ชายคลุ้มคลั่งใช้มีดจะทำร้ายคนในครอบครัว ตร.เข้าระงับเหตุ ถูกฟันบาดเจ็บสาหัส

ชายคลุ้มคลั่งใช้มีดจะทำร้ายคนในครอบครัว ตร.เข้าระงับเหตุ ถูกฟันบาดเจ็บสาหัส

เมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. วันที่ 25 ก.ค. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงแหง ได้รับแจ้งจาก น.ส.ดอกไม้ ลีลาฐิติกุล ญาติของนายหลวง เลายี่ปา ผู้ก่อเหตุ โทรแจ้งว่านายหลวง เลายี่ปา มีอาการคลุ้มคลั่ง โดยพกอาวุธมีดติดตัวและขู่จะทำร้ายคนในครอบครัว บริเวณบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 4 ต.เมืองแหง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ หลังรับแจ้ง เจ้าหน้าที่จึงร่วมกันไประงับเหตุ

ที่เกิดเหตุพบ นายหลวง เลายี่ปา ได้ยืนถืออาวุธมีดและสะพายกระเป๋าสีดำอยู่ เมื่อนายหลวงฯ เห็นเจ้าหน้าที่ จึงเกิดอาการตกใจและเกิดคลุ้มคลั่งขึ้นมาอีก เจ้าหน้าที่จึงได้สั่งให้นายหลวงฯ วางอาวุธมีดที่ถืออยู่วางลงไปที่พื้น แต่นายหลวงฯ ไม่ฟังคำสั่งของเจ้าหน้าที่ และได้ถืออาวุธมีด เข้ามาฟัน ร.ต.ต.นิรันต์ วังใน เข้าที่บริเวณที่จมูกและแผ่นหลังด้านขวาได้รับบาดเจ็บสาหัส

ทันใดนั้น ร.ต.ต.นิรันต์ฯ จึงได้ใช้อาวุธปืนประจำกาย ยิงเข้าที่บริเวณขาของนายหลวงฯ เพื่อยับยั้งเหตุ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันนำตัว ร.ต.ต.นิรันต์ฯ ผู้บาดเจ็บและนายหลวงฯ ผู้ก่อเหตุ ส่งโรงพยาบาลเวียงแหง ซึ่งต่อมา จนท.ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ ทาง รพ.เวียงแหงได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่ง รพ.มหาราชเชียงใหม่

จากการตรวจสอบกระเป๋าที่นายหลวงฯ สะพายอยู่ ปรากฏว่าพบ ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) จำนวน 25 เม็ด จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นของกลาง เพื่อจะได้นำส่งพงส. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผู้สื่อข่าวจังหวัดเชียงใหม่ รายงาน

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ