จับกุมกลุ่มแอดมินแอปฯ ดิสคอร์ด ผู้ติดตามหลักแสน ลวงสาวรุ่นน้องวัย 15 ปี ถ่ายทอดสดคลิปอนาจาร สร้างคอนเทนต์ เรียกเก็บเงินจากผู้เข้าชม

จับกุมกลุ่มแอดมินแอปฯ ดิสคอร์ด ผู้ติดตามหลักแสน ลวงสาวรุ่นน้องวัย 15 ปี ถ่ายทอดสดคลิปอนาจาร สร้างคอนเทนต์ เรียกเก็บเงินจากผู้เข้าชม

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.วรพล เลิศวิระยะพงศ์ สว.กก.2บก.ปคม., ร.ต.อ.ต้นกล้า ถมกระจ่าง รอง สว.กก.2 บก.ปคม. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.2 บก.ปคม. ร่วมกันจับกุม 1. นายภัคธรฯ อายุ 21 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 3378/2567 ลงวันที่ 23 ก.ค.2567 ในความผิดฐาน “ร่วมกันกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์โดยร่วมกันตั้งแต่สามคนขึ้นไป โดยผลิตหรือเผยแพร่สื่อลามก ซึ่งกระทำแก่เด็กอายุกว่าสิบห้าปีแต่ยังไม่ถึงสิบแปดปี” 2. นายโมฯ อายุ 17 ปี 3. นายซิกฯ อายุ 17 ปี

ผู้ต้องหาที่ 2 และ 3 ต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน ร่วมกันกระทำความผิดฐานค้ามนุษย์ โดยร่วมกันกระทำตั้งแต่สามคนขึ้นไปหรือโดยสมาชิกองค์กรอาชญากรรม

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบทราบว่ามีการใช้แอปพลิเคชัน Discord (ดิสคอร์ท) ชื่อกลุ่ม (โมนาทX คอมมูนีตี้) มีผู้ติดตามหลักแสนราย ได้สร้างคอนเทนต์ถ่ายทอดสดวิดีโอโป๊เปลือยของเด็กหญิง โดยจะมีเด็กผู้หญิง สลับกันมาทำท่าทางอนาจารต่างๆ เพื่อปลุกเร้าอารมณ์ทางเพศหรือบางครั้งก็เป็นการถ่ายทอดสดการมีเพศสัมพันธ์ของเด็กหญิงกับผู้อื่น และเรียกเก็บเงินจากผู้เข้าชม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบข้อมูลเด็กผู้หญิงที่อยู่ภายในวิดีโอสามารถพิสูจน์ตัวบุคคล พบเป็นเด็กหญิงอายุ 15 ปี จำนวน 2 คน จึงเชิญตัวมาสอบปากคำทราบว่าได้รับการชักชวนจากรุ่นพี่ในกลุ่ม Discord ให้มาทำงานหารายได้พิเศษ โดยให้เปิดกล้องโทรศัพท์มือถือถ่ายทอดสดตัวเองถอดเสื้อผ้าโป๊เปลือย ทำท่าทางปลุกเร้าอารมณ์ทางเพศ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงต่อครั้ง แลกกับเงินส่วนแบ่งที่ได้รับจากการเก็บเงินค่าเข้าชมการถ่ายทอดสดในแต่ละครั้ง คิดเป็นเงินครั้งละประมาณ 1,000 - 2,000 บาท

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำหมายค้นตรวจค้นบ้านพักอาศัยของผู้ร่วมกระทำผิดและจับกุมผู้ร่วมกระทำผิด จำนวน 3 คน ได้แก่ 1.นายซิก อายุ 17 ปี ทำหน้าที่เป็นผู้ก่อตั้งกลุ่ม Discord และเป็นหัวหน้ากลุ่มในการจัดการระบบการถ่ายทอดสด 2.นายโม อายุ 17 ปี ทำหน้าที่เป็นคนดูแลจัดคิวการถ่ายทอดสดของเด็กหญิงในแต่ละวันและแบ่งเงินรายได้ 3.นายภัธรฯ อายุ 21 ปี ทำหน้าที่เป็นดีเจพูดชักชวนให้สมาชิกโอนเงินเพื่อให้เด็กหญิงที่มาถ่ายทอดสดนั้นกระทำท่าทางอนาจารต่างๆตามที่สั่ง

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยให้การว่า เงินที่ได้จากการถ่ายทอดสดแต่ละครั้ง จะแบ่งให้เด็กหญิงที่มาถ่ายทอดสดประมาณ 40% และส่วนที่เหลือจะนำมาแบ่งกันตามสัดส่วน

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) เตือนภัย ฝากถึงผู้ปกครองให้ดูแลบุตรหลานของท่านในการใช้สื่อโซเชียลมีเดีย เนื่องจากปัจจุบันมีเยาวชนใช้งานสื่อจำนวนมาก อาจถูกผู้ไม่หวังดีล่อลวงไปกระทำในสิ่งไม่ดี และฝากความห่วงใยน้องๆ เยาวชนที่เข้าไปถ่ายคลิปหรือภาพที่ไม่เหมาะสมบนโซเชียลมีเดีย อาจมีผู้ไม่หวังดีบันทึกภาพหรือคลิปไปเผยแพร่ต่อ ทำให้เกิดความอับอาย ถูกดูหมิ่นจากสังคม ขาดโอกาสทางการเรียนหรือการงานในอนาคต หรือส่งผลต่อสุขภาพจิตได้

ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ