ไฟไหม้ โรงงานกระดาษ ยังดับไม่ได้ ระดมรถดับเพลิงมากว่า 40 คัน

ไฟไหม้ โรงงานกระดาษ ยังดับไม่ได้ ระดมรถดับเพลิงมากว่า 40 คัน

วันที่ 2 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า ไฟไหม้โกดังโรงงาน บริษัทชัยสิทธิ์บรรจุภัณฑ์และแกนกระดาษ จำกัด เลขที่ 195 หมู่3 ถนนบางนาตราดขาเข้า หลักกิโลเมตรที่ 29 ต.บางบ่อ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ โดยภาพมุมสูงจะเห็นได้ว่าแสงเพลิงนั้นลุกไหม้เต็มตัวโกดังของโรงงาน ขณะที่เกิดเหตุนั้นอยู่ห่างจากโรงพยาบาลรวมชัยประชารักษ์ เพียงไม่กี่ร้อยเมตร

ด้านเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลบางบ่อ อบต.บางบ่อและหน่วยงานข้างเคียงกว่า 20 หน่วยงานต้องระดมกำลังเข้าช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงที่โหมลุกลามอยู่ด้านใน โดยการทำงานของเจ้าหน้าที่เป็นไปด้วยความยากลำบาก

เนื่องจากทางบริษัทดังกล่าวได้สั่งรปภ.ปิดประตูโรงงานเพื่อป้องกันไม่ให้ผู้เกี่ยวข้องเข้าออกโรงงาน ส่วนภายในโรงงานต้นเพลิงนั้นพบว่ามีกองกระดาษอัดและกระดาษม้วนจำนวนมากอยู่ภายในโรงงานจึงกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดีและลุกลามอย่างรวดเร็ว โดยขณะเกิดเหตุยังคงมีพนักงานกว่า 200 ร้อยชีวิตทำงานอยู่จึงต้องสั่งอพยพออกจากตัวโรงงานเป็นการด่วน

ส่วนทางด้านโรงพยาบาลรวมชัยประชารักษ์ ซึ่งมีผู้ป่วยรักษาตัวจำนวนมากต่างก็ได้รับผลกระทบจากกลุ่มควันและความร้อนสูงกระทบตัวอาคารของโรงพยาบาลจนต้องมีการฉีดน้ำหล่อเลี้ยงเพื่อลดความร้อนไม่ให้กระทบต่อผู้ป่วย แต่ยังไม่มีรายงานสั่งอพยพคนไข้แต่อย่างใด ขณะที่ทางโรงพยาบาลสั่งเตรียมความพร้อมแผนอพยพและสถานการณ์ฉุกเฉินรองรับไว้แล้ว

จากการสอบถามพนักงานบางรายบอกว่าต้นเพลิงเกิดขึ้นที่ด้านหลังภายในโกดังโรงงานซึ่งไม่มีเครื่องจักรหรือคนงานทำงานอยู่ แต่เป็นจุดที่วางกองกระดาษอัดและกระดาษม้วนจำนวนมาก โดยต้นเพลิงได้เกิดขึ้นและลุกลามอย่างรวดเร็วจนไม่สามารถควบคุมสถานการณ์ได้

สำหรับโรงงานแห่งนี้ ประกอบกิจการเกี่ยวกับกระดาษลูกฟูก กล่องกระดาษ แผ่นรองกระดาษ และพาเลทกระดาษ ล่าสุดเจ้าหน้าที่ดับเพลิงอยู่ระหว่างควบคุมเพลิง และทางโรงงานไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวและผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าในที่เกิดเหตุ ทำได้แค่สังเกตการณ์บริเวณหน้าโรงงานเท่านั้น สาเหตุอยู่ระหว่างสอบสวนและประเมินความเสียหาย

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ