แห่ร่วมทอดกฐินห้ามจน ส่องเลขท้ายรับออกพรรษา

แห่ร่วมทอดกฐินห้ามจน ส่องเลขท้ายรับออกพรรษา

วันที่ 20 ต.ค.2567 ที่วัดใหม่สามัคคี (หนองโสน) หมู่ 4 ต.ห้วยโป่ง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ จัดให้มีพิธีทอดกฐินสามัคคีประเพณีที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน โดยมีพุทธศาสนิกชนร่วมพิธีจำนวนมาก โดยเฉพาะได้มีผู้มีจิตศรัทธาจากจังหวัดปทุมธานีเหมารถบัสมาร่วมพิธีกว่า 100 คน สำหรับในปีนี้ใช้ชื่อว่า “กฐินห้ามจนสามัคคี ปีที่ 2”  โดยมี จ.ส.อ.คุณาพจน์ เพชรบัว และ  ส.อ.หญิงน้ำฝน เกิดผล เป็นประธาน โดยก่อนเริ่มพิธีคณะกรรมการพัฒนาสตรี ต.ห้วยโป่งได้รำเพื่อขอบคุณผู้ที่มาร่วมพิธีในวันนี้ จากนั้นเวลา 13.09 น.  จ.ส.อ.คุณาพจน์ เพชรบัว ประธานในพิธี จุดธูปเทียนบูชาพระรัตนไตร สมาทานศีล 5 จากนั้นประธานในพิธีประกอบพิธีถวายผ้ากฐิน พระสงฆ์อุปโลกน์กฐิน กรานกฐิน พระสงฆ์สัมโมทนียกถา เป็นอันเสร็จพิธี ซึ่งหลังเสร็จพิธีทางวัดได้แจกวัตถุมงคลให้แก่ผู้มาร่วมพิธีทุกๆคนอีกด้วย

สำหรับวัตถุประสงค์การทอดถวายกฐินห้ามจนสามัคคี ปีที่ 2 นี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.สร้างศาลาการเปรียญ 2.สร้างกุฎีสงฆ์ 3.ซื้อที่ดินเพื่อทำเป็นที่จอดรถให้กับผู้ที่เดินทางมากราบขอพรหลวงพ่อห้ามจน ซึ่งหลังจากเสร็จพิธีการทอดกฐินแล้ว สิ่งที่ทุกคนต่างรอคอยและอยากทราบคือยอดกฐินสามัคคีห้ามจนในปีนี้ ซึ่งปรากฏว่ามียอดผู้ร่วมทำบุญมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา โดยยอดกฐินที่ได้คือ 1,761,420 บาท หลายคนต่างก็บอกว่าจะนำเอาเลขท้ายยอดกฐินไปเสี่ยงโชคในงวดวันที่ 1 พ.ย.2567 เผื่อว่าหลวงพ่อห้ามจนจะดลบันดาลให้โชคดีหลังออกพรรษาปีนี้ก็เป็นได้

สำหรับวัดใหม่สามัคคี(หนองโสน) หรือที่ชาวบ้านเรียกกันติดปากว่าวัดหลวงพ่อห้ามจน เนื่องจากมีพระพุทธรูปที่ช่างชาวพม่าแกะสลักจากไม้ที่ยืนต้นตาย โดยชาวบ้านเชื่อว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ ใครที่ขัดสนเรื่องเงินทอง หรือติดขัดสิ่งใด หากไปขอพรก็จะได้สมความปรารถนา จนได้ชื่อว่า “หลวงพ่อห้ามจน” ทำให้มีผู้ที่เลื่อมใสศรัทธาเดินทางมาขอพรอย่างไม่ขาดสาย

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.เพชรบูรณ์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ