ตำรวจ รีบแจงด่วน หลังเก็บเอกสารหมอกระต่ายหมด ต้องนอนเสียชีวิต ไม่มีใครรู้จักนาน 2 ชั่วโมง

ตำรวจ รีบแจงด่วน หลังเก็บเอกสารหมอกระต่ายหมด ต้องนอนเสียชีวิต ไม่มีใครรู้จักนาน 2 ชั่วโมง

จากกรณีที่เมื่อวันที่ วันที่ 23 มกราคม 2565 ได้มีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์สีแดง ชนคนเดินข้ามถนน บริเวณทางม้าลาย หน้าสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ ต่อมาจึงทราบว่าคนขับนั้นเป็นตำรวจ ยศ ส.ต.ต. ส่งผลให้ หมอกระต่าย หรือ เเพทย์หญิงวราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ล่าสุดวันที่ 23 มกราคม ผู้ใช้ ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ซึ่งเป็นเพื่อนของหมอกระต่ายเผยเรื่องราวอีกมุมว่า หมอกระต่ายกลายเป็นศพนิรนามที่โรงพยาบาลอยู่ 2 ชั่วโมง เพราะตำรวจเก็บหลักฐาน ID ทุกอย่างไว้ที่ สน. รู้เรื่องเพราะ รพ.อีกที่โทรตามให้ไปอยู่เวร ตำรวจมันเลยบอกว่าเกิดอุบัติเหตุ แล้ว รพ./อาจารย์ก็โทรไปถามฉุกเฉินที่ รพ.ต่างๆ จนมาเจอที่ราชวิถี ถ้าไม่โดนโทรตามไปอยู่เวร คือคงตายไปเฉยๆ กลายเป็นศพไร้ญาติไม่ทราบชื่อ คนผิดลอยนวล

ปกติแล้ว อาสา หรือพยาบาลกู้ชีพจะเก็บเอกสารผู้ประสบอุบัติเหตุมาโรงพยาบาลเอามาให้หมอติดต่อญาติ แต่นี่คือไม่มีอะไรเลย ตำรวจเก็บไปหมด อาสา หรือพยาบาลบอกไม่มีเอกสารอะไรเลย ไม่เจอ คิดดูถ้าผู้ตายเป็นคนที่มาทำงาน กทม.ไม่มีญาติในกรุงเทพฯ ทำงานฟรีแลนซ์ กี่วันญาติถึงจะรู้ว่าตาย

ล่าสุด ทางด้าน พ.ต.ท.วิทยากร สุวรรณเรืองศรี รอง ผกก.(สอบสวน) สน.พญาไท ดูแลงานสอบสวนคดีนี้ ระบุว่า หลังเกิดเหตุ ร้อยเวรเจ้าของคดีได้เก็บบัตรประชาชน และเอกสารสำคัญของหมอกระต่ายไว้ เพื่อไปตรวจสอบประวัติ ตามหาญาติ ซึ่งช่วงนั้นหมอกระต่ายถูกนำตัวส่ง รพ.ราชวิถี ตำรวจก็พยายามประสานหาญาติ และหาข้อมูลของหมอกระต่าย ซึ่งยังไม่พบข้อมูล ระหว่างนั้นก็พบว่า มีพยาบาลหรือเจ้าหน้าที่รพ. โทรเข้ามาที่มือถือ จึงแจ้งกับปลายสายว่า คุณหมอประสบอุบัติเหตุ เสียชีวิต

อยากขอให้สังคมเข้าใจว่า ตำรวจทำตามหน้าที่ขั้นตอนไม่ได้เก็บบัตรของคุณหมอไว้เพื่อปกปิดข้อมูล ขณะที่เกิดเหตุทุกคนช่วยกันตามหาญาติ และหากมองตามความจริง มีคนเสียชีวิตใครจะปกปิดข้อมูลไว้ ทุกคนต่างช่วยกัน และไม่มีใครจะปล่อยให้คุณหมอเป็นศพนรินามตามที่โซเชียลวิจารณ์ แม้ว่าผู้ก่อเหตุจะเป็นตำรวจ แต่ทำผิดก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมายไม่มีการช่วยเหลือ หรือเอื้อประโยชน์ให้กัน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ