2 ผช.พยาบาล วิ่งราวพ่อค้าลอตเตอรี่ สำนึกผิดส่งเอกสารคืนเจ้าของ

2 ผช.พยาบาล วิ่งราวพ่อค้าลอตเตอรี่ สำนึกผิดส่งเอกสารคืนเจ้าของ

เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 14 ธ.ค.64 พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี พร้อมกำลังสืบสวน ร่วมกันจับกุมตัวนายอธิวัชร์ วงษ์เดือน อายุ 26 ปี นายธนดล ทองเฉย อายุ 23 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนนทบุรี ที่ 626/64 ข้อหา ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม สามารถจับกุมตัวได้ที่ Triple Five ตึกบี ชั้น 8 ห้อง 814 ย่านพุทธมณฑล จ.นครปฐม พร้อมของกลางรถ จยย.ยามาฮ่า แกรนด์ ฟีราโน่ สีแดง ทะเบียน 1 กธ 8716 กรุงเทพมหานครเสื้อผ้าที่สวมใส่วันก่อเหตุ 

พ.ต.อ.เมษนนท์ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.64 เวลา 15.30 น.นายวฬาดล พิพิธกุล อายุ 42 ปี พ่อค้าขายล๊อตเตอรี่ เข้าแจ้งความกับพ.ต.ท.วิทยา เซ็นบัว สว.(สอบสวน)สภ.รัตนาธิเบศร์ ว่าขณะนั่งขายล็อตเตอรี่อยู่ ได้ถูกคนร้ายเป็นชายวัยรุ่นก่อเหตุวิ่งราวกระเป๋าสะพาย ภายในมีเงินสด 4,500 บาท กุญแจรถยนต์ บัตรประชาชน และเอกสารต่างๆก่อนวิ่งไปขึ้นรถจยย.ที่มีคนร้ายอีกคนจอดติดเครื่องรออยู่หลบหนีไป เหตุเกิดที่ข้างศูนย์การค้าสลากไทย ถนนนนทบุรี 1 ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี

หลังรับแจ้งตำรวจสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุและตามเส้นทางที่คนร้ายหลบหนี จนทราบว่าคนร้ายคือนายนายอธิวัชร์ วงษ์เดือน อายุ 26 ปี และนายธนดล ทองเฉย อายุ 23 ปี จึงได้ขอหมายจับและติดตามจับกุมตัวได้ที่ อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม ก่อนนำตัวมาสอบสวน

จากการสอบสวนนายนายอธิวัชร์ และนายธนดล ให้การยอมรับสารภาพว่า ทำงานเป็นผู้ช่วยพยาบาล ฟรีแลนซ์ ตามโรงงานอุตสาหกรรม ช่วงโควิดระบาดไม่มีงาน เงินเก็บที่มีอยู่นำมาใช้จ่ายประจำวันจนหมด จึงได้ชักชวนมาก่อเหตุวิ่งราวกระเป๋าพ่อค้าล็อตเตอรี่ เพราะหวังว่าน่าจะมีเงินในกระเป๋าหลายแสน เพื่อหาเงินนำไปใช้หนี้และใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

โดยทั้งสองคนรับสารภาพอีกว่า พอได้กระเป๋ามาพบว่ามีเงิน 4,500 บาท และบัตรประชาชน กุญแจรถยนต์ เอกสารต่างๆ ตนทั้งสองคนสำนึกผิดได้ส่งของคืนผู้เสียหาย พร้อมจ่าหน้าพัสดุชื่อตนและเบอร์โทรศัพท์ หวังให้ผู้เสียหายโทรกลับมา เพื่ออยากจะขอโทษที่ทำลงไปเพราะความจำเป็น จนมาถูกตำรวจจับกุมตัวได้ สำหรับพฤติกรรมของคนร้าย ได้มีการวางแผนมาอย่างดี โดยมีการเปลี่ยนชุดเสื้อผ้าทั้งหมด3 ชุด ระหว่างหลบหนีเพื่อตบตาตำรวจ ยอมรับว่าเลียนแบบในหนัง แต่ไม่สามารถหลอกตำรวจได้

หลังสอบสวนนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.รัตนาธิเบศร์ จ.นนทบุรี ดำเนินคดี

ข่าวโดย สาโรจน์ สว่างศรี ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จังหวัด นนทบุรี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ