มูลนิธิพลายชุมพล ลงพื้นที่บ้านเกาะวงษ์เกียรติ์ เตรียมสร้าง บ้านสังฆานุเคราะห์ หลังที่35 ให้ผู้ยากไร้

มูลนิธิพลายชุมพล ลงพื้นที่บ้านเกาะวงษ์เกียรติ์ เตรียมสร้าง บ้านสังฆานุเคราะห์ หลังที่35 ให้ผู้ยากไร้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.00น. วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 พระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณ(พระอาจารย์นาค) เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล เจ้าคณะตำบลบ้านกล้วย ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย ในฐานะประธานมูลนิธิพลายชุมพล ในการอุปถัมภ์ของ เจ้าประคุณ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม ประธานคณะกรรมการฝ่ายสาธารณะสงเคราะห์ของมหาเถรสมาคม และเป็นผู้ประสานงานโครงการ"บ้านสังฆานุเคราะห์ คลายทุกข์" เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจ นส.สายบัว อ่ำสำเภา อายุ 62ปี ผู้ยากไร้ชาวบ้านเกาะวงษ์เกียรติ์ หมู่3 ต.ทับผึ้ง อ.ศรีสำโรง ซึ่งได้รับความเดือดร้อน เนื่องจากบ้านที่อาศัย อยู่ในสภาพผุพังไม่สามารถซ่อมแซมได้ และกำลังจะทรุดลงน้ำที่ใต้ถุนบ้าน น้ำประปาและไฟฟ้าก็ไม่มีใช้ สภาพความเป็นอยู่ค่อนข้างลำบาก

นส.สายบัว เล่าด้วยน้ำตานองหน้า หลังจากแยกทางกับสามี ตนก็พาลูกชายคือ นายเดชา สุริยะวงค์ อายุ 35 ปี ซึ่งมีอาการป่วยทางสมองมาอยู่ที่บ้านหลังนี้บนที่ดินของพี่สาว ทำงานรับจ้างทุกอย่าง เพียงเพื่อให้ได้เงินมาซื้ออาหารเลี้ยงปากเลี้ยงท้อง กระทั่งลูกชายมาเสียชีวิตไปเมื่อกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมา ตนจึงต้องอยู่บ้านเพียงลำพัง ที่ทุกข์ใจอยู่ตอนนี้คือบ้านที่อยู่ เริ่มทรุดตัวลงไปเรื่อยๆ หากน้ำมาปีนี้ก็คงพังแน่นอน เงินซ่อมแซมก็ไม่มี ไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใครแล้ว จึงตัดสินใจไปขอความช่วยเหลือจากพระอาจารย์นาค เพราะทราบข่าวว่า ท่านมีเมตตา สร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้

ด้านพระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณ หรือพระอาจารย์นาค กล่าวว่า หลังลงพื้นที่แล้ว เห็นว่านส.สายบัวกำลังเดือดร้อนในเรื่องบ้านพักอาศัยจริง ทางมูลนิธิพลายชุมพล ก็จะดำเนินการสร้างบ้านหลังใหม่ให้ เป็น"บ้านสังฆานุเคราะห์คลายทุกข์"หลังที่ 35 โดยในวันพรุ่งนี้ ได้รับการประสานจากพตท.จตุพร อรุณฤกษ์ถวิล ผบ.เรือนจำจ.สุโขทัย จะนำแรงงานจิตอาสาจากผู้ต้องขัง มาช่วยรื้อถอนบ้านหลังเก่าให้ แล้วทีมช่างจะลงมือก่อสร้างทันที คาดว่าประมาณ 2 อาทิตย์จะแล้วเสร็จ ส่วนเรื่องไฟฟ้ากับน้ำจะขอความอนุเคราะห์จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ สร้างความดีใจให้กับนส.สายบัว เป็นอย่างมาก ถึงกับหลั่งน้ำตาก้มกราบด้วยความตื้นตันใจ หากท่านใดมีจิตเมตตา โทรสอบถามรายละเอียดได้ที่พระครูปลัดสุวัฒนสาธุคุณฯ 061-802-6666

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.สุโขทัย รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ