ออกทุกปี! เลขงานทอดกฐิน หลวงพ่อสมหวัง คนในพื้นที่แห่ซื้อเกลี้ยงหมดทุกแผงแล้ว

ออกทุกปี! เลขงานทอดกฐิน หลวงพ่อสมหวัง คนในพื้นที่แห่ซื้อเกลี้ยงหมดทุกแผงแล้ว

เมื่อวันที่ 21 ต.ค. 2567 ที่วัดกลางบางพระ (หลวงพ่อสมหวัง) ต.บางพระ อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม มีสาธุชนเดินทางมาร่วมพิธีทอดกฐินมหาสามัคคีกันจำนวนมาก โดยเจ้าอาวาสจัดขึ้นเพื่อนำรายได้กฐินช่วยเหลือสาธารณสงเคราะห์ 11 โครงการที่วัดกลางบางพระจัดขึ้น พร้อมนำรายได้อีกส่วนหนึ่งไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่อยู่ริมแม่น้ำท่าจีน

อีกส่วนหนึ่ง นำไปซ่อมแซมถาวรวัตถุที่เสื่อมโทรมภายในวัด โดยในช่วงเช้า เหล่าเจ้าภาพกฐิน รวมตัวกันที่หน้าประตูแห่แหนพุ่มกฐินเป็นขบวนยาวนับกิโล โดยมีแตรวงและเสียงโห่ร้องดังสนั่นเคลื่อนขบวนมายังศาลาการเปรียญวัด เพื่อประกอบพิธีทอดกฐินสามัคคี จนศาลาการเปรียญแน่นขนัด จนพิธีรับกฐินสามัคคีเสร็จสิ้น

จากนั้นในช่วง 13.39 น. พระครูศรีสุตากร ประกอบพิธีหล่อพระพุทธรูป หลวงพ่อสมหวัง เนื้อทองเหลืองหน้าตัก 32 นิ้ว เพื่อนำไปประดิษฐานยังวัด 3 แห่ง 3 ภาคเหนือ อีสาน และใต้ เพื่อให้สาธุชนได้กราบไหว้ขอพรขอโชคลาภ ไม่ต้องเดินทางไกล โดยมี พระราชวชิรสุตาภรณ์ เจ้าคณะ จ.นครปฐม เจ้าอาวาสวัดบางช้างเหนือ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ นายอนุชา สะสมทรัพย์ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส รวมทั้งมีเกจิดัง 4 รูป นั่งปรกอธิษฐานจิต เพื่อให้เกิดความเข้มขลัง โดยมีสาธุชนจากหลายพื้นที่ทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัดเข้าร่วมพิธีจำนวนมาก

โดยในช่วงการประกอบพิธีหล่อองค์หลวงพ่อสมหวังนั้นท้องฟ้ามืดครึ้ม มีลมพัดแรง แต่เป็นเรื่องอัศจรรย์ ในระหว่างเททองหล่อท้องฟ้ากลับมีแสงแดดแรง แต่เมื่อประกอบพิธีเสร็จสิ้น เกิดมีพายุฝนกระหน่ำแรงเป็นที่ร่ำลือว่าหลวงพ่อสมหวังศักดิ์สิทธิ์

ทางด้าน นายสมาน และ นางสมทรง บัวเผื่อน ชาวบ้าน อ.บางเลน จ.นครปฐม เป็นหนึ่งในผู้เลื่อมใสศรัทธาองค์หลวงพ่อสมหวังที่นำพุ่มกฐินมาทอดที่วัด เผยว่า ตนและครอบครัวจะนำพุ่มกฐินมาถวายวัดทุกปี เพราะท่านเคยให้โชคลาภมาทุกปี เลยได้มาร่วมหล่อพระพุทธรูปองค์หลวงพ่อสมหวังด้วย

จากการติดตามข่าวสาร หลวงพ่อพระครูศรีสุตากร เจ้าอาวาสเป็นพระที่มีเมตตาท่านช่วยชาวบ้าน ผู้ยากไร้ คนพิการมาโดยตลอด ทำให้ชาวบ้านศรัทธา ประกอบกับองค์หลวงพ่อสมหวัง ท่านก็ให้โชคให้ลาภกับสาธุชนที่มากราบไหว้ ประกอบกับตนเองเคยได้รับโชคใหญ่ถูกหวยจากยอดกฐินนำไปเสี่ยงโชคและได้รับโชคมาแล้ว เมื่อทอดกฐินและหล่อพระเสร็จก็จะรอตัวเลขยอดกฐินเพื่อนำไปเสี่ยงโชค คาดว่าครั้งนี้เลขยอดกฐินจะต้องให้โชคอีก

ทั้งนี้ หลังเสร็จสิ้นพิธีหล่อพระหลวงพ่อสมหวังเสร็จสิ้น สาธุชนและบรรดาศิษยานุศิษย์หลวงพ่อสมหวังยังไม่ยอมเดินทางกลับต่างรอคอยยอดกฐิน จนเมื่อโฆษกวัดประกาศยอดกฐินครั้งนี้ ได้ยอดเงิน 1,377,690 บาท ต่างจดตัวเลข นำไปซื้อลอตเตอรี่ตามแผง ซึ่งพ่อค้าแผงลอตเตอรี่ เผยว่า ตัวเลขยอดกฐินเป็นที่นิยมส่วนใหญ่จะจับคู่กัน เช่นเลข 690, 769, 379, 907 และตอนนี้เกลี้ยงหมดทุกแผงแล้ว

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ