เปิดนาที  ทหารรักษาพระองค์เดินชนเด็กล้มระหว่างลาดตะเวน โซเชียลถกสนั่น ใครผิด

เปิดนาที ทหารรักษาพระองค์เดินชนเด็กล้มระหว่างลาดตะเวน โซเชียลถกสนั่น ใครผิด

เมื่อปลายปีที่แล้ว เว็บไซต์อินดี้ 100 มีรายงานคลิปชวนตกใจที่มีนักท่องเที่ยวบันทึกภาพไว้ได้ ขณะเดินทางไปเยี่ยมชมหอคอยแห่งลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นเหตุการณ์ที่เด็กชายรายหนึ่งถูกทหารรักษาพระองค์ชนและเหยียบข้ามไป หลังจากที่เด็กโผล่เข้ามายืนขวางทหารที่กำลังเดินลาดตระเวน

โดยจากคลิปจะพบว่ามีทหารรักษาพระองค์ 2 นาย กำลังเดินลาดตระเวนอยู่ในรอบ ๆ พื้นที่ โดยมีนักท่องเที่ยวกลุ่มเด็ก ๆ เข้ามายืนดูพวกเขาจากนั้นจู่ ๆ ทหารนายหนึ่งก็ส่งเสียงตะโกนเตือนในเสี้ยวนาทีก่อนจะชนเข้ากับเด็ก ก่อนที่เขาจะชนเด็กจนล้ม และเดินผ่านไปท่ามกลางความตกใจของคนที่อยู่เหตุการณ์ พร้อมทั้งผู้ปกครองของเด็กรีบวิ่งเข้าไปดูเด็กชาย

คลิปดังกล่าวได้ถูกแชร์ออกไป พบว่ามีคนจำนวนมากที่เข้ามาคอมเมนต์วิจารณ์สิ่งที่เกิดขึ้นด้วยความเห็นที่ต่างกันไป โดยมีส่วนหนึ่งมองว่า เป็นเรื่องที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าคนที่อยู่บริเวณนั้นจะต้องหลีกทางให้ทหารรักษาพระองค์ แต่ก็ไม่วายมีคนเข้ามาเห็นค้าน บอกว่า นั่นเด็กหรือไม่ เขาอาจจะยังไม่รู้ ต้องเห็นอกเห็นใจกันบ้างสิ

อย่างไรก็ตาม มีบางคนชี้ว่าจริง ๆ แล้วทหารไม่ได้ตั้งใจจะทำให้เด็กบาดเจ็บ แต่เขาอยู่ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ซึ่งคงจะไม่สามารถเคลื่อนไหวตามใจชอบได้ เว้นแต่จะได้รับคำสั่ง ซึ่งหลาย ๆ คนก็เห็นด้วยและมองว่าคนที่ควรกล่าวโทษในเรื่องนี้ สมควรเป็นผู้ปกครองของเด็กชายมากกว่าที่ไม่ดูลูกให้ดี รวมถึงไม่บอกให้เด็กหลีกทางแก่ทหารรักษาพระองค์ โดยหลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางทหารได้มีการตรวจสอบดูสภาพเด็กจนมั่นใจว่าทุกอย่างเรียบร้อยดีแล้ว

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ