พ่อค้าลอตเตอรี่มือใหม่เผยไหว้ท่านท้าวเวสสุวรรณ วอนให้ขายหมด ลูกค้าได้โชคก้อนใหญ่

พ่อค้าลอตเตอรี่มือใหม่เผยไหว้ท่านท้าวเวสสุวรรณ วอนให้ขายหมด ลูกค้าได้โชคก้อนใหญ่

หลังจากที่มีผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่ง โพสต์ภาพคุณยายดวงดีถูกล๊อตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 16 ธันวาคม 2564 หมายเลข 639235 จำนวน 5 ใบ เป็นเงิน 30 ล้านบาท ซึ่งคุณยายคนดังกล่าวอาศัยอยู่ในพื้นที่ตำบลยกกระบัตร อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร

ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.ของวันที่ 17 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับนายสัญญา ปรีชาศิลป์ อายุ 46 ปี ที่อยู่ 2/50 หมู่ที่ 6 ต.ยกกระบัตร อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นพ่อค้าเร่แผงล๊อตเตอรี่รางวัลใหญ่ ที่ขายประจำอยู่หน้าวัดยกกระบัตรนั้น ก็ได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า คุณยายผู้โชคดีกลายเป็นเศรษฐีนีรายใหม่รายนี้คือ นางนิตยา อัสโม หรือยายหมวย อายุ 68 ปี มีอาชีพเป็น อสม. มีบ้านพักอาศัยอยู่ไม่ไกลจากที่นี่มากนัก

ซึ่งในส่วนของคุณยายหมวยนั้น ปกติจะต้องมาซื้อของที่ตลาดนัดวัดยกกระบัตรเป็นประจำ ส่วนลูกชายก็มาขับรถจักรยานยนต์รับจ้างอยู่ใกล้ๆ กับที่ตนขายลอตเตอรี่ และยายเองจะชอบสั่งซื้อล๊อตเตอรี่เลข 235 กับตน แต่จะเน้นไปที่เลข 3 ตัวหน้าก่อน ถ้าไม่มีจึงจะเอาเลข 3 ตัวท้าย เนื่องจากเป็นเลขทะเบียนรถจักรยานยนต์ที่บ้านของยาย โดยเมื่อวันที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา ตนเองเพิ่งจะลงล๊อตเตอรี่ครั้งใหม่

เมื่อเจอยายมาซื้อของที่ตลาดก็ทักกับยายว่ามีเลข 235 แต่เป็นเลขท้าย 3 ตัวหลัง จำนวน 5 ใบ ยายจะเอามั้ย ยายก็บอกว่าเอาไว้ แต่วันนั้นยายมีเงินไม่พอให้ตนเก็บไว้ให้ก่อน แล้ววันรุ่งขึ้นยายก็เอาเงินมาจ่ายพร้อมกับรับเลขชุดดังกล่าวไป

จากนั้นพอถึงวันหวยออกตนเองก็นั่งอยู่ที่พักศาลากับพวกเพื่อนๆ และลูกชายของยายที่ออกมาขับรถจักรยานยนต์รับจ้างตามปกติ ครั้นพอฟังผลประกาศรางวัลแล้ว ยังบอกกับลูกชายของยายว่าเลขท้ายนี้ยายซื้อไป เสร็จแล้วก็เลยเปิดดูรูปในโทรศัพท์มือถือที่ตนเองถ่ายไว้ ซึ่งก็ตรงกับชุดที่ยายหมวยซื้อไปจริงๆ ทำให้รู้ว่ายายถูกรางวัลที่ 1 จึงได้รีบบอกให้ลูกชายกลับไปบ้านไปดูยายเพราะกลัวว่ายายจะช๊อคหลังทราบว่าถูกรางวัลที่ 1 และยังบอกให้ยายลงชื่อสลักหลังล๊อตเตอรี่ไว้ก่อน พร้อมกับพายายไปลงบันทึกประจำวันไว้ด้วย แต่ปรากฏว่าเมื่อลูกชายไปถึงบ้านนั้น ยายยังไม่รู้เลยว่าถูกรางวัลใหญ่ และเมื่อรู้แล้วยายก็ยังไม่ได้ตื่นเต้นอะไรยังคงอยู่ในอาการนิ่งเฉยปกติทุกอย่าง โดยยายบอกว่าแม้จะดีใจแต่ก็แสดงออกไม่เป็น

นายสัญญา ปรีชาศิลป์ พ่อค้าเร่แผงล๊อตเตอรี่ฯ บอกอีกว่า ตนเองเป็นพ่อค้ามือใหม่เพิ่งจะหันมาขายล๊อตเตอรี่ได้เมื่อราวๆ 6 เดือนที่แล้ว ซึ่งในส่วนของตนเองนั้น เมื่อทราบว่าลูกค้าถูกรางวัลใหญ่สุดก็ดีใจด้วย และไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องมีรางวัลน้ำใจอะไรมาตอบแทนเพราะตรงนี้ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของแต่ละคน โดยที่ผ่านมานั้นหลังจากที่ตนเองเลิกขายผลไม้ดองเพราะสถานการณ์  cv ทำให้การค้าขายซบเซา จึงหันมาขายล๊อตเตอรี่แทนเมื่อประมาณ 6 เดือนที่แล้ว

ตอนนั้นก็คิดอยู่เพียงแค่ว่าต้องหาอะไรทำเพื่อเลี้ยงปากเลี้ยงท้องคนในครอบครัวให้อยู่รอด โดยบางงวดก็ขายหมดบ้าง ไม่หมดบ้าง จนกระทั่งเมื่อประมาณ 2 เดือนที่แล้ว ตนเองไปไหว้ท่านท้าวเวสสุวรรณ วัดจุฬามณี จังหวัดสมุทรสงคราม แล้วก็เช่าเหรียญของท่านมาบูชาขึ้นคอไว้ จากนั้นทุกวันก่อนออกจากบ้านก็จะสวดมนต์ท่องคาถาบูชาแล้วขอให้ตนขายล๊อตเตอรรี่หมดแผงในทุกๆ งวด ให้ลูกค้าถูกรางวัลใหญ่ๆ ซึ่งก็ปรากฏว่าตนเองขายหมดตลอด ส่วนลูกค้าก็ถูกรางวัลในทุกๆ งวดเช่นกัน แต่มีงวดนี้ (16 ธ.ค.) ลูกค้าถูกรางวัลใหญ่สุดเป็นรางวัลที่ 1 ถึง 5 ใบด้วยกัน

ขณะที่ทางผู้สื่อข่าวก็ได้ลองติดต่อขอสัมภาษณ์ความรู้สึกของคุณยาย อสม.เศรษฐีนีรายใหม่รายนี้ โดยประสานผ่านทางผู้ใหญ่บ้าน แต่ทราบว่า คุณยายและทางครอบครัวไม่ปฏิเสธที่จะให้ลงข่าวความโชคดีบุญหล่นทับในครั้งนี้ แต่ไม่ขอออกหน้าสื่อแต่อย่างใดทั้งสิ้น โดยคุณยายบอกว่า รู้สึกดีใจในความโชคดีที่ได้มานี้ โดยเลขดังกล่าวเป็นเลขทะเบียนรถจักรยานยนต์คู่กายที่คุณยายซื้อมาเองจากเงินเก็บที่ทำงาน อสม. เป็นรถจักรยานยนต์มือสอง โดยจะซื้อเลขนี้ทุกๆ งวดและก็ถูกรางวัลเรื่อยมา แต่ส่วนใหญ่จะเป็นรางวัลเล็กๆ ไม่เคยคาดคิดว่าจะมาถูกรางวัลใหญ่เช่นนี้ ขณะที่เงินรางวัลที่ได้มานั้นก็จะนำไปใช้จ่ายตามความเหมาะสมต่อไป

ข่าวโดย ชูชาติ แดพยนต์ ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัดสมุทรสาคร

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ