษุแพทย์ ต่อการสูญเสียครั้งสำคัญของบุคลากรดีๆ อย่าง หมอกระต่าย หรือ พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล ที่จากไปหลังถูกผู้ขี่จักรยานยนต์บิ๊กไบก์ชน ในระหว่างเดินข้ามทางม้าลาย เมื่อวันที่ 21 มกราคม ที่ผ่านมา

ในขณะที่โลกโซเชียลแห่คลิปวิดีโอจากซีรีส์วายเรื่อง Not Me เขาไม่ใช่ผม ในช่วงหนึ่งของตอนเป็นจำนวนมากซึ่งในคลิปซีรีส์ดังกล่าวมีการพูดถึงปัญหาสังคม เสียดสีประเด็นทางม้าลายที่กำลังเป็นประเด็น ทำให้หลายคนให้ความสนใจและวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก

โดยตัวละครในเรื่องได้กล่าวว่า มั่นใจหรอการยอมตายเพื่อยืนยันสิ่งที่แกเชื่อเป็นเรื่องที่ถูก จะยกตัวอย่างง่ายๆเลยนะ แกข้ามทางม้าลายไม่มองซ้ายมองขวาเพราะ แกกำลังเชื่อว่าแกทำในสิ่งที่ถูก แกไม่สนใจว่า รถจะเบรคไหม แต่จู่ๆรถชนแก ทีนี้ชีวิตแกจะพิสูจน์อะไรได้บ้าง จะมีใครรู้บ้างว่า สิ่งที่แกทำทั้งหมดเพื่อยืนยันสิ่งที่ถูกต้องว่ารถต้องจอดให้คนข้ามถนนตามกฎหมาย มีแต่คนเขาจะมาด่าแกว่า ข้ามถนนไม่ดูรถ

แค่เรื่องเล็กๆทางม้าลาย มันเกี่ยวข้องกับอะไรตั้งหลายอย่าง กฎหมายที่อ่อนไป ผู้บังคับใช้ที่เพิกเฉย การออกแบบถนน สามัญสำนึก วินัยจราจร จะมีสักกี่คนที่เค้าเห็นการตายของแก แล้วเข้าใจปัญหาพวกนี้

หลังจากที่คลิปถูกแชร์ออกไป หลายคนก็กล่าวว่ามันน่าเศร้ากว่าที่ว่ากลายเป็นเรื่องปกติ จนไม่ว่าเมื่อไรเอากลับมาพูดมันก็ยังตรงประเด็นเสมอ เพราะ ไม่ได้มีการพัฒนาตรงนี้ให้มันดีขึ้น พร้อมชื่นชมคนเขียนบทของซีรีส์เรื่องนี้ดีมากเป็นการสะท้อนสังคมจริงๆ

ขอบคุณทวิตเตอร์

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ