รวบสาวเกาะลันตา เปิดบัญชีรับโอนเงินแก๊งลวงลงทุน เสียหายกว่า 4 แสนบาท

รวบสาวเกาะลันตา เปิดบัญชีรับโอนเงินแก๊งลวงลงทุน เสียหายกว่า 4 แสนบาท

วันที่ 4 ต.ค. 2567 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) ร่วมกันจับกุม นางสาวกัญญาภัค ฯ อายุ 21 ปี  กระทำความผิดฐาน กระทำความผิดฐาน เป็นผู้สนับสนุนในการกระทำผิดฐานฉ้อโกงประชาชน และโดยทุจริตหรือโดยการหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะก่อให้เกิดความเสียหายแก่ประชาชน

และเปิดหรือยินยอมให้บุคคลอื่นใช้บัญชีเงินฝาก บัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือบัญชีเงินอิเล็กทรอนิกส์ของตน โดยมิได้มีเจตนาใช้เพื่อตนหรือเพื่อกิจการที่ตนเกี่ยวข้อง หรือยินยอมให้บุคคลอื่นใช้หรือยืมใช้หมายเลขโทรศัพท์สำหรับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของตน ทั้งนี้ โดยประการที่รู้หรือควรรู้ว่าจะนำไปใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีหรือความผิดอาญาอื่นใด สามารถจับกุมได้ที่ หน้าบ้านหลังหนึ่งใน ม.1 ต.เกาะลันตาใหญ่ อ.เกาะลันตา จ.กระบี่

พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ได้สืบทราบว่า มีบุคคล มีพฤติการณ์ มิจฉาชีพหลอกลวง ให้ผู้เสียหายหลงเชื่อร่วมลงทุนผ่านทางช่องทางเฟซบุ๊กและกลุ่มไลน์ โดยผู้เสียหายได้โอนเงินไปยังบัญชีชื่อนางสาวกัญญาภัคฯ เป็นจำนวนทั้งสิ้น 400,000 กว่าบาท ก่อนจะไม่สามารถติดต่อกลุ่มคนที่ชวนลงทุนได้ ต่อมาผู้เสียหายเห็นว่าตนถูกหลอกลวงแน่แล้ว จึงมาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี ได้ขออนุมัติศาลจังหวัดจังหวัดเพชรบุรี ที่ 267/2567 ลงวันที่ 25 มิถุนายน 2567

และทำการตรวจสอบเพิ่มเติมพบว่า นางสาวกัญญาภัค ฯ มีหมายจับของศาล จังหวัดนครราชสีมา ที่ 329/2567 ลงวันที่ 23 กรกฏาคม 2567 ซึ่งต้องหาว่า กระทำความผิดฐาน ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และ ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือ ปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน อีกหมายนึงด้วย

ต่อมา เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้สืบทราบว่า นางสาวกัญญาภัค ฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าวฯ อยู่ในพื้นที่จังหวัดกระบี่ ได้พักอาศัยอยู่ ม.1 ต.เกาะลันตาใหญ่ อ.เกาะลันตา จ.กระบี่ จึงได้ไปทำการตรวจสอบ พบ นางสาวกัญญาภัคฯ อยู่บ้านดังกล่าว และได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สอบถามทราบชื่อว่า นางสาวกัญญาภัค ฯ จึงแสดงหมายจับให้ตรวจสอบดูและอ่านเองแล้ว รับว่าตนคือบุคคลตามหมายจับจริง และไม่เคยถูกจับกุมตามหมายจับนี้มาก่อนหน้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหา และสิทธิตามกฎหมายให้ผู้ถูกจับทราบจนเข้าใจดีแล้ว จึงได้จับกุมตัวนำส่ง สถานีตำรวจภูธรบ้านลาด จังหวัดเพชรบุรี เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป  

ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ