ฝนตกถนนลื่น กระบะกำลังออกไปทำงาน เสียหลักพุ่งอัดต้นไม้ เสียชีวิต 2 ราย สาหัส 1

ฝนตกถนนลื่น กระบะกำลังออกไปทำงาน เสียหลักพุ่งอัดต้นไม้ เสียชีวิต 2 ราย สาหัส 1

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 26 ก.ค. 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะคา ได้รับแจ้งเหตุรถกระบะชนต้นไม้ บนถนนพหลโยธิน กิโลเมตรที่ 682-683 ขาล่องไป กทม. เขตบ้านวังพร้าว ม.2 ต.วังพร้าว อ.เกาะคา จ.ลำปาง หลังรับแจ้ง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมแพทย์เวร โรงพยาบาลเกาะคา และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเกาะคา

ที่เกิดเหตุพบรถกระบะ ยี่ห้ออีซูซุ ทะเบียน ลำปาง สภาพเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ใหญ่บริเวณร่องกลางถนน รถพับไปครึ่งคัน พบคนขับบาดเจ็บสาหัสชื่อ นายมานัส (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 50 ปี เจ้าหน้าที่เร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลเกาะคา

ภายในรถพบผู้เสียชีวิต 2 ราย โดยรายแรกอยู่บริเวณเบาะที่นั่งด้านข้างคนขับ ทราบชื่อ นายศราวุธ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี รายที่ 2 ถูกอัดก๊อปปี้อยู่บริเวณแคปด้านหลัง เป็นชายอายุประมาณ 60 ปี ไม่พกเอกสารติดตัว

ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้นำเครื่องตัดถ่างงัดร่างผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายออกจากรถ โดยรายแรกใช้เวลา 10 นาที นำร่างออกจากซากรถมาได้ ส่วนร่างที่ติดในแคปใช้เวลากว่า 40 นาที จึงสามารถนำร่างออกมาได้ สภาพร่างกระดูกหักโผล่หลายแห่ง บริเวณหน้าขามีร่องรอยไฟไหม้ เนื่องมาจากโทรศัพท์มือถือในกระเป๋ากางเกงเกิดระเบิดมีไฟลุก จากการถูกอัด

เบื้องต้นทราบว่า ทั้งหมดมีอาชีพรับเหมาทั่วไป กำลังเดินทางจะไปทำงานในพื้น อ.สบปราบ จ.ลำปาง ขณะขับรถออกจากหมู่บ้านขึ้นถนนสายหลักมาเพียง 1 กิโลเมตร ก็มาประสบเหตุเสียก่อน พบร่องรอยรถไถลเป็นทางยาวเกือบ 50 เมตร ก่อนจะพุ่งชนต้นไม้อย่างจัง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว

ทั้งนี้ คาดสาเหตุเกิดจากฝนตกถนนลื่น เพราะเลขไมค์ค้างหน้าปัดอยู่ 70 กิโลเมตร ซึ่งถือว่ารถขับไม่ได้เร็วมาก อีกทั้ง จุดดังกล่าวมักจะเกิดอุบัติเหตุเป็นประจำ ผู้ใช้รถสัญจรเส้นทางดังกล่าวต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ