เกิดเหตุโศกนาฏกรรม รถบรรทุกน้ำมันไนจีเรียพลิกคว่ำ คนแห่ตักน้ำมันรั่วไหล ก่อนไฟลุกท่วม มีผู้เสียชีวิตแล้ว 147 ราย บาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก (ข่าวต่างประเทศ)

เกิดเหตุโศกนาฏกรรม รถบรรทุกน้ำมันไนจีเรียพลิกคว่ำ คนแห่ตักน้ำมันรั่วไหล ก่อนไฟลุกท่วม มีผู้เสียชีวิตแล้ว 147 ราย บาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก (ข่าวต่างประเทศ)

เกิดเหตุโศกนาฏกรรม รถบรรทุกน้ำมันไนจีเรียพลิกคว่ำ คนแห่ตักน้ำมันรั่วไหล ก่อนระเบิดไฟลุกท่วม มีผู้เสียชีวิตแล้ว 147 ราย บาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก

เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่รัฐจิกาวา ทางเหนือของประเทศไนจีเรีย เมื่อช่วงข้ามคืนวันอังคารเข้าสู่วันพุธที่ 16 ต.ค. 2567 ทำให้ชาวบ้านแห่มารุมตักเชื้อเพลิงที่รั่วไหลออกมา ก่อนที่รถจะระเบิดอย่างรุนแรงจนไฟลุกท่วม ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 147 ศพ รถบรรทุกน้ำมันคันนี้ เดินทางมาจากเมืองคาโน และกำลังมุ่งหน้าไปยังเมืองเอ็นกูรู ในรัฐโยเบ ก่อนที่คนขับจะเสียการควบคุมทำให้รถพลิกคว่ำ ตำรวจไนจีเรีย เผยว่า หลังรถน้ำมันพลิกคว่ำ เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าปิดพื้นที่เพื่อไม่ให้ประชาชนเข้าใกล้แล้ว แต่พวกเขาไม่อาจหยุดยั้งฝูงชนที่มาเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ได้

ตำรวจ ระบุว่า ได้พยายามอย่างดีที่สุดในการหยุดยั้งผู้คน ไม่ให้เข้าใกล้รถคันนี้เพื่อตักน้ำมันเบนซินแล้ว แต่ถึงจะมีการกั้นพื้นที่ ก็รับมือคนจำนวนมากกว่าไม่ไหว และในขณะที่ชาวบ้านกำลังตักน้ำมัน ไฟก็ลุกขึ้นมา นอกจากผู้เสียชีวิตแล้ว ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 100 คน ทยอยถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลต่าง ๆ ในเมืองใกล้เคียงตลอดช่วงวันพุธที่ผ่านมา โดยหลายรายมีอาการอยู่ในขั้นวิกฤติ ขณะที่ อดัม ระบุว่า จะมีการจัดพิธีฝังศพหมู่ในภายหลัง ส่วนคนขับรถบรรทุกน้ำมันคันที่เกิดเหตุ ไม่ได้รับบาดเจ็บใด ๆ แต่เขาถูกตำรวจควบคุมตัวเอาไว้เพื่อสืบสวนหาข้อเท็จจริงของอุบัติเหตุครั้งนี้

ที่มา BBC

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ