ชาวพุทธเฝ้ารอถวายน้ำหลวงตาบุญชื่น ยาวนับกิโลเมตร

ชาวพุทธเฝ้ารอถวายน้ำหลวงตาบุญชื่น ยาวนับกิโลเมตร

วันนี้ (19 ธันวาคม 2564) หลวงตาบุญชื่น ปัญญาวุฑโท พระธุดงค์สายวัดป่า วัย 72 ปี ซึ่งเดินธุดงค์เท้าเปล่าจาก จังหวัดภูเก็ต เพื่อไปยังจังหวัดนครพนม ซึ่งเป็นบ้านเกิด รวมระยะทางกว่า 1,500 กิโลเมตร โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้จำวัดที่วิหารพระโพธิสัตย์กวนอิม บ้านทุ่งพิชัย อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม มีชาวพุทธจำนวนมากร่วมทำวัตรสวดมนต์เย็น

เช้านี้ เวลา 05.30 น. หลวงตาเดินรับบิณฑบาต ภายในศาสเจ้าแม่กวนอิมทุ่งพิชัย มีชาวพุทธจำนวนมาก มาร่วมทำบุญตักบาตรชาว หลังเสร็จจากการฉันเช้า ประมาณ 07.30 น. หลวงตาก็ออกเดินธุดงค์

จากวิหารพระโพธิสัตย์กวนอิม มุ่งหน้าอำเภอบางเลน ใช้ถนนสายตาก้อง ดอนตูม ผ่านหน้าธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาดอนตูม ผ่านแยกหอนาฬิกา ผ่านวัดสามง่าม ผ่านโรงพยาบาลดอนตูม แยกไฟแดง เข้าสู่ถนนดอนยอ บางเลน ผ่านวัดเกาะแรต ผ่านโรงยางดีสโตน ผ่านโรงพยาบาลบางเลน

และตามโปรแกรม หลวงตาบุญชื่อ จะธุดงค์ต่อไปยังอำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี คืนนี้ อาจจะต้องจำวัดในพื้นที่จังหวัดนครปฐมอีก 1คืน แต่ยังไม่ได้มีการกำหนดสถานที่ชัดเจน

ผู้สื่อข่าวรายงาน ตลอดเส้นทางที่หลวงตาบุญชื่นธุดงค์ผ่าน จะมีประชาชนจำนวนมาก มาเฝ้ารอทำบุญถวายน้ำ โดยมีคณะศิษย์ที่ร่วมเดินทางมากับหลวงตาบุญชื่น คอยดูแลความสะดวกและแนะนำให้กับประชาชน ห้ามปูผ้าให้กับหลวงตา และห้ามถวายเงิน

เนื่องจากหลวงตาปฏิเสธไม่รับปัจจัย ส่วนการถวายน้ำ แนะนำให้ยกขึ้นสูงระดับหน้าฝากขณะหลวงตาธุดงค์ผ่าน หรือหากมีน้ำจำนวนหลายแพ็ก ก็ให้วางซ้อนกัน เพื่อหลวงตาจะได้ไม่ต้องก้มตัวลงมา เนื่องจากหลวงตาอายุมากแล้ว และจะต้องธุดงค์อีกไกล ส่วนประชาชนที่สัญจรผ่านไปมาในเส้นทางการธุดงค์ของหลวงตา ต่างชะลอรถ และยกมือขึ้นสาธุ อนุโมทนาบุญเพื่อความเป็นสิริมงคลด้วย

ข่าวโดย ปนิทัศน์ มามีสุข นส.ปณิดา มามีสุข ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.นครปฐม

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ