แชร์สนั่น ร้านหมูกระทะจัดน้ำกระท่อมบุฟเฟ่ต์

แชร์สนั่น ร้านหมูกระทะจัดน้ำกระท่อมบุฟเฟ่ต์

ทำเอาโซเชียลวิจารณ์กันสนั่นเลยทีเดียว เมื่อได้มีการแชร์โพสต์จากร้านหมูกระทะร้านหนึ่ง ซึ่งมีการโพสต์ภาพน้ำกระท่อมต้ม เป็นหนึ่งในเครื่องดื่มบุฟเฟ่ต์ ลูกค้ากดไปดื่มได้ไม่อั้น จนหลายคนพากันถามหาพิกัดร้านด่วนๆ อยากจะตามไปเป็นลูกค้า

โดยก่อนหน้านี้ นายวิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.)

ได้ออกมาสรุปเรื่องการขายน้ำกระท่อมผิดกฎหมายหรือไม่ว่า การปลูก ซื้อ ขาย ต้นกระท่อมได้โดยไม่ผิดกฎหมาย ตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม 2564 และการขายใบสด ลำต้น เมล็ด ฯลฯ ทำได้หมด ไม่ผิดกฎหมาย ต้มดื่มเองหรือแจกจ่ายกัน โดยไม่มีลักษณะเชิงพาณิชย์สามารถทำได้

ต้นกระท่อม

แต่กรณีต้มน้ำกระท่อมเพื่อขาย ยังติดข้อห้ามตามประกาศกระทรวงสาธารณสุข ฉบับที่ 454 ออกตาม พ.ร.บ.อาหาร ปี 22 ว่าด้วยเรื่องกำหนดอาหารที่ห้ามผลิต นำเข้า หรือจำหน่ายที่ระบุบัญชีแนบท้ายไว้หลายรายการ และกระท่อมสารสกัด เป็นหนึ่งในบัญชีแนบท้ายรายการที่ 52 ยังถูกจำกัดห้ามผลิต นำเข้า หรือจำหน่าย ดังนั้นการต้มน้ำกระท่อมขายยังทำไม่ได้ สรุปคือน้ำกระท่อมต้มดื่มเองได้ แต่ยังขายเชิงพาณิชย์ไม่ได้ เพราะขัดระเบียบกระทรวงสาธารณสุข

ต่อมาทางร้านได้โพสต์ข้อความแจ้งทางหน้าเพจว่า "ร้านเปิดปกติค่ะแต่ตอนนี้ทางร้านไม่ได้ต้มน้ำกระท่อมแล้วนะคะ #ทางร้านไม่รู้จริง ๆ ค่ะว่าน้ำท่อมต้มมันผิดกฎหมาย #ต้องขอโทษจริง ๆ ค่ะ"

โพสต์ดังกล่าว

คลิป

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ