ยอดเงินที่ลูกสาว ทุ่มขอซื้อที่ดินคืนให้แม่ หลังแม่ต้องยอมขายไปเมื่อ 20 ปีก่อน

ยอดเงินที่ลูกสาว ทุ่มขอซื้อที่ดินคืนให้แม่ หลังแม่ต้องยอมขายไปเมื่อ 20 ปีก่อน

เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวโซเชียลต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก หลังได้มีสาวรายหนึ่งได้โพสต์คลิป ว่าตนเองนั้นได้พาคุณแม่ไปดูที่แห่งหนึ่ง ซึ่งที่ตรงนี้เคยเป็นของแม่ แต่วันนี้ไม่ใช่แล้ว เพราะแม่ต้องขายที่ทิ้งไปเมื่อ 20 ปีกว่า เพราะมีหนี้สินจำนวนมาก ซึ่งเธอก็ได้พาไป และแม่ก็ได้ถามเธอว่า พามาทำไม จนเจ้าตัวเองโฉนดให้ดู คนเป็นแม่ถึงกับเข่าทรุด ปล่อยโฮออกมา ทั้งพูดว่าขอบคุณลูก แม่อยากได้ที่ตรงนี้ ซึ่งเธอก็ได้โพสต์ระบุข้อความว่า ขายไป20 ปีเพราะหนี้สิน วันนี้ลูกเอาคืนมาให้แม่แล้วนะ ด้วยความรักและตั้งใจ

โพสต์ดังกล่าว

ภาพในคลิป

ภาพในคลิป

ภาพในคลิป

โดยหลังจากโพสต์เรื่องราวออกไปก็มีชาวโซเชียล เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมากเลยทีเดียว โดยต่างก็ชท่นชมในความสำเร็จนี้ด้วย

ภาพในคลิป

ภาพในคลิป

ภาพในคลิป

ภาพในคลิป

ภาพในคลิป

ภาพในคลิป

ภาพในคลิป

ภาพในคลิป

ภาพในคลิป

จากการสอบถาม นางผ่องศรี เนียมกุญชร อายุ 64 ปี บ้านเลขที่ 117 ม.8 ต.ชำนิอ.ชำนิ จ.บุรีรัมย์ เจ้าของที่ดินเปิดเผยว่าเมื่อ 20 ปีก่อน ตนเองต้องขายที่ดินจำนวน 2 ไร่ 3 งานซึ่งเป็นที่ดินมรดกในราคา 20,000 บาท เพื่อนำเงินมาเลี้ยงลูกจำนวน 4 คนและใช้หนี้สิน

ยอมรับว่าตอนนั้นตนเองไม่มีทางออกจำเป็นต้องขายที่ดินแปลงดังกล่าวให้กับคนในหมู่บ้าน เมื่อขายแล้วตนเองก็ขอเช่าที่ดินผืนดังกล่าวทำไร่มันสับปะหลังต่อ ซึ่งคนซื้อก็อนุญาตให้เช่าทำกินต่อช่วงที่ขายที่ดินมรดกไปแล้ว ตนเองมีความรู้สึกท้อแท้ โดยวันนั้นลูกสาวพาตนเองมาดูที่ดินที่ขายไปจู่ๆ ได้นำโฉนดที่ดินพร้อมพวงมาลัยดาวเรืองมายื่นให้ความรู้สึกตอนนั้นรู้สึกดีใจมากถึงกับเข่าทรุดโดยคืนนั้นตนเองนอนกอดโฉนดที่ดินร้องไห้ทั้งคืน

ด้านนางสาววรรณาเนียมกุญชรอายุ31ปี ลูกสาวนางทองศรีเล่าว่าคลิปดังกล่าวถ่ายไว้เมื่อปี 2563 แต่พึ่งเอามาโพสต์ลงเมื่อวันที่ 10 ธ.คที่ผ่านมา โดยคนที่ซื้อที่ดินกลับคืนมาให้แม่คือนางสาวเพ็ญนภา ซึ่งเป็นพี่สาวที่ทำงานอยู่ต่างประเทศได้เก็บเงินซื้อคืนมาในราคา 600,000 บาท ส่วนสาเหตุที่ซื้อที่ดินกลับมาคืนเนื่องจากทุกครั้งที่แม่ผ่านที่ดินผืนดังกล่าวจะมองจนสุดสายตาคล้ายว่าอยากได้ที่ดินผืนเดิมกลับมาเพราะแม่มีที่ดินผืนเดียวทั้งชีวิต โดยวันนั้นตนเองกับพี่สาววางแผนนำโฉนดที่ดินและพาแม่ไปดูที่ดินผืนดังกล่าวและมอบโฉนดให้แม่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ