มาอีกแล้วปีที่ 10 ชาวหมู่บ้านมอบของขวัญปีใหม่ให้ รปภ.ล้นเต็มโต๊ะ

มาอีกแล้วปีที่ 10 ชาวหมู่บ้านมอบของขวัญปีใหม่ให้ รปภ.ล้นเต็มโต๊ะ

จากกรณีที่ชาวบ้านภายในหมู่บ้านภัสสร 1 ม.3 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี นำของขวัญปีใหม่มามอบให้แก่ รปภ.หมู่บ้านภัสสร 1 ทุกปีใหม่ จนเกิดภาพของกล่องของขวัญปีใหม่ที่ถูกวางเรียงเป็นแถวยาว โดยข้างกล่องแต่ละใบระบุบ้านเลขที่ต่างๆ มากมายเรียงกันเป็นแถวหลายร้อยชิ้นนั้น

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบเรื่องราวความประทับใจในครั้งนี้ที่หมู่บ้านภัสสร 1 ต.คลองสาม พบของขวัญปีให้วางเรียงรายบริเวณหน้าหมู่บ้านกว่า 200 ชิ้น โดยมีบ้านเลขที่ของแต่ละบ้านติดที่กล่องของขวัญทุกชิ้น ในขณะที่ทางด้าน ผศ.ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม พร้อมด้วย นายสมเกียรติ โอภาสเพิ่มพงศ์ ประธานนิติบุคคลหมู่บ้านภัสสร 1 กำลังยืนให้กำลังใจ และให้พรปีใหม่แก่ เจ้าหน้าที่ รปภ. ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่

คุณป้าปกร ขุมทอง อายุ 71 ปี และคุณป้าวรรณา สุดทองคง อายุ 78 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33/193 หมู่บ้านภัสสร 1 ได้กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าได้นำของขวัญมามอบให้แก่ รปภ. มานานกว่า 10 ปีแล้ว เนื่องจากมีความรู้สึกว่า รปภ. นั้นเหมือนคนในครอบครัว ซึ่งรู้สึกประทับใจทาง รปภ. ที่ดูแลบ้านให้อย่างดี พอเราไม่อยู่บ้านจะคอยรดน้ำต้นไม้ให้ หรือเวลามีตัวเงินตัวทองเข้าบ้านทาง รปภ. ก็จะเข้ามาช่วยจับให้ในทันที ซึ่งเขาทำให้เราด้วยความเต็มใจ เราจึงไม่เคยเปลี่ยนทางทีม รปภ. มานานนับสิบปีแล้ว

ด้าน ผศ.ดร.วิระศักดิ์ ฮาดดา นายก อบต.คลองสาม กล่าวว่า ทุกๆ ปีใหม่ของหมู่บ้านภัสสร 1 นั้นจะมีบรรยากาศของขวัญวางเรียงรายอยู่เต็มไปหมด ที่เป็นอย่างนี้ก็เนื่องจากทางหมู่บ้านเป็นหมู่บ้านต้นแบบที่มี รปภ. เปรียบเหมือนเป็นพี่น้อง ซึ่งเวลาลูกบ้านออกไปเที่ยวต่างจังหวัดหรือกลับบ้านทาง รปภ. ก็จะคอยดูแลให้เหมือนบ้านของตัวเอง โดยจะคอยรดต้นไม้หรืออะไรหลายๆ อย่างให้แก่ลูกบ้าน ซึ่ง รปภ. ที่นี่มีจิตใจที่เป็นอาสาสมัครคอยรับใช้ลูกบ้านเป็นอย่างดี

ขณะที่ นายสมเกียรติ โอภาสเพิ่มพงศ์ ประธานนิติบุคคลหมู่บ้านภัสสร 1 กล่าวว่าการมอบของขวัญให้กับ รปภ. นั้นได้กลายเป็นประเพณีของทุกปีไปแล้ว ซึ่ง รปภ. นั้นเป็นลูกจ้างของนิติบุคคล ซึ่งในทุกปีทางนิติบุคคลจะมีการเลี้ยงโต๊ะจีนให้กับ รปภ. แต่ในขณะนี้ติดเรื่องของการแพร่cv-19 จึงได้เปลี่ยนมาเป็นการมอบเงินโบนัสให้กับ รปภ. แทน ซึ่งการมอบของขวัญให้กับ รปภ. นั้นเป็นภาพที่ดีที่ลูกบ้านรัก รปภ. เหมือนกับสมาชิกภายในครอบครัว ซึ่ง รปภ. เรานั้นจะคอยดูแลลูกบ้านทุกอย่างในตอนที่ลูกบ้านไม่อยู่ ซึ่งจะคอยให้อาหารสุนัขแมว รดน้ำต้นไม้ให้ หรือเวลามีเหตุฉุกเฉินก็จะรีบเข้าไปช่วยเหลือในทันที

ส่วน นายไกรทอง เหมือนภูเขียว หัวหน้า รปภ.กล่าวว่า รู้สึกดีใจทุกปีที่ลูกบ้านให้ความเชื่อใจทีม รปภ. ของตนเอง ซึ่งจะมีประธานหมู่บ้านคอยฝึกในด้านการบริการลูกบ้านอย่างเคร่งครัด ซึ่งหากลูกบ้านอยู่ในสภาวะฉุกเฉินไม่ว่าจะน้ำไม่ไหลไฟดับ หรือแม้กระทั่งงูหรือตัวเงินตัวทองเข้าบ้าน เราจะรีบเข้าไปดำเนินการในทันที ซึ่งตนเองคาดว่าสิ่งที่ลูกบ้านประทับใจทีม รปภ. นั้นก็น่าจะมาจากการที่ลูกบ้านเห็น รปภ. เหมือนลูกเหมือนหลาน เพราะ รปภ. ของที่นี่จะคอยให้บริการอย่างใกล้ชิด และเวลาเจอลูกบ้านก็จะสวัสดีทั้งเช้าและเย็น ลูกบ้านทุกท่านจึงให้ความเมตตารักใคร่และความไว้เนื้อเชื่อใจ.

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ