นักบอลไทย ถูกชาวเน็ตพูดถึง หลังใส่ปลอกแขนสีรุ้ง

นักบอลไทย ถูกชาวเน็ตพูดถึง หลังใส่ปลอกแขนสีรุ้ง

กลายเป็นประเด็นดราม่าที่ถูกพูดถึงบนโลกออนไลน์ต่าประเทศ เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม ที่ผ่านมา ทีมชาติไทย ได้ลงแข่งฟุตบอลรายการชิงแชมป์อาเซียน หรือ AFF Suzuki Cup เป็นเกมแรก โดยเอาชนะ ติมอร์ เลสเต ไปได้ด้วยสกอร์ 2 ต่อ 0 ณ สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์

แต่ก็กลายเป็นดราม่าขึ้น หลังจากที่นักฟุตบอลทีมชาติไทย ใช้ปลอกแขนกัปตันทีมเป็นสีรุ้ง เพื่อแสดงออกถึงการสนับสนุน LGB แต่กลายเป็นว่า ปลอกแขนกัปตันทีมดังกล่าว ได้ถูกแฟนบอลจากอินโดนีเซีย หยิบขึ้นมาเป็นประเด็น

เนื่องจากอินโดนีเซียเป็นประเทศที่ประชากรส่วนใหญ่นับถือศาสนาอิสลาม ซึ่งส่วนใหญ่ยังไม่ยอมรับการเปิดกว้างในเรื่อง ความหลากหลาย LGBT จึงทำให้มีหลายคนที่แสดงออกกับการต่อต้านการสนับสนุน LGBT

ภาพจาก Tiktok

ซึ่งก็ได้มีเพจแฟนฟุตบอลอินโดนีเซียมากกว่า 3 แสนคน ที่ได้หยิบเรื่องราวดังกล่าวมาโพสต์ และก็ยังมีชาวเน็ตจากอินโดนีเซียเข้ามาคอมเมนต์ในเชิงต่อต้าน LGBT กันอย่างมากมายบนบัญชีช้างศึกของทีมชาติไทย บนอินสตาแกรม

และด้วยเนื่องจากทัวร์ไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก จึงได้เข้าไปคอมเมนต์บนเพจอินโดนีเซีย ซึ่งส่วนใหญ่ประกาศว่าจะสนับสนุนต่อความหลากหลาย LGBT อีกทั้งยังกล่าวด้วยว่า เป็นการตัดสินใจของทีมชาติไทยที่ใช้ปลอกแขนสีรุ้ง แล้วทำไมแฟนอินโดนีเซีย ถึงต้องมาเดือดร้อนในเรื่องนี้

ภาพจากเฟสบุ๊ค

ขอบคุณ ช้างศึกประเทศไทย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ