เด็ก 2 ขวบตกน้ำ ญาติเชื่อ วิญญาณแม่ในอดีต มารับเอาเด็กไป

เด็ก 2 ขวบตกน้ำ ญาติเชื่อ วิญญาณแม่ในอดีต มารับเอาเด็กไป

วันที่ 25 กรกฎาคม 2567 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านโนนแสงจันทร์ หมู่ 9 ตำบลสะแบง อำเภอหนองหาน จังหวัดอุดรธานี พบชาวบ้าน มาช่วยกันเตรียมงาน ศพของน้องธันวา หรือ ชนกันต์ คำวันดี อายุ 2 ปี 6 เดือน บ้านเลขที่ 84 หมู่ 9 เพื่อจะนำไปฌาปนกิจที่วัดป่าปัญญากร ได้พบกับพ่อของน้องชื่อธนกร คำวันดี อายุ 21 ปี ได้เล่าว่า ผมไปทำงานที่สมุย ช่วงนั้นน้องอายุได้แค่ 6 เดือน กลับมาเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เพื่อมาคัดเลือกทหาร ลูกชายผม ทั้งสองคนจะอยู่กับแม่และกับย่าทวดตลอด มีญาติโทรไปบอกว่าลูกชายผมจมน้ำเสียชีวิต ผมจึงลางาน

นายธนกร พ่อของน้องธันวา เชื่อว่า ผมไปดูหมอที่สมุย หมอดูบอกว่า ลูกชายผม มีแม่เก่าของเขาในอดีตมาเอาตัวไป คนที่เห็นเด็กล่าสุด ชื่อ "เฒ่า" กำลังถอนกล้าอยู่ที่ใกล้คันนาที่น้องเดินไป เห็นน้องธันวาเดินถือรองเท้า แล้วอีกมือชูมือไปข้างหน้าคล้ายๆกับมีคนจูง ยายเฒ่าที่กำลังถอนกล้าอยู่ ถามจะไปใหน ให้กลับบ้าน น้องหันหน้ามา แต่เดินต่อไป พอยายเฒ่าเงยหน้าดูอีกที น้องเดินไปริมป่าละเมาะแล้ว จึงตะโกนบอกให้กลับมา แต่น้องไม่กลับมา กระทั่งหายไปในป่า ยายเฒ่าจึงรีบมาบอกญาติๆ ทุกคนในหมู่บ้านที่ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือของย่าทวด ได้ออกมา 20 คน ช่วยกันออกตามหาในทันที

เป็นเวลาที่ไม่นาน น้อง มีสิ่งลี้ลับมาเอาน้องไปแน่นอนเนื่องจาก ในวันเกิดเหตุ คนที่เห็นเหตุการณ์คือยายพิการหูหนวก ถอนกล้าอยู่บริเวณใกล้ๆจุดเกิดเหตุ เห็นน้องยื่นมือไปข้างหน้าตลอดเวลา คล้ายๆกับมีคนกำลังจูง แล้วหมาดำเดินนำข้างหน้า สาเหตุที่ผมเชื่อว่ามีแม่เก่าในอดีตหรือมีสิ่งลี้ลับ มาเอาตัวน้องไป เพราะก่อนหน้านี้ผม ฝันว่าที่บ้าน มีคนมาเยอะมากไม่ทราบว่ามาอะไร แต่มารวมกันอยู่ที่บ้านหลังนี้ อีก 2 วันต่อมา ผมฝันว่าฟันหัก แต่ผมไม่ได้เอะใจ จนกระทั่ง เมื่อวาน มีคนโทรมาบอกว่า ลูกชายผมน้องธันวาจมน้ำเสียชีวิต ผมกับแฟนจึงพากัน กลับมาบ้านอย่างเร่งด่วน เสียใจสงสารลูก แต่ผมมั่นใจว่า มีวิญญาณลี้ลับ(แม่เก่าในอดีตของน้อง)มาเอาตัวน้องไป

นางตุ๊กตา ศรีบุญเรือง ย่าของน้อง ได้เล่าว่า ในวันเกิดเหตุ ตนกำลังเตรียมหน่อไม้จะทำกับข้าว อยู่ที่หน้าบ้านคอยระวังว่าหลานจะออกไปเล่นหน้าบ้าน กลัวรถจะชนหลานเพราะหลานชอบขี่รถจักรยานขาไถเล่น ต่อมาหลานมาเอาขวดน้ำ ย่าถามว่าจะเอาขวดไปทำอะไร น้องบอกจะเอาน้ำให้หมา และตอนนั้นหมากำลังกินข้าว สักครู่มีหมาใหญ่แถวละแวกนั้น มาแย่งข้าวหมากิน หมาตัวเล็ก(สีดำ)ถูกหมาใหญ่กัดได้วิ่งหนีไปตามคันนา โดยมีน้องธันวาวิ่งตามเชื่อว่า วิญญาณ แม่เก่าแม่หลัง มาเอาน้องไปมาในสภาพหมาดำ มาเกิดเป็นหมาดำให้น้องหลงรัก ซึ่งน้องก็หลงรักจริงๆ จูบปากหอมหมา หมาก็รักน้องด้วย เวลาจะกินข้าวก็จะมาพัวพัน มาเล่นมาคลอเคลียตลอดเวลา คนกับหมาจะมีความผูกพันกันมาก

ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ จ.อุดรธานี รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ