รวบไอ้แดงเจ้าหนี้โหด ก่อเหตุกระหน่ำยิงลูกหนี้หวิดดับคาบ้าน

รวบไอ้แดงเจ้าหนี้โหด ก่อเหตุกระหน่ำยิงลูกหนี้หวิดดับคาบ้าน

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.กฤษฎา พลายละหาร สว.กก.1 บก.ป., ร.ต.อ.นัฐพล ทะเลน้อย ร.ต.อ.รัชพล อาษาพนม รอง สว.กก.1 บก.ป., ร.ต.อ.ณัฐวัฒน์ จำปาสาร, ร.ต.ท.วิมล ฤทธิยา รอง สว(ป.).กก.1 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.1 บก.ป. ร่วมกันจับกุม นายแดง หรือนายชัยฯ อายุ 61 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดพัทยา ที่ 595/2566 ลงวันที่ 4 พฤศจิกายน 2566 ในข้อหา “พยายามฆ่าผู้อื่น, มีอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร” สถานที่จับกุม ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผู้ต้องหาเดินทางเข้ามอบตัว จึงทำการจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย)

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2566 นายแดง หรือนายชัยฯ ได้บุกเข้าไปบ้านของผู้เสียหาย ในพื้นที่ ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เพื่อทวงหนี้ โดยใช้อาวุธปืนจี้ บังคับสองสามีภรรยา ให้ขึ้นรถยนต์เก๋ง แต่ทั้งสองไม่ยอมขึ้น ผู้ก่อเหตุจึงใช้ปืนทุบเข้าที่ศีรษะ จากนั้นผู้เสียหายผู้เป็นภรรยา ดิ้นหลุดวิ่งหนีไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้าน ส่วนสามี ขับขี่รถยนต์เก๋งหลบหนีไป นายแดงจึงไล่กระหน่ำยิงอีกหลายนัด ซึ่งในบริเวณดังกล่าวมีเด็กเล็กอยู่ด้วย โดยทั้งหมดต่างพากันวิ่งหนีตายขวัญผวาออกมาจากบ้าน ภายหลังจากเหตุการณ์นี้ สองสามีภรรยาได้รับบาดเจ็บ โดยผู้เป็นภรรยา ถูกยิงเข้าที่ขาซ้าย 1 นัด และศีรษะแตกจากการถูกทุบตี ผู้เป็นสามีถูกยิง 3 นัด ที่หน้าท้อง จำนวน 1 นัด ที่ต้นขาขวา จำนวน 1 นัด ขาซ้าย 1 นัด ซึ่งแรงจูงใจในการก่อเหตุ เกิดมาจากผู้ก่อเหตุกับทางผู้เสียหาย ได้เคยลงทุนทำธุรกิจร่วมกัน โดยฝ่ายนายแดงฯ สูญเงินจำนวนหลายแสนบาท และต่อมาตกลงกันไม่ได้ นายแดงฯ จึงลงมือก่อเหตุดังกล่าว

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลอนุมัติหมายจับดังกล่าวข้างต้น เพื่อติดตามจับกุมตัว นายแดงฯ มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

กระทั่งภายหลัง นายแดง หรือนายชัยฯ ได้เดินทางเข้ามามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ กองบังคับการปราบปราม เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปราม จึงได้ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวน 2 กองบังคับการสืบสวน กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สถานีตำรวจภูธรหนองปรือ จับกุมตัวนายแดงฯ และควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรหนองปรือ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ตำรวจสวนกลาง (CIB) ขอประชาสัมพันธ์ไปยังพี่น้องประชาชนทุกท่าน เหตุการณ์นี้สะท้อนให้เห็นถึงอันตรายของการใช้ความรุนแรงเพื่อแก้ปัญหา หนี้สิน พิพาท หรือความขัดแย้ง ล้วนมีวิธีการแก้ไขด้วยสันติวิธี การใช้อาวุธปืนทำร้ายผู้อื่น นอกจากจะไม่ช่วยให้ปัญหาคลี่คลาย ยังส่งผลร้ายแรงมีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือถึงแก่ชีวิต และสร้างความหวาดกลัวให้กับผู้อื่นที่ไม่เกี่ยวข้อง และการใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่น ถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายอย่างร้ายแรง และมีโทษหนัก

ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ