7 ดาราสาว ลาแล้วหน้าจอ ผันตัวเป็นผู้จัดละคร

7 ดาราสาว ลาแล้วหน้าจอ ผันตัวเป็นผู้จัดละคร

ลาแล้วหน้าจอละคร 7 นางร้าย นางเอก คนดัง ที่ขอลดงานละครออกหน้ากล้อง ผันตัวเองมาเป็นผู้จัดละครชื่อดัง ทำเอาละครหลายๆเรื่องที่พวกเธอเป็นผู้จัดนั้น ก็ปังกันเป็นอย่างมาก ฮิตติดชาร์ทกันทุกคน จะมีใครบ้าง ไปดูกันเลยจ้า

คลิป

อันดับที่ 7 จุ๋ย วรัทยา

โลดแล่นในวงการบันเทิงมานานกว่า 20 ปีแล้ว สำหรับสาวจุ๋ย แต่เมื่อล่าสุดในปี 2563 เธอก็ได้รับโอกาสดีๆ ได้รับการสนับสนุนจากช่อง PPTV ให้เธอได้เปลี่ยนจากบทบาทนักแสดง มาเป็นผู้จัดละครหน้าใหม่ป้ายแดงดูบ้าง

โดยละครเรื่องแรกก็ได้สามีของเธออย่างหนุ่มพุฒ มาเล่นประกบคู่กับนางเอกสาวใหม่ ดาวิกา ที่ต้องบอกเลยว่าการเจอกันของทั้งคู่ ทำเอาแฟนๆกรี๊ดกันหนักมากเลยทีเดียว เรียกได้ว่าเป็นการเปิดตัวในนามผู้จัดของสาวจุ๋ย ที่แฟนๆชื่นชอบและรอชมผลงานต่อไปกันมากมายเลยละจ้า

อันดับที่ 6 โดนัท มนัสนันท์

นางเอกสาวคนเก่ง ที่นอกจากเบื้องหน้าจะเล่นละครตีบทแตกแล้วนั้น ในการทำงานเบื้องหลังก็ไม่เป็นสองรองใคร นอกจากเป็นผู้กำกับแล้ว เธอยังมีความสามารถเขียนบทละครเองอีกด้วย และเมื่อตัวเองทำได้หลายบทบาท

จึงขยันขึ้นมาเป็นผู้จัดละครให้กับทางช่อง 3 ในนามค่ายดอร์เธอร์ โปรดักชั่น ปี 2560 เปิดตัวด้วยเรื่องเดือนประดับดาว เรียกได้ว่าเธอนั้นเป็นสาวเก่งครบเครื่องมากเลยจริงๆ

อันดับที่ 5 อ้อม พิยดา

โลดแล่นในวงการมาตั้งแต่เด็กเลยก็ว่าได้สำหรับสาวอ้อม ที่ถือเป็นลูกไม้หล่นไม่ไกลต้น นอกจากจะเป็นผู้กำกับละครที่ฝีมือยอดเยี่ยมแล้ว ยังเป็นผู้จัดละครอีกด้วย จากการทำงานเบื้องหน้ามาตลอด จนปี 2558

ได้ขึ้นแท่นเป็นผู้จัดละครอิสระ ในนามของค่ายเมจิก อีฟ วัน เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จากนั้นก็ผลิตละครให้กับช่อง 3 ที่ทำเอาเรตติ้งพุ่งสูงมากๆ จนได้กลายเป็นผู้จัดละครที่แฟนๆไว้วางใจกันมากมายเลยทีเดียว

อันดับที่ 4 หนิง ปณิตา

อีกหนึ่งนักแสดงคุณภาพที่ได้ผันตัวเองมาเป็นผู้จัดละคร ได้ร่วมงานกับ นีโน่ เมทนี พี่ชายคนสนิทที่ได้ผลักดันละครสนุกๆ ออกมาให้ได้ชมในนามของค่าย นีโน่ บราเธอร์ ซึ่งบทบาทการเป็นผู้จัดของสาวหนิง ก็เริ่มต้นเมื่อปี 2557

ผลิตให้กับทางช่องโมเดิร์นไนน์ ในเรื่องหมัดเด็ดเสียงทอง จากนั้นเมื่อปี 2558 ได้ย้ายมาผลิตให้กับช่อง 7 แล้วก็มีผลงานออกมาเรื่อยๆ ตัวละครก็แซ่บมากหลายเรื่อง เรตติ้งพุ่งกระฉูด ทำเอาแฟนๆติดใจละครของเธอกันมากมายเลยทีเดียว

อันดับที่ 3 หน่อย บุษกร

นักแสดงคุณภาพอีกคนที่อยู่ในวงการมานานกว่า 30 ปี ที่มีผลงานละครมามากมาย จนเมื่อถึงจุดที่อิ่มตัวกับงานหน้ากล้อง ก็ได้ขอนำประสบการณ์ต่างๆ มาต่อยอดเป็นผู้จัดละครในนามของค่าย ซิติเซ่น เคน

ที่ทำร่วมกับสามี เคน ธีรเดช ผลิตละครให้กับทางช่อง 3 ตั้งแต่ปี 2555 เปิดตัวด้วยละครที่ทำเอาฮือฮามาก เพราะได้หนุ่มเคน มาประกบคู่กับนางเอก 5 คนเลยทีเดียว จากนั้นก็มีผลงานออกมาเรื่อยๆ ต่อไปจะเป็นเรื่องอะไร รอติดตามผลงานกันได้เลยจ้า

อันดับที่ 2 เมย์ เฟื่องอารมย์

แจ้งเกิดจากการเป็นนางร้ายหน้าสวย สำหรับสาวเมย์ ที่เป็นนางร้ายจนกลายเป็นที่โด่งดังเป็นอย่างมาก แต่เมื่อปี 2555 ได้ลองผันตัวเองมาเป็นผู้จัดละครให้กับช่อง 8 ในนามของค่ายวันดีคืนดี จากนั้นก็มีผลงานการเป็นผู้จัดละครในนามของช่อง 8 มาเรื่อยๆ

ตลอดระยะเวลากว่า 6 ปี ผลิตละครไปมากกว่า 10 เรื่อง แต่ต่อมาจากนั้นสาวเมย์ก็ได้พักการเป็นผู้จัดไปถึง 3 ปีกว่า เพื่อไปเป็นคุณแม่อย่างเต็มตัว ดูแลลูกสาวอย่างเต็มที่ จนต่อมาในช่วงต้นปี 2564 สาวเมย์ได้หวนกลับมาเป็นผู้จัดอีกครั้งให้กับช่อง 3  ที่ตอนนี้แฟนๆต่างก็รอลุ้นกันหนักมาก อีกไม่นานเกินรอ ต้องรอติดตามกันได้เลยจ้า

อันดับที่ 1 แอน ทองประสม

นางเอกสาวซุปตาร์คนดัง ที่ใครๆต่างก็เรียกว่าเธอนั้นคือเจ้าหญิงแห่งวงการบันเทิง เข้าวงการมาตั้งแต่เด็กๆ ผ่านงานละครงานภาพยนต์มาแล้วมากมายหลายเรื่อง จนเมื่อถึงจุดที่อยากจะนำประสบการณ์ด้านการแสดงต่างๆ

ทั้งในเบื้องหน้าและเบื้องหลัง มาเป็นผู้จัดละคร ในนามของค่ายทอง เอ็นเตอร์เทนเมนท์ ด้วยการประเดิมเรื่องแรกคือ ปัญญาชนก้นครัว เมื่อปี 2555 ก็ทำเอาเรตติ้งถล่มทลาย

จากนั้นก็เริ่มนั่งแท่นเป็นผู้จัดละครมาเรื่อยๆจนถึงทุกวันนี้ก็ 9 ปีกว่าแล้ว และมีผลงานละครออกมาเรื่อยๆ อีกทั้งล่าสุดเจ้าตัวก็มีผลงานออกหน้ากล้องมาให้แฟนๆหายคิดถึงอีก เป็นอีกหนึ่งผู้จัดที่น่าติดตามมากเลยจริงๆ

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ