สุดซึ้ง ตามหาครอบครัวนาน 20 ปี ดีใจได้เจอกันแล้ว ปลื้มเหมือนได้ของขวัญปีใหม่

สุดซึ้ง ตามหาครอบครัวนาน 20 ปี ดีใจได้เจอกันแล้ว ปลื้มเหมือนได้ของขวัญปีใหม่

วันที่ 31 ธ.ค. 2564 นางวาสนา พรหมภักดี อายุ 57 ปี ประธานสตรีตำบลเมืองเก่า อ.เมือง จ.ขอนแก่น พานายประทีป มาตรช่วง อายุ 24 ปี มาพบกับตายายที่บ้าน ต.บ้านค้อ อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นบ้านของนางสุภานี กองจร อายุ 62 ปี และนายวิจิตร กองจร อายุ 62 ปี เจ้าของฟาร์มวัวนม ภายหลังจากหลานชายเจอหน้าตายายก็ก้มลงกราบที่ตัก กอดกันกลม ต่างพากันร้องไห้ด้วยความดีใจที่ได้พบหน้าหลังต้องพรากจากกันมาเป็นเวลา 20 ปี

ทางด้าน นางวาสนา เผยว่า การพาหลานชายมาพบตายายที่จากกันไป 20 ปี เนื่องจากเมื่อเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ได้ไปทำธุระที่ อ.โนนศิลา จ.ขอนแก่น และแวะรับประทานอาหารที่ร้านขายอาหารริมถนนมิตรภาพ ขณะนั่งรับประทานอาหารอยู่ก็มีสาวสองหรือน้องแชมป์ เดินเข้ามาหาพร้อมกับถามว่าอยู่ในเมืองขอนแก่น รู้จักตำบลบ้านค้อหรือไม่ จึงตอบว่ารู้จัก จึงถามด้วยความสงสัยว่า ต้องการอะไร น้องแชมป์จึงนำสูติบัตรที่ถ่ายไว้ในโทรศัพท์มือถือมาให้ดู พร้อมกับบอกว่าตามหาแม่ผู้ให้กำเนิดและตามหาตายายที่อยู่ตำบลบ้านค้อ ด้วยความเห็นใจจึงรับปากว่าจะช่วยตามหาให้

จากนั้นจึงได้ประสานไปยัง นางหอมเกิด ไชยโชติ ประธานสตรีตำบลบ้านค้อ และพูดคุยกันในเรื่องที่น้องแชมป์ตามหาแม่ ประธานสตรีตำบลบ้านค้อ จึงได้ดำเนินการตรวจสอบตามที่อยู่ที่น้องแชมป์ให้มา ก่อนพบว่ามีหลานชายชื่อแชมป์จริง จากนั้นจึงได้เดินทางมาพบตากับยาย ซึ่งก็เป็นความภูมิใจที่ได้ทำให้หลานและตายายได้พบกัน ส่วนมารดาน้องแชมป์นั้นทราบว่าไปมีครอบครัวใหม่ที่จังหวัดสงขลาแล้ว

ทางด้าน น้องแชมป์ กล่าวว่า เท่าที่จำความได้ ปู่ย่ามารับตัวจากที่บ้านตายายไปเลี้ยงดูที่บ้านหนองคอนเตรียม ต.หลักเหลี่ยม อ.นามน จ.กาฬสินธุ์ ตั้งแต่อายุ 4 ขวบ แล้วก็ไม่ได้เจอหน้าแม่และตายายอีกเลย อยู่กับปู่ย่าและพ่อได้ประมาณ 8 ขวบ พ่อก็ไปทำงานที่ต่างจังหวัดไม่กลับมาอีกเลย จึงอยู่กับปู่ย่าจนเรียนจบชั้น ป.6 และพยายามเรียนต่อระดับมัธยมแต่ไม่มีเงิน จึงออกจากโรงเรียนไปหางานทำในกรุงเทพฯ และตระเวนทำงานไปเรื่อยเพื่อหารายได้เลี้ยงตัวเอง

กระทั่งปี 2564 เพื่อนชวนมาทำงานที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในอำเภอบ้านไผ่ จึงมาทำงานกับเพื่อน แล้วเจอนางวาสนาที่ร้านอาหาร และรู้ว่านางวาสนามีบ้านอยู่พื้นที่อำเภอเมืองขอนแก่น จึงตัดสินใจเข้าไปขอความช่วยเหลือ ในการตามหาบ้านตายายและมารดาที่ตำบลบ้านค้อ กระทั่งแจ้งมาว่าพบบ้านตายายแล้ว แต่มารดาไปทำงานและมีครอบครัวที่จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่จะได้พบตายาย จึงตัดสินใจมาพบตายายที่บ้านในวันนี้

ขณะที่ นางสุภานี กองจร อายุ 62 ปี ยายของน้องแชมป์ เผยว่า ขอบคุณนางวาสนาและนางหอมเกิด ที่เป็นคนนำพาหลานชายกลับมาพบกับครอบครัวอีกครั้ง ถือเป็นของขวัญปีใหม่สำหรับตากับยาย ไห้มีอายุยืนยาวต่อไป ส่วนมารดาของน้องแชมป์ คือ นางรัศมี ย้ายไปมีครอบครัวใหม่อยู่ที่จังหวัดกาฬสินธุ์ ตั้งแต่อายุ 16 ปี มีบุตร 1 คน คือน้องแชมป์ ขณะน้องแชมป์อายุ 4 ขวบ นางรัศมีก็ทิ้งลูกทิ้งสามีและพ่อแม่ไปแล้วไม่กลับมาอีกเลย โดยสามีก็ยังคอยภรรยาอยู่ที่บ้าน 2 ปี ภรรยาไม่กลับมาสามีจึงให้พ่อแม่มาเอาน้องแชมป์ไปเลี้ยง

จากนั้น ตายายก็ไม่เคยได้เจอหน้าหลานชายอีก ส่วนลูกเขยก็กลับไปอยู่กับพ่อแม่และไม่เคยมาเยี่ยมอีกเลย กระทั่งเมื่อปี 2562 นางรัศมี ได้กลับมาหาพ่อแม่ โดยบอกว่าไปทำงานในสวนยางที่จังหวัดสงขลาและมีสามีใหม่มีลูก 1 คน จึงไม่ได้กลับมาหาพ่อแม่ จากนั้นนางรัศมีก็อยู่กับพ่อแม่จนถึงต้นเดือนธันวาคม จึงกลับไปหาสามีกับลูกที่จังหวัดสงขลา แต่เมื่อหลานชายกลับมาแล้ว ก็จะแจ้งให้นางรัศมีทราบ เผื่อนางรัศมีจะเดินทางมาหาลูกชาย ซึ่งยายก็หวังว่า ลูกหลานจะมาอยู่ด้วยกัน ครอบครัวจะได้มีความสุขเหมือนที่ผ่านมา

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ