เปิดยอดเงินที่เจ้าอาวาส เรียกจากเจ๊บัวบาน

เปิดยอดเงินที่เจ้าอาวาส เรียกจากเจ๊บัวบาน

กรณีมีการเผยเเพร่คลิปผ่านโซเชียลมีเดีย ปรากฏภาพฆาราวาสสวมชุดสีเหลือง เดินถือภัตตาหารเพื่อจะถวายพระสงฆ์ แต่จู่ ๆ ก็ทำท่าเซล้มเทกระจาดถาดภัตตาหารใส่พระรูปหนึ่ง ทราบชื่อต่อมา พระประเสริฐ ฐานุตตะโร อายุ 62 ปี เจ้าอาวาสวัดเจริญวารี บ้านโนนพะยอม อำเภอชนบท จังหวัดขอนเเก่น

ภาพจาก ทุบโต๊ะข่าว

ล่าสุดวันที่ 27 ธ.ค.64 เวลา 14.00 น. พระประเสริฐ ได้เดินทางเข้าเเจ้งความที่ สภ.ชนบท เพื่อเอาผิดกับฆาราวาสคนดังกล่าว ทราบชื่อ เจ๊บัวบาน ซึ่งเป็นสาวประเภทสอง โดยพระประเสริฐ ให้การกับตำรวจเชื่อว่า เจ๊บัวบานมีเจตนาไม่ดี

เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยมีเรื่องไม่พอใจกันมาก่อน อาตมาเคยขายของในวัดเเละถ้วยชามของวัด ซึ่งชำรุดเสียหายจากน้ำท่วม ขายไปได้จำนวน 600 บาท เเต่ไม่ได้บอกกรรมการหมู่บ้าน ทำให้เจ๊บัวบานไม่พอใจ เเละก่อนเกิดเหตุ เจ๊บัวบาน ยังได้ประกาศเสียงตามสาย เรียกให้ชาวบ้านขับไล่อาตมาออกจากวัดด้วย

ในวันนั้นมีประชาชนมาทำบุญจำนวนมาก เจ๊บัวบานได้ยกถาดเพื่อมาถวาย แต่กลับเทราดที่ตัวอาตมา จนน้ำแกงเข้าตา จึงรีบไปอาบน้ำล้างหน้า แต่ยังแสบ ต้องมาพบแพทย์ที่รพ.ชนบท หลังจากนั้นจึงมาแจ้งความกับตำรวจให้จับกุมเจ๊บัวบาน มาดำเนินคดีตามกฏหมาย อาตมาจะไม่ยอมให้อภัย ต้องมีเงิน 3 ล้านบาท เป็นค่าทำขวัญมาขอโทษ ถ้าไม่มีเงินก็ไม่ต้องมาขอโทษ พระประเสริฐ กล่าว

สำหรับเรื่องที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ อาตมาจะไม่ยอมความ แม้มาขอโทษก็จะไม่ให้อภัย เพราะเชื่อว่าเจ๊บัวบานมีเจตนาจะทำ แต่โชคดีที่อาตมาใส่แว่นตา อาตมาจะให้ตำรวจดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย ตอนนี้ยังรู้สึกปวด แพทย์สั่งไม่ให้เครียด พอเกิดเหตุการณ์ก็เครียดเพิ่มขึ้น ที่เจ๊บัวบานบอกว่าไม่เจตนา ง่วงนอนนั้น อาตมาไม่เชื่อ

พ.ต.อ.ชาญศิลป์ นาสูงชน ผกก.สภ.ชนบท กล่าวว่า ตนได้สอบสวนเจ้าอาวาสเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และมีพยานที่ถ่ายคลิปขณะเกิดเหตุเอาไว้ได้มอบคลิปให้ตำรวจไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งตนได้ให้พนักงานสอบสวนเรียกเจ๊บัวบานมาสอบสวนถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นายกิจเหมรัตน์ โพธิยาคำหอม อายุ 48 ปี หรือ เจ๊บัวบาน ชาวบ้านโนนพะยอม อ.ชนบท จ.ขอนแก่น เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนสภ.ชนบท จ.ขอนแก่น เพื่อให้ปากคำกรณีที่ถูกกล่าวหาว่า พระประเสริฐ ฐานุตตะโร เจ้าอาวาสวัดเจริญวารี โดยมีพ.ต.อ.ชาญศิลป์ และพนักงานสอบสวนทำการสอบสวนประมาณ 2 ชม. จึงปล่อยตัวกลับไป

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น ตนยืนยันว่าเกิดขึ้นจริง แต่ตนไม่ได้ตั้งใจและไม่มีเจตนาตามที่โซเชียลฯ กล่าวหา ตนขอชี้แจงว่าตนนอนน้อยเพราะไลฟ์สดขายของ ทำให้หน้ามืดล้มลงอย่างที่เห็นในคลิป หลายปีที่ผ่านมาเจ้าอาวาสรูปนี้มีพฤติกรรมหลายอย่างที่ไม่เหมาะสม จนบางครั้งตนคิดว่าทำบุญจะได้บุญหรือเปล่า ตอนนี้อยากจะขอโทษท่าน อยากจะขอขมาลาโทษ เพราะถึงอย่างไรท่านก็เป็นพระ

คลิป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ