หนุ่มโวยเพื่อนบ้าน สร้างโรงรถ ปลูกต้นไม้ เจอบอกมาอยู่ทีหลังไม่มีสิทธิ์

หนุ่มโวยเพื่อนบ้าน สร้างโรงรถ ปลูกต้นไม้ เจอบอกมาอยู่ทีหลังไม่มีสิทธิ์

กรณีของผู้ใช้ Tiktok รายหนึ่ง ที่ได้โพสต์คลิประบุถึงความขัดแย้งกับเพื่อนบ้าน โดยในคลิปได้ปรากฏภาพสิ่งก่อสร้างลักษณะเป็นหลังคาโรงจอดรถ ถูกติดตั้งอยู่บนถนนสาธารณะของหมู่บ้าน จนทำให้มีชาวเน็ตมาร่วมแสดงความคิดเห็นกับประเด็นนี้เป็นจำนวนมาก

โดยทางเจ้าของเล่าว่า ซื้อบ้านหลังนี้มา 2 ปีกว่า มีปัญหากับบ้านอดีตนายทหาร เนื่องจากบ้านคู่กรณีสร้างโรงรถอยู่ติดกำแพงบ้าน แถมยังนำต้นไม้มาปลูกไว้ที่กำแพงของตนเอง

อีกฝ่ายรดน้ำต้นไม้ทุกวัน จนบานหน้าต่างพังไปแล้ว 1 บาน ทำให้โต้เถียงกันมาตลอด ที่ผ่านมาเคยไปร้องเรียนที่เทศบาลปากเกร็ดแต่เรื่องก็เงียบ ไม่มีการลงมาแก้ปัญหาใด ๆ

จนกระทั่งวันเกิดเหตุได้มีการทะเลาะกัน ตนจึงถามกลับไปว่า ทำหลังคาในที่สาธารณะได้ยังไง ซึ่งอีกฝ่ายอ้างว่า อยู่มาก่อนจึงสามารถสร้างได้ มาทีหลังก็ไม่มีสิทธิ์มาวุ่นวาย

โดยทางด้านคู่กรณีเองไม่พอใจที่คลิปถูกนำไปโพสต์ลงโซเชียลและจะเตรียมฟ้องร้องพราะได้รับความเสียหาย พร้อมชี้แจงว่า หลังคาสร้างมา 5 ปีแล้ว แต่ถ้ามีคำสั่งจากกองช่างมาก็พร้อมที่จะรื้อให้ก็ได้

ส่วนต้นไม้ก็ย้ายไปแล้ว แต่กระถางต้นไม้ไม่รู้ว่าเป็นของใคร เพราะมันอยู่ตรงนั้นมาตั้งแต่แรก ส่วนที่บอกว่าหน้าต่างพัง ไม่ได้เกิดจากน้ำที่รดน้ำต้นไม้ แต่มันเกิดจากฝนสาดเพราะบ้านเก่าแล้ว

สอบถาม ประธานหมู่บ้าน บอกว่า มีหน้าที่แค่เก็บค่าส่วนกลางเท่านั้น ไม่ได้มีหน้าที่จัดการเรื่องนี้ ต้องสอบถามไปที่เทศบาลนครปากเกร็ด ขณะที่เทศบาลนครปากเกร็ด

บอกว่า เรื่องนี้ต้องให้ทางคู่กรณีทั้งสองฝ่ายเจรจากัน เพราะหมู่บ้านก็ไม่ได้ยกให้เทศบาลดูแล ทำให้ไม่สามารถเข้าไปจัดการได้ ส่วนโรงรถที่สร้างขึ้นมานั้น ต้องตรวจสอบก่อนว่าผิดแบบแปลนหรือไม่

ขอบคุณ เที่ยงวันทันเหตุการณ์ Tiktok namphet_zapp

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ