ลำปาง พร้อมรับสถานการณ์

ลำปาง พร้อมรับสถานการณ์

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 10 มกราคม 2565 ที่ห้องประชุมชั้น 3 อาคารโภชนาการ รพ.ลำปาง จังหวัดลำปาง นายสันติ รังษิรุจิ รองผู้ว่าฯลำปาง พร้อมด้วย นายแพทย์ประเสริฐ กิจสุรรณรัตน์นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง และนายแพทย์พงษ์ศักดิ์ โสภณ ผอ.รพ.ลำปาง ได้เปิดเผยสถานการณ์ และการจัดตั้งศูนย์ CO VID19 & Home Isolation พร้อมรับสถานการณ์ กรณีพบจำนวนผู้ติดเพิ่มสูงขึ้น

นายสันติ กล่าวว่า "สำหรับ จ.ลำปาง พบผู้ติด CO VID19 รวมยอดสะสมจำนวน 4,043 รายต่อแสนประชากร โดยพบการระบาดเป็นกลุ่มก้อนล่าสุดคือ สถานศึกษา สถานบันเทิง สถานประกอบการ และตลาดสดในเขต อ.เมืองลำปาง โดย จ.ลำปาง พบติดCO VID19 สายพันธุ์ Omicron จำนวน 3 ราย ในพื้นที่ อ.แม่ทะ (ประเทศสวิตเซอร์แลนด์) อ.มืองลำปาง (ประเทศอังกฤษ) และ อ.แม่เมาะ (ประเทศอเมริกา)

นพ.ประเสริฐ กล่าวว่า จากสถานการณ์ดังกล่าว จ.ลำปาง จึงต้องเร่งค้นหาผู้ป่วยเชิงรุกให้ได้เร็ว และให้ได้มากที่สุด เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายCO VID19 ดังนั้นการตรวจหาเชื้อด้วยวิธี ATK จึงมีความสำคัญและมีความจำเป็นในห้วงเวลาเช่นนี้โดยเกณฑ์ในการคัดกรองตรวจหา CO VID19 ตามนิยามในการเฝ้าระวังโรค (Case definition for surveillance) ดังนี้

ดังนั้นพี่น้องชาวลำปางที่เข้าเกณฑ์ดังกล่าว ขอให้รีบตรวจหาCO VID19 แบบ ATKด้วยตนเอง โดยสามารถซื้อได้จากร้านขายยา ร้านสะดวกซื้อ ร้านค้าทั่วไป หรือ ขอรับบริการตรวจที่โรงพยาบาลใกล้บ้าน

คลิป

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ