กันต์ กันตถาวร งานเข้าอีก กลุ่มผู้เสียหายหลายสิบคนรวมตัวร้องมูลนิธิหลังพิธีกรดังเป็นพรีเซ็นเตอร์ในงานเปิดตัวคอนโดที่เชียงใหม่

กันต์ กันตถาวร งานเข้าอีก กลุ่มผู้เสียหายหลายสิบคนรวมตัวร้องมูลนิธิหลังพิธีกรดังเป็นพรีเซ็นเตอร์ในงานเปิดตัวคอนโดที่เชียงใหม่

เมื่อเวลา 16.30 น วันที่ 21 มกราคม 67 ที่มูลนิธิรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคมถนนแจ้งวัฒนะ ตำบลบางตลาด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี กลุ่มผู้เสียหายหลายสิบคน รวมตัวกันนำเอกสารหลักฐานต่างๆ เข้าร้องเรียน กับนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานมูลนิธิ , ว่าที่ร้อยตรีรภัทรสิทธิ์  ภัทรสิริชัยสิน รองประธานมูลนิธิ เพื่อให้ช่วยติดตามคดี หลังพวกตนทั้งหมด ไปซื้อแคนแดนแห่งหนึ่ง ในจังหวัดเชียงใหม่ แต่กลับถูกเจ้าของโครงการ หลอกลวงฉ้อโกงเอาคอนโดที่ซื้อไว้ไปให้คนอื่นเช่าอยู่ ทั้งๆที่โฉนดและห้องอาคารชุดที่ซื้อไว้เป็นชื่อพวกตนเอง ขณะที่เจ้าของโครงการ ได้เชิญดาราดังจำนวนหลายคน มาเป็นพรีเซ็นเตอร์และพิธีกรเปิดตัวคอนโดอย่างหรูหราไม่ว่าจะเป็น กันต์ กันตถาวร และดาราชื่อดังอื่นๆอีกหลายคน

น.ส.นฤมล หรือจอย ไซม่อนส์  อายุ 42 ปี อดีตดาราละครทีวี เผยว่า พวกตนและผู้เสียหาย ลงทุนซื้อคอนโดหรู "เดอะนิวคอนเซ็ป" ในอำเภอหางดง จ.เชียงใหม่  ซึ่งเปิดตัวถึง 13 โครงการแต่สร้างเสร็จจริงเพียง 2 โครงการ โดยแต่ละโครงการ มีอาคารสูง 6 ชั้น ขายในราคาห้องละ 2.9 ล้านขึ้นไปแล้วแต่ความกว้างและขนาดของห้องพัก

โดยทางโครงการ มีการโปรโมทโฆษณาอย่างหรูหราทางช่องทางสื่อหลายช่องทาง รวมทั้งมีการเชิญดาราดังมาเป็นพิธีกร พรีเซ็นเตอร์ เปิดตัวโครงการ ในวันที่ 26 มกราคม 62 ซึ่งดาราที่มาก็มีทั้ง กันต์ กันตถาวร,ได๋, นัด,เต๋า,คิ้ม ทำให้ดูว่ามีความน่าเชื่อถือ โดยผู้มีบริหารเจ้าของโครงการทราบชื่อคือนายรมย์รวิน ตอายุ 50 ปี  เป็นเจ้าของ และบอกกับพวกตนว่าหากทำสัญญาและซื้อคอนโดกับเขา จะมีหลักฐาน เป็นโฉนดที่ดินและห้องชุดใส่ชื่อพวกตนเองทุกคน

หากใครทำสัญญาแล้วซื้อกับทางโครงการและไม่ได้มาอยู่เองจะมีลูกค้าของโครงการมาเช่าอยู่ ทำให้มีรายได้ในส่วนนี้ ตนซื้อไว้ 1 ห้องทางโครงการจ่ายให้ปีละ 100,000 กว่าบาทอยู่แค่ 3 ปี จากนั้นก็ไม่จ่ายเลย ตนเองจึงขอเลิกสัญญาและทวงสิทธิ์คืนและไปดูห้องชุดที่ซื้อไว้ ก็แทบตกใจห้องอยู่ในสภาพทรุดโทรมและมีคนจีนมาเช่าอาศัยอยู่เหมือนกับผู้เสียหายรายอื่นๆที่มาร้องเรียนในวันนี้ บางคนซื้อไว้ 7 ห้อง 5 ห้องก็ไม่ได้ค่าเช่าตามที่ตกลงกันไว้ในสัญญา หลังจากก่อนหน้านี้ได้ค่าเช่ามาเพียงบางส่วน

ต่อมาผู้เสียหายทั้งหมดในกลุ่มของตนที่มีมากกว่า 100 คนมูลค่าความเสียหายกว่า 300 ล้านบาทได้พากันไปร้องเรียนกับ กรมสอบสวนคดีพิเศษ DSI เมื่อปี 65 แต่ผ่านมาแล้ว 2 ปี คดีกับไม่มีความคืบหน้า พวกตนเห็นข่าวคดีเดอะไอคอนกรุ๊ป เพียงแค่ไม่กี่วัน แต่ผู้บริหารบรรดาบอสบอสกลับถูกจับติดคุกติดตาราง จึงอยากให้ทางผู้ใหญ่ สนใจและดูแลคดีพวกตนแบบนี้บ้าง  

ทางด้านนายรณณรงค์ ประธานมูลนิธิกล่าวว่า  เรื่องนี้มีชื่อ ของพิธีกรหนุ่มชื่อดังเข้ามาเกี่ยวข้องอีกแล้ว คนล้มเราไม่ซ้ำแต่มีคนเค้าบอกว่าที่ซื้อคอนโดมิเนียมเพราะว่าในงานมีดาราพิธีกรคนดังหลายคนมาเกี่ยวข้องกับการขายคอนโด ทำให้ดูมีความน่าเชื่อถือจึงตกลงซื้อห้องชุด บางคนซื้อถึง 7 ห้องกับไม่ได้รับผลตอบแทนตามที่บอกไว้ในสัญญาให้เช่า คดีนี้ดีเอสไอรับเป็นคดีพิเศษตั้งแต่ปี 65 แต่คดียังไม่คืบหน้า ผู้เสียหายทั้งหมดเห็นข่าว The icon Group รวมทั้งการให้สินบนเทวดา มีความคืบหน้าไปอย่างรวดเร็ว ส่วนคดีของพวกเขาผ่านมาหลายปีไม่มีอะไรคืบหน้าเลยรวมตัวกันมาร้องเรียนมูลนิธิในวันนี้ เพราะเกรงคดีตัวเองจะมีเทวดาเอี่ยวทำให้คดีไม่คืบ ซึ่งตนเองจะนัดวันและเวลาพาผู้เสียหายทั้งหมด จำนวนมากเดินทางไปสอบถามความคืบหน้า ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ DSI ว่าคดีไปถึงไหนแล้ว

ทีมข่าวสยามนิวส์ จังหวัด นนทบุรี รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ