หนุ่มถูกรางวัลใหญ่ 187 ล้าน งงหนัก ครอบครัวตัดขาดเหตุไม่แบ่งเงิน

หนุ่มถูกรางวัลใหญ่ 187 ล้าน งงหนัก ครอบครัวตัดขาดเหตุไม่แบ่งเงิน

เมื่อวันที่ 10 มกราคมที่ผ่านมา ได้รายงานเรื่องราวสุดทุกข์ใจของชายวัย 24 ปีรายหนึ่ง ที่ได้มาโพสต์ระบายบนเว็บไซต์ Reddit เขานั้นถูกรางวัลใหญ่ เป็นแจ็กพอตมูลค่า 6 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 187 ล้านบาท เมื่อหักค่าธรรมเนียมกับภาษีแล้ว ซึ่งหลังจากนั้นหนุ่มรายนี้ก็ได้นำเงินที่เขาได้มานั้นไปใช้หนี้สินส่วนตัวทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นเงินกู้ยืมเพื่อการศึกษา หนี้บ้าน หนี้รถ

ทำให้เขาเหลือเงินอยู่อีกประมาณ 167 ล้านบาท และเขาก็ไม่ได้อยากทำงานหนักแบบจริงจังเหมือนที่ผ่านมา เขาจึงได้ตัดสินใจนำเงินที่เหลืออยู่ไปลงทุน โดยเงินทั้งหมดที่เขาลงทุนไปนั้นถูกวางแผนเอาไว้แล้ว เพื่ออนาคตของเขากับภรรยา

อย่างไรก็ตามเมื่อเขานำเรื่องที่เขาถูกรางวัลไปบอกให้กับครอบครัวได้รู้ เขาก็หวังว่าครอบครัวจะรู้สึกยินดีกับเขาและชื่นชมว่าเขานั้นวางแผนเงินในอนาคตได้เป็นอย่างดี ทว่ามันกลับไม่เป็นอย่างนั้น

เพราะคนในครอบครัวของเขากลับเริ่มพูดถึงทริปใหญ่ของครอบครัว และคุยกันว่าเขาจะเป็นคนจ่ายหนี้สินทั้งหมดของครอบครัวแก่พวกเขาอย่างไร และอื่น ๆ อีกมากมาย

ซึ่งหลังจากที่เขาได้ยินแบบนั้น เขาก็ได้บอกกับครอบครัวของเขาไปว่าเขาจะไม่ให้เงินสดแก่ทางบ้าน พร้อมอธิบายว่าเงินจำนวน 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐนั้นเป็นเงินที่จำนวนมากก็จริง แต่มันก็ไม่เพียงพอที่กระจายแจกแก่ครอบครัวได้ทั้งหมด และท่าทีที่เขาได้รับมันก็เลวร้ายเกิดกว่าที่เขาจะคาดไว้

พวกเขาบอกว่าผมไม่เป็นที่ต้อนรับของครอบครัวนี้อีก และผมไม่ควรมาคุยกับพวกเขาอีกต่อไป หนุ่มผู้โชคดีเล่า ทั้งนี้เขาก็ยังคงยืนยันว่าการที่เขาไม่ได้นำเงินเหล่านั้นมาแบ่งครอบครัวนั้นเป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว

เพราะว่าเขาได้วางแผนและเลือกทางที่ดีที่สุดสำหรับตัวเขาและภรรยาไว้แล้ว ก่อนที่เขาจะเริ่มตั้งคำถามว่า การที่เขาไม่ให้เงินแก่ครอบครัวนั้น เป็นสิ่งที่เลวร้ายขนาดนั้นเลยหรือ

ขอบคุณ ladbible

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ