มิจฉาชีพหลอกเป็นนักข่าวขอยืมเงิน ประธานสมาพันธ์ชาวสวนปาล์มน้ำมันแห่งประเทศไทย โชคยังดีไหวตัวทัน

มิจฉาชีพหลอกเป็นนักข่าวขอยืมเงิน ประธานสมาพันธ์ชาวสวนปาล์มน้ำมันแห่งประเทศไทย โชคยังดีไหวตัวทัน

เมื่อวันที่ 25 ก.ค. 2567 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายมนัส พุทธรักษ์ ประธานสมาพันธ์ชาวสวนปาล์มน้ำมันแห่งประเทศไทย ว่ามีมิจฉาชีพโทรมาขอยืมเงินโดยอ้างเป็นนักข่าวไทยรัฐประจำจังหวัดปทุมธานี

ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปตรวจสอบเรื่องราวดังกล่าวจากนายมนัส พุทธรักษ์ ประธานสมาพันธ์ชาวสวนปาล์มน้ำมันแห่งประเทศไทย ที่บ้านพักใน ต.บึงบา อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี โดยจากการสอบถามนายมนัส พุทธรักษ์ ประธานสมาพันธ์ชาวสวนปาล์มน้ำมันแห่งประเทศไทย ได้เล่าเรื่องราวที่ถูกแกงค์มิจฉาชีพโทรมาหลอกยืมเงินให้ฟังว่าได้มีเบอร์โทรหมายเลข 0947576593 ได้โทรเข้ามาที่เบอร์ของตนเองจำนวน 2 ครั้งในวันที่ 23-24 กรกฎาคมที่ผ่านมา

และอ้างว่าตนคือหนุ่ม นักข่าวประจำจังหวัดปทุมธานี ซึ่งตอนนี้อยู่กับ พี่เกียรติ (สมเกียรติ นักข่าว จ.ปทุมธานี ) ว่าตนเองขาดเงินอยู่ประมาณ 50,000 บาท ต้องนำไปซื้อของเนื่องจากมีปัญหาติดขัดเรื่องแอพพลิเคชั่นของธนาคาร

ซึ่งตนเองจำได้ว่าไม่ใช้เสียงของน้องหนุ่มจึงได้ต่อว่าไปอย่างรุนแรงกับมิจฉาชีพรายดังกล่าวไป จนมิจฉาชีพรายดังกล่าวได้ตัดสายทิ้งไป จนกระทั่งตนเองได้โทรไปสอบถามน้องหนุ่ม นักข่าวซึ่งปรากฏว่าน้องหนุ่มยังงงอยู่เลยว่าเกิดเรื่องอะไรขึ้น ดังนั้นตนเองจึงฝากวอนอยากจะเตือนภัยแก่คนทั่วไปว่าหากเจอแบบนี้ก็ให้โทรสอบถามไปยังนักข่าวที่เรารู้จักได้เลยเพื่อป้องกันเอาไว้ก่อนเพราะตนเองเคยโดนลักษณะนี้แล้วถูกหลอกไป 50,000 บาทมาแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่าในขณะที่ทางชาวบ้านที่จับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ในเรื่องดังกล่าวอยู่นั้น ทางชาวบ้านรายหนึ่งได้มีการโทรเข้าไปที่เบอร์ของมิจฉาชีพที่อ้างว่าเป็นนักข่าวของไทยรัฐปรากฏว่ามิจฉาชีพรายดังกล่าวก็ยังรับสายและยังได้คุยขอให้ทางนายมนัส พุทธรักษ์ ประธานสมาพันธ์ชาวสวนปาล์มน้ำมันแห่งประเทศไทยโอนเงินให้จำนวน 50,000 จนกระทั่งถูกต่อว่าอย่างรุนแรงและรีบวางสายไปทันที

ขณะที่ทางด้านนายสมเกียรติ ผู้สื่อข่าว จ.ปทุมธานี กล่าวเตือนภัยว่า จากกรณีดังกล่าวนั้น ตนขอ แจ้งให้ทราบว่า ทั้ง ตนและตัวของ นายกำพล ไม่เคยมีพฤติกรรมแบบนั้นไม่เคยโทรไปหยิบยืมเงินใคร ซึ่งหากใครที่ได้รับโทรศัพท์ จากบุคคลอื่นหรือการมิจฉาชีพนั้นก็ให้เพิ่มความระมัดระวังหรือยิ่งถ้ารู้จักกับนักข่าวที่มีการติดต่อกันอยู่นั้น หรือมีใครโทรมาลักษณะนี้ ก็ให้โทรมาสอบถามได้เลยจะได้ไม่เสียรู้ให้กับกลุ่มแก๊งมิจฉาชีพเหล่านี้

ผู้สื่อข่าวจังหวัดปทุมธานี รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ