จุลพันธ์ ตอบแล้ว เงิน 10,000 เฟส 2 รอบคนทั่วไป สรุปได้วันไหน

จุลพันธ์ ตอบแล้ว เงิน 10,000 เฟส 2 รอบคนทั่วไป สรุปได้วันไหน

สำหรับกลุ่มเปราะบางโอนเงิน สำเร็จไปแล้ว 12.19 ล้านคน ในจำนวนนี้มียอดการโอนเงินไม่สำเร็จกว่า 319,000 คน เนื่องจากบัญชีเงินฝากของผู้ได้รับสิทธิ มียอดเงินต่ำกว่าเกณฑ์ และไม่มีการเคลื่อนไหว จนถูกปิดบัญชี และบางส่วน ยังไม่ผูกพร้อมเพย์ จึงเตือนผู้ได้รับสิทธิ ติดต่อสาขาธนาคารเพื่อแก้ไขบัญชีดังกล่าว ภายในวันที่ 18 ต.ค.นี้ เพื่อรอรับเงิน ที่รัฐบาล จะโอนซ้ำ ในวันที่ 22 ต.ค.นี้

สำหรับผู้ลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ตบนแอปพลิเคชันทางรัฐ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.กระทรวงการคลัง กล่าวว่า ขณะนี้มี 26 ล้านคน ซึ่งกระทรวงการคลัง จะหารือแนวทางดำเนินโครงการเฟส 2 ต่อที่ประชุมคณะกรรมการโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่มี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรีเป็นประธานจะกลับมาแจกเงิน ผ่านระบบดิจิทัลวอลเล็ต และทยอยโอนเงินคราวละ 5,000 บาท เพื่อลดความเสี่ยงทางการคลัง

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ยอมรับว่า การโอนเงินให้กลุ่มเปราะบาง 3 วัน มีปัญหาข้อมูล บัญชีธนาคารไม่ตรงกับชื่อคน แต่ยังเป็นส่วนน้อย จึงขอให้คนพิการมาขึ้นทะเบียนกับกรมส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการได้ถึงวันที่ 3 ธ.ค. นี้ เพื่อทำข้อมูลให้ถูกต้อง และรักษาสิทธิการรับ 10,000 บาท

ก่อนหน้านี้ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รมช.คลัง เปิดเผยว่า การดำเนินโครงการเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ในเฟส 2 น่าจะไม่ทันภายในปีนี้ เนื่องจากติดปัญหาเรื่องระบบ

ส่วนจะทันไตรมาสแรกของปี 2568 หรือไม่นั้น ไม่อยากให้ใช้เวลามาเป็นตัวเร่งรัด แต่จะรีบที่สุดตามความต้องการของประชาชน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ