ลูกชาย 4 ขวบ ทำไข่ไก่แตกเต็มพื้นในซูเปอร์ฯ พนง.ให้ชดใช้ 10 เท่า แม่ใจเย็นพูดประโยคเดียว ทำเอาชาวเน็ตเสียงแตก (ตปท.)

ลูกชาย 4 ขวบ ทำไข่ไก่แตกเต็มพื้นในซูเปอร์ฯ พนง.ให้ชดใช้ 10 เท่า แม่ใจเย็นพูดประโยคเดียว ทำเอาชาวเน็ตเสียงแตก (ตปท.)

เมื่อเร็ว ๆ นี้ เว็บไซต์ต่างประเทศ Kenh14 ได้มีการเผยแพร่เรื่องราวของคุณกั๊ว คุณแม่จากมณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน โดยเธอเล่าว่า ต้องปวดหัวกับลูกชายวัย 4 ขวบของตัวเอง หลังจากพาลูกไปซูเปอร์มาร์เก็ตเพื่อซื้อของ ขณะที่กำลังเลือกซื้อสินค้าอยู่จากที่ไกล ๆ ก็ได้ยินเสียงลูกชายร้องไห้ จึงรีบวางของในมือแล้ววิ่งไปหาลูก

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ พบว่าไข่ไก่ที่ลูกชายเธอกำลังถืออยู่นั้น แตกกระจายเต็มพื้น และเสื้อผ้าของลูกก็เต็มไปด้วยไข่ เธอถามลูกชายว่าเกิดอะไรขึ้น เขาตอบว่าในตอนที่กำลังเล่นอยู่ ได้เผลอไปโดนทำไข่ไก่ตกจากชั้นวางจนแตกกระจายเต็มพื้น เมื่อทราบดังนั้น คุณกั๊วจึงเริ่มสอนลูกพร้อมรอพนักงานมาจัดการปัญหา จริง ๆ แล้ว ก่อนที่พนักงานจะมาถึง คุณกั๊วก็คิดไว้อยู่แล้วว่าจะชดเชยค่าเสียหายตามราคาปกติ

แต่สิ่งที่ไม่คาดคิด คือ พนักงานซูเปอร์มาร์เก็ตไม่ยอมรับคำขอโทษจากคุณกั๊ว และปฏิเสธข้อเสนอของเธอ พนักงานยังเรียกร้องให้เธอชดเชยค่าเสียหายเป็น 10 เท่าของราคาปกติของไข่ แต่เมื่อได้ยินเช่นนั้น เธอจึงตอบกลับอย่างใจเย็นว่า ลูกชายฉันทำไข่แตก ทำให้เกิดความเสียหายแก่ซูเปอร์มาร์เก็ต

นี่คือความผิดของเขาและของฉันที่ไม่ได้ดูแลลูกให้ดี เราควรจะชดเชยอยู่แล้ว แต่ซูเปอร์มาร์เก็ตไม่มีระเบียบที่ชัดเจนว่าเสียหายต้องชดเชย 10 เท่า ข้อเรียกร้องของคุณไม่สมเหตุสมผล ฉันไม่สามารถตกลงได้ จากคำพูกนั้น พนักงานซุปฯถึงกับพูดไม่ออก และในที่สุดก็ต้องยอมให้เธอชดเชยไข่ที่แตกตามราคาปกติ

หลังจากนั้น เธอก็ได้นำเรื่องราวไปโพสต์บนโซเชียลมีเดีย ซึ่งทำให้เกิดการถกเถียงจากชาวเน็ตจำนวนมาก บางคนมองว่า เป็นความผิดของเธอที่ไม่ดูแลลูกให้ดี ทำให้เกิดความเสียหายกับซูเปอร์มาร์เก็ต และการเรียกร้องค่าชดเชยที่เกินควรก็ถือว่าเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผล ส่วนบางคนก็มองว่า ลูกชายของเธอก็เป็นเพียงแค่เด็ก 4 ขวบ และเขาก็ไม่ได้ตั้งใจทำให้เกิดเหตุการณ์นี้ พนักงานซูเปอร์มาร์เก็ตไม่จำเป็นต้องเอาเรื่องกับเด็กขนาดนั้น

นอกจากนี้ ยังมีหลายคนที่ชื่นชมวิธีการของคุณกั๊ว เพราะเมื่อเห็นลูกชายทำไข่แตกโดยไม่ตั้งใจ เธอไม่ได้ปกป้องลูกอย่างไม่มีเหตุผล แต่ยอมรับความผิดของลูกและยอมชดเชยความเสียหายอย่างเหมาะสม เธอยังรู้วิธีปกป้องสิทธิและผลประโยชน์ของตัวเองอย่างสมเหตุสมผล แทนที่จะทำตามคำขอที่ไม่เป็นธรรมของพนักงานซูเปอร์มาร์เก็ต

ขอบคุณข้อมูล Kenh14

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ