รวบหนุ่มจับเมียแขวนคอ แต่โกหกญาติว่าจบชีวิตตัวเอง ก่อนหนีซุกบ้านเกิด

รวบหนุ่มจับเมียแขวนคอ แต่โกหกญาติว่าจบชีวิตตัวเอง ก่อนหนีซุกบ้านเกิด

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม,พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์, รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. ,พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา รอง ผบก.ป.,พ.ต.อ.เอกสิทธิ์ ปานสีทา ผกก.4 บก.ป.,พ.ต.ท.ศุภกร ตังคะประเสริฐ รอง ผกก.4 บก.ป.,พ.ต.ท.เจษฎา แก้วจาเครือ รอง ผกก.4 บก.ป.,พ.ต.ท.อรรถวิทย์ สุขทัศน์ รอง ผกก.4 บก.ป.,พ.ต.ท.เอนก บุญตา รอง ผกก.4 บก.ป. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.ปิยะพร เรียนสุทธ์ สว.กก.4 บก.ป.,ร.ต.อ.สุภาคีนัย แตงตรง รอง สว.กก.4 บก.ป.,ร.ต.อ.ฤทธิวัตร์ เอี่ยมอุดม, ร.ต.ต.ยศสถิต แสนยศ รอง สว.(ป) กก.4 บก.ป.,  ด.ต.เกียรติเฉลิม รักษ์งาม ผบ.หมู่ กก.๔ บก.ป., ด.ต.ดุริยา เพาะปลูก, ด.ต.สิทธิโชค สีแดง, จ.ส.ต.จิรายุ สิงห์ป้อง, ส.ต.อ.อธิเบศร์ พรหมสิทธิ์, ส.ต.ท.วรวุฒิ อภิสิริโชค ผบ.หมู่ กก.๔ บก.ป., ส.ต.ท.จิณณวัตร วุฒิปัญญาพรม ผบ.หมู่ กก.๔ บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายสมชายฯ อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดน่าน (สาขาปัว) ที่ จ 183 /2567 ลงวันที่ 10 ตุลาคม 2567 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” สถานที่จับกุม บริเวณ ม.7 ต.พระครู อ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเดือนสิงหาคม พ.ศ.2567 ก่อนเกิดเหตุ นายสมชายฯ ได้ทะเลาะกับภรรยา เนื่องจากภรรยาจับได้ว่านายสมชายฯ แอบคบกับหญิงอื่นแบบชู้สาว ซึ่งภรรยาของนายสมชายฯ ต้องการที่จะหย่า โดยจะไม่ยอมให้ทรัพย์สินอะไรกับนายสมชายฯ เป็นเหตุทำให้นายสมชายฯ โกรธแค้น นายสมชายฯ จึงได้ลงมือทำร้ายภรรยาจนหมดสติ จากนั้นจึงได้นำร่างภรรยาแขวนคอเพื่ออำพรางคดี แต่เนื่องจากนายสมชายฯ อยู่เพียงลำพังกับภรรยา ไม่มีผู้ใดอยู่ในเหตุกรณ์ นายสมชายฯ จึงได้ทำการตัดสายไฟฟ้าที่ใช้แขวนคอภรรยาลงมา เพื่อแสดงให้ผู้อื่นเห็นว่านายสมชายฯ ได้มาพบภรรยาผูกคอเสียชีวิต และเป็นผู้ช่วยเหลือภรรยา ก่อนจะแจ้งให้ญาติของภรรยาทราบ จากนั้นจึงได้นำภรรยาไปส่งโรงพยาบาลเพื่อให้แพทย์ทำการช่วยเหลือ ซึ่งต่อมาภรรยาของนายสมชายฯ ได้เสียชีวิตลง

แต่เนื่องด้วยบิดาและญาติของผู้เสียชีวิต ได้ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงได้มีการชันสูตรศพของผู้เสียชีวิต โดยพบร่องรอยบาดแผลภายนอกและภายในร่างกาย ซึ่งเกิดจากการกระทำจากแรงภายนอกมากระทำจำนวนหลายแห่ง ซึ่งผิดปกติที่จะพบได้ในการแขวนคอตายโดยทั่วไป ทางบิดาของผู้เสียชีวิตจึงได้มาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.ท่าวังผา เพื่อดำเนินคดีกับนายสมชายฯ ในความผิดข้อหา ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา  

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานและขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องหาและสามารถจับกุมตัวได้ที่บริเวณ ม.7 ต.พระครู อ.เมืองบุรีรัมย์ จ.บุรีรัมย์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ท่าวังผา เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ