หนุ่มยอมขายที่ มาซื้อ ปลาคาร์ฟ

หนุ่มยอมขายที่ มาซื้อ ปลาคาร์ฟ

เชื่อว่าหลายๆคนมีงานอดิเรกความชื่นชอบที่แตกต่างกันไป เช่นเดียวกันกับ ชายชาวมาเลเซียคนนี้ที่ขอทุ่มสุดตัว แม้จะต้องขายที่ดินเพื่อมาซื้อ ปลาคาร์ฟ ก็ยอม

โมห์ด ซัลกิฟลี ฮุสเซน ชายวัย 46 ปี จากรัฐเตลังกานู มาเลเซีย ผู้ชื่นชอบและเป็นแฟนตัวยงของปลาคาร์ฟ เขามักจะมองหาปลาคาร์ฟสายพันธุ์ดังและมีราคาแพงเสมอ

เมื่อเร็ว ๆ นี้ เขาเพิ่งได้ปลาคาร์ฟสายพันธุ์โคฮากุ จากฟาร์มซาไก ประเทศญี่ปุ่น สำหรับสายพันธุ์ดังกล่าว ถือเป็นหนึ่งในปลาคาร์ฟที่ดีที่สุด มีชื่อเสียงในการชนะการแข่งขันปลาคาร์ฟระดับนานาชาติหลายรายการ ดังนั้นจึงไม่แปลกใจที่เขาจะยอมขายที่ดินราคา 300,000 ริงกิต (ประมาณ 2.3 ล้านบาท) เพื่อมาซื้อมัน

จากการให้สัมภาษณ์ ปลาคาร์ฟที่เขาซื้อไว้จะยังคงอยู่ที่ฟาร์มในญี่ปุ่น ตอนนี้มีคนเสนอซื้อปลาคาร์ฟตัวดังกล่าว โดยให้ราคากว่า 450,000 ริงกิต (ประมาณ 3.5 ล้านบาท) อย่างไรก็ตาม เขายังไม่พร้อมที่จะขายมัน

ปลาของผมยังคงอยู่ที่ฟาร์มในญี่ปุ่น มีคนมาติดต่อขอซื้อ เสนอราคา 450,000 ริงกิตให้ผม แต่ผมไม่ขายมันหรอก เพราะราคาตลาดตอนนี้ มันสามารถแตะขึ้นไปถึง 600,000 ริงกิต (ประมาณ 4.7 ล้านบาท)

เขากล่าวเสริมว่า ตอนนี้ยังไม่ได้มีแผนที่จะนำปลาคาร์ฟกลับมาที่มาเลเซีย เขายังคงฝากไว้ให้ฟาร์มช่วยดูแล เพื่อรอเข้าร่วมการแข่งขันปลาคาร์ฟต่าง ๆ ที่นั่น ซึ่งมันจะช่วยให้เขามีโอกาสเพิ่มมูลค่าของปลาอีกด้วย

นอกจากสายพันธุ์โคฮากุแล้ว เขายังเลี้ยงปลาคาร์ฟสายพันธุ์อื่น ๆ อีกกว่า 40 ตัว ซึ่งทั้งหมดมีมูลค่ามากกว่า 500,000 ริงกิต (ประมาณ 4 ล้านบาท) เลยทีเดียว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ