9 ดาราสาวอาวุโสโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิง

9 ดาราสาวอาวุโสโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิง

อายุเป็นเพียงตัวเลข เปิด 9 ดาราสาวอาวุโสโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิง เรียกได้ว่าอายุไม่ใช่ปัญหาในการท่องจำบทละคร และบางคนก็ยังมีผลงานอย่างต่อเนื่องมาจนถึงทุกวันนี้ จะมีดาราอาวุโสคนไหนกันบ้างเรา เราไปรับชมกันเลยจ้า

คลิป

อันดับที่ 9 จิ๊ อัจฉราพรรณเปิดกันด้วยที่ดารารุ่นใหญ่วัย 70 ปี นักแสดงหญิงชาวไทย ได้รับรางวัลจากผลงานการแสดงมานับไม่ถ้วน การันตรีการแสดงฝีมือขั้นเทพยากที่จะหาคนเทียบ ปัจจุบันคุณจิ๊ก็ยังมีผลงานการแสดงจนถึงปีหน้า เรื่องอายุก็ไม่เป็นอุปสรรคในกาารแสดงเลยล่ะจ้า

อันดับที่ 8 โย ทัศน์วรรณ ดารารุ่นเก่ามากฝีมือ ผ่านมาแล้วแทบทุกบทบาทละคร แสดงมากกว่า 200 เรื่อง ต้องยกให้เป็นปรมาจารย์ด้านการแสดงปัจจุบันก็ยังมีผลงานการแสดงอย่างต่อเนื่อง และยังผันตัวเองไปเป็นแอคติ้งโค้ช ในวัย 70 ปี จนขึ้นแท่นเป็นไอดอลดารารุ่นใหญ่อีกหนึ่งคนไปที่เรียบแล้วจ้า

อันดับที่ 7 แอ๊ด โฉมฉาย สำหรับดาราอาวุโสที่ผ่านมาแล้วแทบจะทุกบทบาท กับการทำงานในวงการบันเทิงกว่า 60 ปี การันตีฝีมือการแสดงขั้นเทพ แถมคุณแอ๊ด ยังมีความจำเป็นเลิศ สามารถท่องบทได้อย่างเป๊ะๆ ไม่มีบกพร่อง มีผลงานการแสดงมาถึงปัจุนบัน แม่อายุ 71 แล้ว แต่นั้นก็ไม่ส่งผลต่อที่รักเลจริงๆ

อันดับที่ 6 หน่อย ณัฐนี ผ่านละครและภาพยนตร์ รวมถึงงานในวงการบันเทิงมาแทบจะทุกบท ตอนนี้อายุก็ปาไป 73 ปี แล้ว ยังสามารถจำบทละครได้อย่างดีเยี่ยม และการแสดงของคุณหน่อยก็ไม่มีแผ่วเลยจริงๆ เพราะไม่ว่าจะแสดงบทไหนคุณหน่อยก็เล่นได้อย่างไหลลื่น เป็นสุดยอดดาราอาวุโสอีกท่านที่ขึ้นชื่อเรื่องการเเสดงเลยจริงๆ

อันดับที่ 5 แมว รุ่งกานดา ปัจจุบันอายุ 79 ปีแล้ว แต่นั้นก็ไม่ใช่ปัญหาในด้านการแสดง เพราะคุณแมวยังมีความจำดีเลิศ จำบทละครต่างๆ และ ยังโชว์ฝีมือการแสดงให้ดารารุนใหม่ได้รับชมเป็นขวัญตา ถือว่าเป็นดาราอาวุโสที่เจ๋งและแจ๋วไปเลยล่ะจ้า

อันดับที่ 4 เต่า อรสา ขึ้นแท่นศิลปินแห่งชาติ เป็นถึงลูกสาวของดารารุ่นเก่าอย่างคุณยาย มารศรี ที่ตามรอยการแสดงคุณแม่มาแบบติดๆ และยังเป็นถึงดาวภาพยนตร์

เจ้าของ ฉายา เต่าไทย และยังคงโลดแล่นในวงการบันเทิง กว่า 40 ปี เป็นเจ้าแม่ให้วงการภาพยนต์ไทยเลยก็ว่าได้ ปัจจุบันอายุ 79 ปี แต่ก็ยังคงแข็งแรง ส่วนเรื่องการก็ไม่ต้องพูดถึงเพราะคุณเต่ายังคงจำบทละครได้อย่างดีเยี่ยมเลยจริงๆ

อันดับที่ 3 แดง เยาวเรศ ดาราอาวุโสมากฝีมือ และเคยได้รับขนานนามว่าเป็นนางรองชื่อดังแห่งวงการหนังไทย แม้ว่าปัจจุบันอายุ 80 ปี แต่ก็ยังคงรับงานละครมาจนถึงปัจจุบัน แถมคุณแดง ยังเป็นคนที่ชอบพัฒนาตัวเอง ทดลองทำสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ จนทำให้อายุกลายเป็นแค่ตัวเลขเลยจริงๆ

อันดับที่ 2 เปี๊ยก น้ำเงิน นักแสดงอาวุโสผู้โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิง ยาวนานกว่า 70 ปี สร้างสรรค์ทุกผลงานมาแล้วมากกว่า 100 เรื่อง ด้วยอายุวัย 81 ปี แต่ยังสามารถรับงานแสดงได้อย่างปกติ

เพราะว่าอายุเป็นเพียงตัวเลขไม่ส่งผลต่องานที่รักยิ่ง เพราะการทำงานแต่ละครั้งสร้างสรรค์ทุกผลงานด้วยใจที่รัก จนกลายเป็นที่รักของลูกหลานคนบันเทิงไปแล้วที่เรียบร้อยแล้วจ้า

อันดับที่ 1 มี้ พิศมัย เป็นตำนานของดาราอาวุโสกับเจ้าของฉายา ดาราเงินล้าน มีผลงานแสดงมากกว่า 300 เรื่อง ที่ยังสวยเจิดจรัสในวัย 81 ปี แต่ก็ยังคงรับงานการแสดงได้เช่นเดิม

เป็นดาราอาวุโสที่ยังแข้งแรง เวลาไปไหนมาไหนชอบขับรถด้วยตนเองถือเป็นการฝึกความจำให้ตื่นอยู่ตลอดเวลา สมแล้วกับการเป็นดาราอาวุโสที่สุดยอดเลยจริงๆ

ที่มา ชมพู

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ