เผยสาเหตุเหลือเชื่อ นักบินเนปาล รอดชีวิตคนเดียวราวปาฏิหาริย์จากเครื่องบินตก ผู้โดยสารเสียชีวิตยกลำ

เผยสาเหตุเหลือเชื่อ นักบินเนปาล รอดชีวิตคนเดียวราวปาฏิหาริย์จากเครื่องบินตก ผู้โดยสารเสียชีวิตยกลำ

เมื่อวันที่ 24 ก.ค. 2567 สำนักข่าว BBC รายงานอ้างคำเปิดเผยของเจ้าหน้าที่กู้ภัยเนปาลที่ระบุว่า ในช่วงที่เครื่องบินโดยสารของสายการบินสุริยะแอร์ไลน์ ขึ้นจากรันเวย์ของสนามบินนานาชาติตรีภูวัน ในกรุงกาฐมาณฑุ แล้วตกลงมาชนเข้ากับตู้คอนเทนเนอร์ตรงใกล้รันเวย์ ทำให้ห้องนักบินถูกกระแทกหลุดออกมาจากตัวเครื่อง และยังฝังติดกับตู้คอนเทนเนอร์ ในขณะที่ตัวเครื่องบินกระเด็นไปตกกระแทกพื้นไฟลุกท่วมลำ เป็นเหตุให้ผู้โดยสารและลูกเสีย 18 คน เสียชีวิตทั้งหมด ส่วนกัปตันมานิช รัตนา สาคยา กลายเป็นผู้รอดชีวิตคนเดียวราวปาฏิหาริย์

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเล่าว่า ตอนไปถึงที่เกิดเหตุ เห็นลำตัวเครื่องบินที่เป็นส่วนห้องโดยสารได้รับความเสียหายหนัก ไฟลุกท่วมลำ แต่ส่วนห้องนักบินยังฝังอยู่ในตู้คอนเทนเนอร์ นักบินผู้รอดชีวิตอยู่ในสภาพมีเลือดเลอะใบหน้า หายใจไม่ออก เขาพยายามกระแทกหน้าต่างเพื่อที่จะออกมาด้านนอก

รายงานข่าวระบุว่า ขณะนี้นักบินผู้รอดชีวิตกำลังรับการรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ตอนนี้อาการดีขึ้น สามารถพูดจาโต้ตอบได้ และยังบอกกับครอบครัวว่าอาการเขาดีขึ้นทุกอย่าง

ทางด้านรัฐมนตรีการบินพลเรือนของเนปาล กล่าวว่า จู่ๆ เครื่องบินบอมบาร์เดียร์ รุ่นซีอาร์เจ 200 ลำนี้ ก็เลี้ยวขวาขณะบินขึ้นจากสนามบิน ก่อนที่จะพุ่งชนรันเวย์ทางฝั่งตะวันออก โดยภาพจากกล้องวงจรปิดเผยให้เห็นเครื่องบินลุกเป็นไฟที่กำลังพุ่งข้ามส่วนหนึ่งของสนามบิน ก่อนที่ส่วนหนึ่งของเครื่องบินจะตกลงไปในหุบเขาที่อยู่สุดขอบของสนามบิน โดยพบว่าเครื่องบินชนตู้คอนเทนเนอร์บริเวณขอบสนามบิน จากนั้นห้องผู้โดยสารก็ตกลงไปด้านล่าง ส่วนห้องนักบินยังคงติดอยู่ภายในตู้คอนเทนเนอร์ กัปตันจึงรอดชีวิตมาได้

ขณะที่สาเหตุการตกยังอยู่ระหว่างการสืบสวน ผู้อำนวยการสนามบินนานาชาติตรีภูวันเปิดเผยว่า ผลเบื้องต้นพบว่าเครื่องบินลำนี้บินมาผิดทาง โดยเครื่องบินจะต้องเลี้ยวไปทางซ้าย แต่กลับเลี้ยวขวา อย่างไรก็ตาม ต้องรอผลการสืบสวนอย่างเป็นทางการต่อไป

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ