ตำรวจทางหลวง รวบแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย จำนวน 23 ราย

ตำรวจทางหลวง รวบแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย จำนวน 23 ราย

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.เกียรติพร สวัสดิเทพ สว.ส.ทล.2 กก.5 บก.ทล., ร.ต.อ.แสงทัย วังสะปัญญา, ร.ต.อ.มานพ  ม่วงเลี่ยม, ร.ต.อ.สยาม วงค์สม รอง สว.ส.ทล.2 กก.5 บก.ทล., ร.ต.ท.ภูเมศวร์  ศรีสว่าง., ร.ต.ท.ณัฐวุฒิ  พรมอ้น, ร.ต.ต.วัชระ นาคแก้ว, ร.ต.ต.ชุมพล สินมา ,ร.ต.ต.นฤพล ปาติ๊บ รอง สว.(ป) ส.ทล.2 กก.5 บก.ทล. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ส.ทล.2 กก.5 บก.ทล. ร่วมกันจับกุม 1.นายนิคมฯ อายุ   56 ปี (ผู้ขับขี่) สัญชาติ ไทย ผู้ถูกจับที่ 1 2. นายอ้ายฯ ทุน อายุ 53 ปีผู้ถูกจับที่ 2 กระทำผิดฐาน ผู้ถูกจับที่ 1 และ 2 รู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม 3. สัญชาติ เมียนมา 23 คน กระทำผิดฐาน เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ของกลาง 1. รถยนต์ กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ 2. รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สถานที่จับกุม บริเวณ ทางหลวงหมายเลข 106 กม.76 ต.แม่ตืน อ.ลี้ จว.ลำพูน

พฤติการณ์ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ออกตรวจในเขตพื้นที่รับผิดชอบไปบนทางหลวงหมายเลข 106 กิโลเมตรที่ 76 – 77  ตำบลแม่ตืน อำเภอลี้ จังหวัดลำพูน ได้พบรถยนต์กระบะ จำนวน 2 คัน หมายเลข รถผ่านมาบริเวณดังกล่าว บรรทุกคนมาเป็นจำนวนมาก ลักษณะต้องสงสัย เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงส่งสัญญาณให้หยุดรถเพื่อทำการตรวจสอบ

จาการตรวจสอบพบนายนิคมฯ อายุ 56 ปี และ นาย อ้ายฯ โดยรถทั้ง 2 คัน ได้บรรทุกบุคคลต่างด้าวโดยสารมาบริเวณท้ายกระบะ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าทั้งหมดเป็นบุคคลสัญชาติเมียนมาและไม่มีเอกสารใดใดมาแสดง รวมจำนวน 23 คน สอบถาม นายนิคมฯ และนาย อ้ายฯ ให้การว่าได้นำคนต่างด้าวทั้งหมดมาเพื่อทำงานรับจ้างเก็บลำไยในพื้นที่จังหวัดลำพูน เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้ทำการจับกุมและแจ้งข้อกล่าวหาตาม พระราชบัญญัติคนเข้าเมือง พ.ศ.2522 ข้อหา รู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยด้วยประการใด ๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม และ เป็นคนต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้แจ้งสิทธิและดำเนินการตามบทบัญญัติของกฎหมายแล้วและควบคุมตัวนำส่ง พนักงานสอบสวน  สภ.ลี้ จว.ลำพูน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น รับสารภาพ

ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ