รับไม่ได้ทั้งโซเชียล ภาพพระสงฆ์แต่งหญิงหาเพื่อนคุย

รับไม่ได้ทั้งโซเชียล ภาพพระสงฆ์แต่งหญิงหาเพื่อนคุย

ฉาววงการ ภาพพระสงฆ์แต่งหญิงหาเพื่อนคุย ทำเอาชาวเน็ตวิจารณ์กันหนัก จากกรณีชาวโซเชียลนำภาพของสามเณรรูปหนึ่งแต่งกายกลางวันเป็นเณร กลางคืนแต่งหญิง แถมยังลงแคปชันหาเพื่อนคุย

จนมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมามากมาย ทำนองทำตัวไม่เหมาะสม น่าจะสึกออกไป วงการผ้าเหลืองอุบลราชธานีจะได้ไม่เสียทำนองนี้ซ้ำซาก ซึ่งจากการลงพื้นที่ทราบว่า พระรูปดังกล่าว ได้ยอมรับบางภาพเป็นตัวเอง แต่บางภาพก็ไม่ใช่ เป็นพระจากที่อื่น พร้อมเปิดเผยเรื่องราวในอดีตที่ผ่านมาว่า ภาพที่แต่งตัวเป็นหญิงเป็นภาพถ่ายก่อนจะบวชเป็นสามเณรที่จังหวัดเลยเมื่อปี 2560 และระหว่างบวชเป็นเณรก็ยังมีความคึกคะนองถ่ายภาพหวาน แต่ไม่ได้มีการทำนม เป็นภาพจากที่อื่นไม่ใช่ตน

ภายหลังจากที่พูดคุยพระรูปนี้ยังได้ให้เข้าไปดูสภาพกุฏิที่พักเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ไม่ซุกซ่อนเสื้อผ้าผู้หญิง หรืออุปกรณ์แต่งหน้าอื่นๆ พร้อมยังเล่าอีกว่า ช่วงที่ตนบวชเป็นเณรที่วัดในจังหวัดเลยเพราะมีความจำเป็นต้องการบวชเรียนหนังสือ เพราะที่บ้านฐานะยากจน และได้ย้ายมาอยู่ที่จังหวัดอุบลราชธานีเพื่อเรียนต่อ

ซึ่งหลังจากที่ทำอะไรไม่ยั้งคิดในช่วงเป็นเณร ทำให้พระผู้ใหญ่เรียกมาตักเตือนให้ปฏิบัติตัวสมกับฐานานุรูป จึงเปลี่ยนเฟซบุ๊กใหม่และไม่ได้มีการถ่ายภาพในแนวไม่เหมาะสมลงเฟซบุ๊กอีก กระทั่งต่อมาอายุครบ 20 ปี ก็ได้บวชเป็นพระและมาอยู่ที่วัดในปัจจุบัน หากถามจิตใจก็เหมือนเป็นหญิงอยู่ส่วนหนึ่ง แต่ไม่ได้ทำอะไรที่ไม่เหมาะสมแล้ว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ