สลด! อดีตผู้ใหญ่บ้านทำปืนลั่นใส่ต้นขา นอนเสียชีวิตคาเก้าอี้ผ้าใบ

สลด! อดีตผู้ใหญ่บ้านทำปืนลั่นใส่ต้นขา นอนเสียชีวิตคาเก้าอี้ผ้าใบ

เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 25 ก.ค. 2567 ร.ต.อ.ก้องนภา วงศ์ชัย รองสว.สอบสวน สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งจาก นางเครือวัลย์ ปัญญาไวย ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 บ้านสำเภา ต.เหมืองหม้อ ว่าพบลูกบ้านเสียชีวิตที่บ้านเลขที่ 84/5 หมู่ 1 ต.เหมืองหม้อ อ.เมือง จ.แพร่ หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบ ร่วมกับ แพทย์เวรรพ.แพร่ กู้ภัยแพร่ ตำรวจชุดสืบสวนสภ.เมืองแพร่ จำนวนหลายนาย

ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิต ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือนายดำรงค์ ปัญญา อายุ 62 ปี เจ้าของบ้าน และเป็นอดีตผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 1 ต.เหมืองหม้อ สภาพศพนอนเสียชีวิตบนเก้าอี้ผ้าใบข้างบ้าน มีแผลถูกยิงบริเวณตรงต้นขาซ้าย พบรอยเลือดและพบปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ตกบริเวณโรงรถ ใกล้ร่างผู้เสียชีวิต ตรวจสอบหลักฐานสภาพแวดล้อมไม่พบร่องรอยการต่อสู้แต่อย่างใด

เบื้องต้น จากคำให้การของเพื่อนบ้านคนหนึ่งให้การว่า เวลาทุ่มกว่าได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด ไม่รู้มาจากทิศทางใดไม่คาดคิดว่าผู้ใหญ่ดำรงค์จะทำปืนลั่น และผู้ใหญ่ดำรงค์ก็ชอบพกปืน สันนิษฐานว่า คงทำปืนลั่นใส่ขาแล้วผู้ใหญ่ดำรงค์พยายามเดินมาที่เก้าอี้ผ้าใบ เนื่องจากเสียเลือดมากคงจะช็อกและเสียชีวิตชีวิตดังกล่าว

ทางด้าน นางธิราวรรณ ปัญญา ภรรยาผู้เสียชีวิต ให้การว่า ตนเองอยู่บ้านอีกหลัง รอสามีกลับบ้านจนเวลาล่วงเลยไปสามทุ่มกว่า สามียังไม่กลับบ้าน จึงมาตามพบว่าสามีเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้าน และไม่ติดใจในการเสียชีวิต ทางตำรวจและแพทย์จึงชันสูตรพลิกศพและมอบศพให้ญาตินำไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป

ผู้สื่อข่าวจังหวัดแพร่ รายงาน

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ