หนุ่มแพ้เลือกตั้งหลั่งน้ำตา ได้มา 1 คะแนน แม้แต่คนในครอบครัวยังไม่โหวตให้

หนุ่มแพ้เลือกตั้งหลั่งน้ำตา ได้มา 1 คะแนน แม้แต่คนในครอบครัวยังไม่โหวตให้

วันที่ 11 มกราคม ที่ผ่านมา เว็บไซต์อ็อดดิตี้เซ็นทรัล เผยเรื่องราวของชายรายหนึ่ง ผู้ทำให้การเลือกตั้งท้องถิ่นเล็ก ๆ ระดับชุมชน เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่หมู่บ้านชวาลา ในเขตวาปี รัฐคุชราฏ ประเทศอินเดีย

ซานโตช ฮัลปาติ ลงรับสมัครเลือกตั้งตำแหน่งผู้นำชุมชน ซึ่งตัวเขาเองไม่ได้คาดหวังว่าจะได้รับชัยชนะ แต่ผลที่ออกมานั้น น่าเศร้ายิ่งกว่าการแพ้การเลือกตั้ง เมือผลออกมาว่าเขาได้คะแนนโหวตเพียง 1 คะแนนเท่านั้น ทั้งที่สมาชิกครอบครัวมี 12 คน

โดยซานโตชกล่าวว่า การเลือกตั้งมาแล้วก็จบไป แต่ผมได้เพียงหนึ่งเสียง แม้แต่ครอบครัวของผม ก็ไม่ลงคะแนนให้ผมเลย อย่างไรก็ตาม รายงานไม่ได้เผยรายละเอียดแน่ชัดถึงความสัมพันธ์ของซานโตสและครอบครัวว่าเป็นอย่างไรต่อไป ภายหลังจากที่การเลือกตั้งครั้งนี้สิ้นสุดลง ก็ได้แต่หวังว่าเขาและครอบครัวจะไม่บาดหมางใจกันต่อไป

ทั้งนี้ รายงานเผยว่า ก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุการณ์ที่คล้ายกันนี้มาแล้ว เมื่อประมาณ 2-3 ปีก่อน มีผู้สมัครอิสระ จากรัฐปัญจาบ ของอินเดีย ลงเลือกตั้งท้องถิ่น แต่สุดท้ายก็ต้องหลั่งน้ำตาเพราะความพ่ายแพ้ โดยได้รับคะแนนเสียงไปเพียง 5 โหวต ทั้งๆ ที่มีสมาชิกในครอบครัวที่มีสิทธิ์ลงคะแนนถึง 9 คน

ด้วยเหตุนี้ทำให้กรณีของซานโตส เป็นที่สุดของความช้ำเลยก็ว่าได้ เพราะอย่างน้อยกรณีก่อนหน้านั้น ก็ยังมีคนในครอบครัวเลือกเขา และสำหรับซานโตส ไม่มีเลยแม้แต่คนเดียว เพราะคะแนนเดียวที่ได้ไปเป็นเสียงของตัวเอง

ขอบคุณข้อมูลจาก odditycentral

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ