เจ้าอาวาส วัดศรีดาราม เขียนตัวเลขให้ ก่อนมรณะภาพ

เจ้าอาวาส วัดศรีดาราม เขียนตัวเลขให้ ก่อนมรณะภาพ

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2567 เมื่อหลายวันก่อนที่ผ่านมา นายวีระพล รักเสมอวงศ์ แอดมินเพจบ้านดุงอัพเดท ได้รับการประสานงานจากญาติโยมวัดศรีดาราม บ้านคำสีดา ต.นาชุมแสง อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี ให้ไปรับพระครูอุดร สันติคุณ( ปู่หำ) เจ้าอาวาสวัดศรีดาราม บ้านคำสีดา ที่อาพาธอยู่ที่ รพ.ศูนย์อุดรธานี ให้กลับวัด

เนื่องด้วยเป็นความประสงค์ของญาติโยม และหลวงปู่ หลังจากนายวีระพล ได้รับแจ้งจากทางญาติโยมเพื่อนำเจ้าอาวาสมาดูอาการอาพาธที่วัดท่านพระอธิการกลับมาวัดได้ไม่นานอาการอาพาธทรุดหนักและได้มรณะภาพแล้ว เมื่อคืนนี้ แจ้งญาติธรรมให้ทราบโดยทั่วกัน

กำหนดการประชุมเพลิง พระครูอุดรสันติกุล พระอธิการบุญหนัก เจ้าอาวาสวัด ศรีดาราม วัดที่มีรูปปั้นพญานาคใหญ่สวยงามยาว131 เมตรเลื้อยขึ้นจากหนองน้ำคำสีดาที่นักท่องเที่ยวมากราบไหว้ขอโชคลาภจากพ่อปู่ศรีสุทโธไม่ขาดสาย บ้านคำสีดา ต.นาชุมแสง อ.ทุ่งฝน อุดร ธานีในวันที่23-31กรกฎาคม 2567 พระสงฆ์สวดอภิธรรม วันพฤหัสบดี ที่1 สิงหาคม67 วันประชุมเพลิง ขอน้อมกราบส่งหลวงปู่สู่แดนนิพพาน

นายวีระพล บอกว่าในวันที่ไปรับหลวงปู่เจ้าอาวาส วัดสีดาราม อาพาธหนัก ออกจาก รพ.ศูนย์อุดรธานี กลับวัดที่บ้านคำสีดา ตำบลนาชุมแสง อำเภอทุ่งฝน จังหวัดอุดรธานีออกโรงพยาบาลนั้น ปู่พยายามพูดว่าให้ให้ให้ให้จะให้แอด แต่ฟังไม่รู้เรื่องก็เลยให้ปู่เขียนใส่กระดาษซึ่งหลวงปู่ เขียนเป็นตัวเลข ใส่กระดาษเป็นเลข 96,19 ตามที่เห็นในกระดาษ ซึ่งเป็นฝีมือของหลวงปู่ เผื่อปู่ให้โชคก่อนมรณะภาพ

ผู้สื่อข่าว จังหวัดอุดรธานี

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ