ญาติสุดเศร้า ผอ.กองคลัง ดับหลังฉีดวัคซีนตัวนี้ เข็ม 3 ได้วันเดียว หัวใจวายเฉียบพลัน

ญาติสุดเศร้า ผอ.กองคลัง ดับหลังฉีดวัคซีนตัวนี้ เข็ม 3 ได้วันเดียว หัวใจวายเฉียบพลัน

เมื่อวันที่ 14 มกราคม 65 ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Panumas Reankeaw โพสข้อความลงในกลุ่มลำปางระบายอารมณ์ ซึ่งมีสมาชิกอยู่เกือบ 4 หมื่นคนว่า น้าเราฉีดซิโนแวค แอสตร้า เริ่มฉีดเข็ม3ไฟเซอร์ วันแรกหายใจติดๆขัดๆ วันที่สองนอค หมอปั้มหัวใจ 1 ช.ม.ครึ่งที่ รพ.ค่าย ไม่ฟื้น เสียชีวิต ไม่เป็นคนมีโรค ตรวจสุขภาพทุกปี อายุแค่ 49 ปี RIP อยากให้ทุกคนรู้ถึงภัยวัคซีน อยากให้เป็นข่าว ไม่อยากให้ปกปิด หลังขึ้นโพสได้มีสมาชิกในกลุ่มเข้ามาแสดงความคิดเห็นและแสดงความเสียใจจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยัง น.ส.ภานุมาศ ผู้ใช้เฟซบุ๊กดังกล่าว ได้ให้ข้อมูลว่า ตนเองเป็นแฟนของหลานผู้เสียชีวิต คือ นางมัสลิน พรหมมี อายุ 49 ปี มีตำแหน่งเป็น ผอ.กองคลัง อบต.นิคมพัฒนา อ.เมืองลำปาง โดยได้ไปรับวัคซีนเข็ม 3 เป็นยี่ห้อไฟเซอร์ที่ รพ.สต.นิคมพัฒนา เมื่อวันที่ 12 มกราคม 65 ที่ผ่าน ห่างจากเข็มที่ 2 ประมาณ 4 เดือน ซึ่งเข็มที่ 1 ฉีดซิโนแวค เข็มที่ 2 ฉีดแอสตร้าฯ มีอาการข้างเคียงเป็นไข้เล็กน้อย หลังจากรับวัคซีนเข็ม 3 มาแล้ว ในวันแรกก็เริ่มมีอาการหายใจไม่สะดวกเลย จึงได้ไปหาหมอที่โรงพยาบาลและให้ยามากิน ก็ยังพูดคุยได้ปกติ ต่อมาวันที่ 13 มกราคม 65 ตลอดทั้งวันอาการก็ไม่ดีขึ้น มีอาการแน่นหน้าอกหายใจติดขัด จึงได้พาไปโรงพยาบาลในช่วงเย็น ขณะนั่งรถไปโรงพยาบาลก็ไม่ได้สติแล้ว ไปถึงหมอได้ปั๊มหัวใจแต่ไม่ทัน น้าได้เสียชีวิตลง โดยแพทย์ได้ลงความเห็นว่าเสียชีวิตจากอาหารหัวใจวายเฉียบพลัน

หลานสาว กล่าวอีกว่า น้าสาวไม่มีโรคประจำตัวเพราะเป็นข้าราชการได้มีการตรวจสุขภาพประจำปีทุกปี ร่างกายปกติดี เป็นคนแข็งแรง โดยสมัครใจเข้ารับการฉีดวัคซีนเอง และเลือกเข็ม 3 เป็นไฟเซอร์ แต่ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ เพราะคนในครอบครัวก็ไปฉีดกันมาแล้วไม่มีใครเป็นอะไร ส่วนตนเองก็ฉีดไฟเซอร์เข็ม 3 ไม่มีผลข้างเคียงเช่นกัน ตอนนี้ทางโรงพยาบาลได้มีการชันสูตรศพและต้องรอผลประมาณ 1 เดือน อยากจะให้เรื่องนี้เป็นกรณีศึกษาของหลายๆคน เพราะหากเสียชีวิตจากวัคซีนจริง ก็ควรจะได้รับความเป็นธรรม และได้รับการเยียวยาที่ถูกต้องตามกฎหมาย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ