ด่วน ไวพจน์ เพชรสุพรรณ เสียชีวิต สิ้นราชาเพลงลูกทุ่งไทย

ด่วน ไวพจน์ เพชรสุพรรณ เสียชีวิต สิ้นราชาเพลงลูกทุ่งไทย

วันที่ 12 มกราคม 2565 ขอแสดงความเสียใจกับทางครอบครัว ด้านลูกศิษย์และคนในวงการต่างพากันอาลัยต่อการจากไปของอีกหนึ่งตำนานเพลงลูกทุ่งไทย

โดยคุณพ่อไวพจน์ เพชรสุพรรณ เสียชีวิตลงอย่างสงบที่โรงพยาบาลตากสิน กรุงเทพมหานคร วันนี้ 12 ม.ค. 65 เวลาประมาณ 15.00

คุณพ่อไวพจน์ เพชรสุพรรณ เป็นนักร้องเพลงลูกทุ่งชื่อดังระดับตำนานของประเทศไทย และอยู่ในวงการมานานหลายสิบปี โดยสร้างผลงานเพลงออกมามากมายนับไม่ถ้วน จวบจนถึงปัจจุบันก็ยังคงผลิตผลงานเพลงออกมาอย่างต่อเนื่อง ในจำนวนนั้นเป็นเพลงดังที่ฮิตติดหูมากมาย นอกจากนั้นก็ยังมีความเชี่ยวชาญด้านเพลงพื้นเมืองภาคกลางชนิดหาตัวจับได้ยาก และได้สร้างผลงานเพลงประเภทนี้ออกมามากกว่าศิลปินเพลงพื้นบ้านคนใด

ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ยังมีความสามารถด้านการแต่งเพลง และได้แต่งเพลงดังให้กับนักร้องหลายคน ทั้งยังได้ชื่อว่าเป็นผู้สร้างราชินีลูกทุ่งคนที่ 2 คือ พุ่มพวง ดวงจันทร์ ขึ้นมาประดับวงการเพลงเมืองไทยด้วย

ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ได้เป็นศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง (นักร้องเพลงลูกทุ่ง) เมื่อปี พ.ศ. 2540

สำหรับ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ เกิดเมื่อ 7 มีนาคม พ.ศ. 2485 ที่ หมู่ 2 ตำบลมะขามล้ม (ปัจจุบันเป็น ตำบลวังน้ำเย็น) อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี เป็นบุตรนายจำปี และนางอ่ำ สกุลณี เป็นชาวไทยเชื้อสายลาว เรียนจบชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนวัดวังน้ำเย็น อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี เสียชีวิตเมื่อ 12 มกราคม พ.ศ. 2564

ด้านจ๊ะ นงผณี ได้โพสต์แจ้งข่าวเศร้า

โพสต์ดังกล่าว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ