รวบโจ๋หัวร้อน หวังแก้เเค้นแทนพี่ชาย ยกพวกยิงอริเจ็บ ก่อนหลบหนีกว่า 15 ปี สุดท้ายไม่รอด

รวบโจ๋หัวร้อน หวังแก้เเค้นแทนพี่ชาย ยกพวกยิงอริเจ็บ ก่อนหลบหนีกว่า 15 ปี สุดท้ายไม่รอด

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.วิวัฒน์ ชัยสังฆะ รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.วิระชาญ ขุนไชยแก้ว รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.ภัทราวุธ อ่อนช่วย ผกก.5 บก.ป., พ.ต.ท.หัตถพร ทองคำ, พ.ต.ท.ฤทธิชัย ชุมช่วย, พ.ต.ท.หัตถพล ทองคำ, พ.ต.ท.ณัติรุจน์ วัฒนะฉัตรรัตน์ รอง ผกก.5 บก.ป. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.กิติภูมิ ศรีแผ้ว สว.กก.5 บก.ป., ร.ต.อ.นนทกร นันทะน้อย รอง สว.(สอบสวน) กก.5 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.5 บก.ป.

ร่วมกันจับกุม นายสามารถฯ อายุ 33 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลแผนกคดีเยาวชนและครอบครัว ที่ 4/2552 ลงวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2552 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและร่วมกันมีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองและพาติดตัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตหรือมีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์ อันเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288, 371 ประกอบมาครา 80, 81 และตามพระราชบัญญัติอาวุธปืนฯ พุธศักราช 2590 มาตรา 7, 8 ทวิ วรรคหนึ่ง 72 ทวิ วรรคสอง สถานที่จับกุม ขนำ (กระท่อมชั่วคราว) ในพื้นที่ หมู่ 4 ต.ทุ่งคาวัด อ.ละแม จ.ชุมพร

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2551 เวลาประมาณ 17.00 น. พี่ชายของผู้ต้องหามีเรื่องทะเลาะวิวาทชกต่อยกับคู่อริ ผู้ต้องหา (ขณะนั้นอายุ18 ปี) จึงเกิดความแค้น ได้ชักชวนกันไปแก้แค้น โดยผู้ต้องหาได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นที่ติดตัวมา ยิงผู้เสียหายจนได้รับบาดเจ็บ จากนั้นได้แยกย้ายกันหลบหนี ต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.ละแม ได้รวบรวมพยานหลักฐานและขออนุมัติศาลออกหมายจับ โดยหลังถูกออกหมายจับ ผู้ต้องหาได้ย้ายที่อยู่ไปหลายแห่ง เช่น จ.ยะลา ปัตตานี สุราษฎร์ธานี กรุงเทพ โดยจะไม่อยู่พื้นที่ใดนานเกินไป

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม ได้ทำการสืบสวนและติดตามผู้ต้องหา จนกระทั่งได้รับแจ้งว่า ผู้ต้องหาได้เดินอยู่บริเวณขนำ (กระท่อมชั่วคราว) ในพื้นที่ หมู่ 4 ต.ทุ่งคาวัด อ.ละแม จ.ชุมพร

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เดินทางไปตรวจสอบบริเวณดังกล่าว จนกระทั่งได้พบชายมีตำหนิรูปพรรณตรงกับบุคคลตามหมายจับข้างต้นปรากฏตัวอยู่ที่บริเวณสถานที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้เข้าแสดงตัวและได้สอบถามข้อมูลเบื้องต้นจนทราบว่าคือ ผู้ต้องหาตามหมายจับข้างต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาและแจ้งสิทธิของผู้ต้องหาให้ทราบ จากนั้นจึงควบคุมตัวมาจัดทำบันทึกการจับกุมที่ สภ.ละแม ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ละแม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ