พ่อค้าแม่ค้าปลานิลชัยภูมิ วอนตำรวจช่วยจับโจรขโมยปลาสักที หลังแจ้งความไปก็ไร้วี่แวว

พ่อค้าแม่ค้าปลานิลชัยภูมิ วอนตำรวจช่วยจับโจรขโมยปลาสักที หลังแจ้งความไปก็ไร้วี่แวว

วันที่ 15 ต.ค. 2567 ผุ้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากผู้ค้าร้านปลานิลสดในเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ ว่ามีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ปลานิลสดไปหลายครั้ง โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้ ขณะคนร้ายเข้ามาขโมยปลาและนำปลาไปตะเวนขายตามร้านค้าต่าง ๆ อย่างไม่สะทกสะท้าน เย้ยกฎหมายเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ซึ่งมีการแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองชัยภูมิ นานนับอาทิตย์ แต่คดีไม่มีความคืบหน้า ล่าสุดคนร้ายก็มาก่อเหตุซ้ำอีกโดยได้ปลาเป็น ๆ ไปอีกกว่า 10 กิโลกรัม

หลังรับแจ้งผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบที่แผงขายปลาที่ตั้งอยู่บริเวณถนนนิเวศรัตน์ ในเขตเทศบาลฯชุมชนกุดแคน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ชัยภูมิ พบนายศิริชัย  พรประไพ อายุ 33 ปี ชาว ต.กะฮาด อ.เนิ่นสง่า จ.ชัยภูมิ เจ้าของร้านขายปลาชี้ให้ดูจุดที่คนร้ายเป็นชาย 2 คน บุกเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ปลานิลตัวสด ๆ ที่ขังไว้ในยามวิการไปกว่า 10 กิโลกรัม โดยกล้องวงจรปิดจับภาพเอาไว้ได้อย่างชัดเจน โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อเวลา 02.55 น.ของคืนวันที่ 2 ตุลาคม ทีผ่านมา

โดยนายศิริชัย พรประไพ ได้กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อเวลาเช้า 09.00 น. ขณะตนเองและภรรยาเดินทางมาจากบ้านพักเพื่อมาเปิดร้านขายปลานิลให้ลูกค้าที่แวะเวียนมาซื้อประจำเหมือนทุกๆวันและทำการ จะปิดร้านเวลา 18.00 น.หลังปิดร้านฯ ก็จะสั่งปลานิลจำนวนมากมาใส่ไว้ในอ่างเลี้ยงปลาฯขนาดใหญ่ไว้ โดยมีตะแกรงปิดกั้นอีกชั้นหนึ่ง นอกนั้นยังได้มีการติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ เพราะที่ร้านถูกคนร้ายลักทรัพย์มาขโมยปลาไปแล้วหลายครั้ง

เมื่อช่วงเช้าวันเกิดเหตุตนได้เดินทางมาเปิดแผงขายปลาตามปกติทุกวัน ก็พบว่าปลานิลเป็นๆสดๆที่อยู่ในอ่าง ได้ถูกคนร้ายขโมยไป เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดก็พบว่า คนร้ายเป็นชายวัยรุ่น 2 คน คนหนึ่ง ไม่ใส่เสื้อสวมเสื้อมีฮู้ดสีเทาปิดบังใบหน้า สวมกางเกงขาสันสีดำ ปีนข้ามรั่วเข้ามาในร้านฯจากนั้นใช้สวิงไล่ตักปลาฯในอ่าง แล้วนำไปส่งให้เพื่อนที่ยืนรอดูตนทางอยุ่นอกรั่ว ก่อนจะพากันขึ้นรถจยย.ขับหลบหนีไปอย่างลอยนวล

ต่อมา ได้ทำการเปิดกล้องวงจรปิดดูแล้วได้นำหลังฐานต่างๆรุดเข้าแจ้งความที่ สภ.ชัยภูมิ ดังกล่าว แต่ก็ไม่มีความคืบหน้าทั้งที่มีกล้องวงจรปิด ทั้งขณะที่โจรเข้ามาขโมยตักปลาและภาพวงจรปิดขณะโจรนำปลาไปตะเวนขายให้กับร้านอาหารต่าง ๆ ไปมอบให้ตำรวจ และสอบถามชาวบ้านร้านตลาดยังทราบว่าโจรกลุ่มนี้เป็นลูกหลานผู้มีอิทธิพลในหมู่บ้าน ที่ตั้งอยู่บนถนนเส้นเดียวกับร้านที่เกิดเหตุใกล้ ๆ กัน  

ตนจึงอยากฝากถึงผู้ร้ายกลุ่มดังกล่าวด้วยว่าหากไม่มีจะกินจริงๆให้มาขอตนเองก็ยินดีจะให้กับไปทำอาหารรับประทานกินเลี้ยงครอบครัวซึ่งเชื้อว่าโจรกลุ่มดังกล่าวเขาไม่ได้กลัวตำรวจเพราะไม่มีใครกล้าแตะต้องเขา ก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไร ทั้งที่ไปแจ้งความมาแล้วหลายครั้ง แต่ตำรวจก็ยังไม่ไปตามจับสักที่ ตนเองจึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยจับกุมคนร้ายดังกล่าวมาดำเนินคดีโดยด่วนด้วย

ผู้สื่อข่าวจังหวัดชัยภูมิ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ