เปิดที่มาชื่อ ไซแอนบลู บุตรชายคนแรกของแม่ปุ้มปุ้ย

เปิดที่มาชื่อ ไซแอนบลู บุตรชายคนแรกของแม่ปุ้มปุ้ย

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งครอบครัวน้อยๆที่ได้มีบุตรชายไปเมื่อไม่นานมานี้ซึ่งได้กลายเป็นคุณพ่อคุณแม่แบบเต็มตัว สำหรับ ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา และ กวินท์ ดูวาล ที่เพิ่งได้เห็นหน้าบุตรชายคนแรกลืมตาออกมาดูโลกกว้าง เมื่อวันที่ 16 มกราคม ที่ผ่านมา

เติมเต็มความสุขในครอบครัวเล็กๆ ของทั้งคู่ให้อบอุ่นแน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น ท่ามกลางเพื่อนพ้องและแฟนคลับที่ต่างพากันร่วมแสดงความยินดีกันอย่างมาก ซึ่ง ทางด้าน ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา ก็ได้เปิดมุมองของเธอที่ไม่สามารถเปิดเผยหน้าบุตรชายของเธอนั้นตอบกลับไปว่า

เป็นเรื่องที่คิดหนัก และทำการบ้านหนักมากเรื่องนี้ค่ะ ปุ้ยให้ความสำคัญกับสิทธิขั้นพื้นฐานที่หนูน้อยจะได้รับจากผู้เลี้ยงดู 70 เปอร์เซ็นต์ คิดว่าจะไม่มีใครได้เห็นค่ะ จนกว่าบุตรจะเริ่มมีพัฒนาการด้านตัวตน สามารถบอกความรู้สึกได้

จำเป็นต้องขออนุญาตจากลูกก่อนค่ะโดยก่อนหน้านี้ ปุ้มปุ้ย ได้ออกมาเผยถึงชื่อของบุตรชายผ่านทางเฟซบุ๊ก Pantipa Arunwattanachai โดยระบุว่า ชื่อจริง Cyanblue (ไซอัลบลู) ชื่อกลาง Sky (สกาย) นามสกุล Duval (ดูวาล)

เนื่องจากกวินท์ถือสัญชาติอังกฤษด้วย น้องเลยสามารถมีชื่อกลางได้ ส่วนชื่อเล่นจะเรียก บลู หรือ ไซอัล ก็ได้ค่ะ ล่าสุด (24 ม.ค.) ในไอจีสตอรี่ของ @tamm ซึ่งเป็นผู้จัดการส่วนตัวของ ปุ้มปุ้ย พรรณทิพา ได้ตอบคำถามเกี่ยวกับความหมายและที่มาของชื่อ ไซอัลบลู

ที่หลายคนอยากรู้ว่า ทั้งพี่ปุ้ยและพี่กวินท์ชอบท้องฟ้าและทะเลมากค่ะ เขาบอกว่าเป็นสิ่งที่มองแล้วรู้สึกตัวเองมีความสุข ความสบายใจ เป็นสีของน้ำทะเล และท้องฟ้าที่สะท้อน reflect กันประมาณนี้เลยค่า

เรียบเรียงโดย ทีมงาน siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ