5 คุณพ่อคนดังเรียนมาน้อยแต่ส่งลูกจบเมืองนอก

5 คุณพ่อคนดังเรียนมาน้อยแต่ส่งลูกจบเมืองนอก

เพื่อลูกคุณพ่อทำได้ เปิด 5 คุณพ่อคนดังเรียนมาน้อย แต่ส่งลูกจบเมืองนอก ยอมจ่ายค่าเทอมราคาแพงเพื่้อให้ลูกๆ มีประสบการณ์ ได้สัมผัสกับโลกกว้างและเป็นใบเบิกทาง แม้ว่าจะต้องอยู่ห่างกับแก้วตาดวงใจ แต่เพื่ออนาคตที่สดใส พวกเขาก็พร้อมสานฝันให้กับลูกๆ มีอนาคตที่ดี จะมีพ่อแม่คนดังคนไหนกันบ้าง เราไปรับชมจ้า

คลิป

อันดับที่ 5 ไมค์ ภิรมย์พร สำหรับนักร้องลูกทุ่งอมตะ เป็นถึงคุณพ่อของสามใบเถา ที่คุณไมค์เรียนจบแค่เพียงแค่ม.ต้นเท่านั้น แต่ตั้งใจทำงานอย่างหนัก และภูมิใจที่สามารถส่งลูกสาว อย่างน้องแกรมมี่ กาญจนา เรียนจบปริญญาที่ประเทสแคนนาดา

และที่สำคัญนั้นน้องแกรมมี่ยังสามารถคว้าเกียรตินิยม คณะบริหารธุรกิจมาเป็นของขวัญให้กับคุณพ่อ ทำเอาคุณพ่อกลั้นน้ำตาเอาไว้ไม่อยู่ แถมคุณพ่อไมค์ยังเผย ว่าลูกสาวให้ตนส่งแค่แค่ค่าเทอม ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายลูกสาวบอกว่าจะทำงานหาเงินพิเศษเพื่อแบ่งเบาภาระให้กับคุณพ่อ

อันดับที่ 4 เท่ง เถิดเทิง ต่อกันที่นักแสดงตลกชื่อดัง เมื่อลูกชายเอ่ยปากว่าอยากไปเรียนต่อเมืองนอก คุณพ่อก็พร้อมที่จะจัดให้ ส่งลูกชายเรียนต่อที่นิวซีแลนด์ นานถึง 8 ปี ตั้งแต่โหวงเฮ้งอายุแค่ 9 ขวบ เท่านั้น

แม้ว่าค่าเทอมจะสูงมาก ด้วยกำลังทรัพย์ที่มีบวกกับยอมทำงานหนักเพื่อส่งลูกชายได้เรียน ถึงแม้ว่าจะตนนั้นจะเรียนจบแค่ ป.4 เท่านั้น และไม่ได้ส่งลูกเรียนจนจบถึงปริญญาตรี แต่คุณเท่งเทิดก็ได้ส่งลูกชายเพื่อให้ได้มีประสบการณ์ ทักษะ ชีวิต ถือว่าสร้างความภาคภูมิใจให้กับคุณพ่อกันเลยทีเดียว

อันดับที่ 3 หม่ำ จ๊กมก ที่เรียนจบเพียงมัธยมเท่านั้น แต่เมื่อลูกสาวคนโตเอ่ยปากของคุณพ่อไปเรียนต่อเมืองนอก จึงได้สานฝันให้กับลูกสาวคนโต อย่างเอ็ม บุษราคัม ได้ไปเรียนต่อเมืองนอก

ตอนอายุ 17 ในสาขาภาพยนต์ ที่ประเทสแคนาดาและสหรัฐอเมริกา จนถึงยอมกินข้าวคลุกน้ำปลาเพื่อให้ลูกสาวได้เรียนต่อสมใจ ถึงแม้ว่าในช่วงแรกคุณหม่ำ ต้องทำใจห่างกับลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนถึงกับร้องไห้ออกมา แต่ก็ภูมิใจที่ลูกสาวสามารถคว้าปริญญาได้สำเร็จ

อันดับที่ 2 ยิ่งยง ยอดบัวงาม ต่อกันที่นักร้องและนักแสดงชื่อดัง หากมองย้อนชีวิตของคุณยิ่งยง ในวัยเด็ก โอกาสด้านการศึกษาน้อยมาก เพราะสถานะทางการเงินของครอบครัวไม่สู้ดีนัก ดังนั้นเมื่อมีโอกาสจึงได้ส่งลูกสาวอย่างน้องโยโย่

เรียนเมืองนอกอย่างเต็มที่่ ในรั่วมหาลัยของประเทศนิวซีแลนด์ แม้ว่าค่าเทอมจะสูงลิปลิ้ว ส่งให้ปีละล้าน แต่คุณพ่อก็ยอมเหนื่อย แต่เพื่ออนาคตของลูกสาวคุณพ่อก็พร้อมเสมอ แถมน้องโญ่โย่ก็คว้าใบปริญญามาให้กับคุณพ่อได้สำเร็จ นอกจากที่จะสานฝันให้ลูกสาวคุณยิ่งยงก็สานให้ตัวเองเรียนปริญญาอีกด้วย

อันดับที่ 1 สามารถ พยัคอรุณ อดีตมวยแชมป์โลก ดีใจยิ่งกว่าได้แชมป์ สัมผัสได้ถึงความปลาบปลื้มจากวันที่รอคอย ส่งลูกชายอย่าง ไม้ กวิน เรียนจบทันตแพทย์ ที่ประเทศสหรัฐ

แม้ว่าตนจะเรียนจบแค่เพียง ป. 4 เท่านั้น ทางเจ้าตัวเผย ความสำเร็จจากการศึกษา คือประตูออกสู่โลกกว้าง เป็นก้าวสำคัญของชีวิต และเป็นความปลาบปลื้มของที่สุดสำหรับพ่อแม่ ยอมบินลัดฟ้ายกกันไปทั้งครอบครัวเพื่อสแสดงความยินดีและยืนข้างๆ ในวันสำเร็จของลูกชายอีกด้วย

ที่มา ชมพู

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ