ด่วน จังหวัดนี้วุ่นแล้ว สั่งปิด สนง. หลังผู้ติดโอมิครอน มาใช้บริการ

ด่วน จังหวัดนี้วุ่นแล้ว สั่งปิด สนง. หลังผู้ติดโอมิครอน มาใช้บริการ

วันที่ 22 ธ.ค.64 ที่สำนักงานหนังสือเดินทาง จ.ขอนแก่น ภายในศาลากลาง จ.ขอนแก่นหลังเก่า ได้ปิดให้บริการเป็นเวลา 1 วัน เพื่อทำความสะอาดพ่นยาฆ่าเชื้อ หลังจากที่พบไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิคอน ซึ่งเป็นชาวต่างชาติ สัญชาติเบลเยียม พร้อมภรรยาชาวไทย เข้ามาใช้บริการเมื่อวันที่ 13 ธ.ค.ที่ผ่านมา ก่อนจะเดินทางกลับไปที่ จ.กาฬสินธุ์ ด้วยรถตู้โดยสารที่ บขส.3 ขอนแก่น

เมื่อกลับไปถึง จ.กาฬสินธุ์ ชายชาวเบลเยียมมีอาการไอเล็กน้อย ปวดศีรษะ ปวดกล้ามเนื้อ ก่อนจะไปที่ ร.พ.กาฬสินธุ์ เพื่อตรวจcv-19 พบว่าติดcv-19 ยังไม่ทราบสายพันธุ์ จากนั้นได้ส่งตัวมารักษาที่ รพ.เอกชนแห่งหนึ่งของ จ.ขอนแก่น และตรวจซ้ำจนกระทั่งผลตรวจจากสำนักงานควบคุมที่ 7 ออกมาระบุว่า เป็นสายพันธุ์ โอมิครอน

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า ขณะนี้ให้มีการตรวจ PCR เจ้าหน้าที่สำนักงานหนังสือเดินทางขอนแก่นทุกคน และจะให้สำนักงานหนังสือเดินทางขอนแก่น กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (23 ธ.ค.) พร้อมกับขอความร่วมผู้โดยสารสายการบินไทยสไมล์ เที่ยวบินที่ TG046 เวลา 18.45-19.45น. ได้มีการ Quarantine เป็นเวลา 14 วัน พร้อมติดตามผู้โดยสารที่ร่วมเดินทางในรถตู้โดยสาร ขอนแก่น-กาฬสินธุ์ ในวันที่ 13 ธ.ค.64 เที่ยวเวลา 18.30 น. พร้อมขอความร่วมมือประชาชน ให้รักษามาตรการ D-M-H-T-T-A อย่างเข้มงวด

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ