รวบชายวัย 51 ใช้รูป น้องหมีเนย ลวงเด็กหญิงวัย 12 ผ่านเกมส์ดัง ถ่ายคลิปโป๊ ล่าสุดพบเหยื่อโดนแล้วกว่า 5 ราย

รวบชายวัย 51 ใช้รูป น้องหมีเนย ลวงเด็กหญิงวัย 12 ผ่านเกมส์ดัง ถ่ายคลิปโป๊ ล่าสุดพบเหยื่อโดนแล้วกว่า 5 ราย

วันพุธที่ 24 ก.ค.67 ณ อาคารสัมมนาและฝึกอบรม สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (เมืองทองธานี) เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าว ปฏิบัติการ INNOCENCE กรณีบุกรวบหนุ่มใหญ่ใช้โปรไฟล์น้องหมีเนยหลอกเด็ก 12 ถ่ายคลิปโป๊เริ่มจากติดต่อผ่านเกมส์ออนไลน์ชื่อดัง ล่าสุดพบเหยื่อโดนแล้วกว่า 5 ราย

สืบเนื่องจาก กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บก.ตอท. หรือ TICAC ได้รับการ ประสาน จาก สภ.เมืองจันทบุรี ให้ร่วมการสืบสวนหาตัวผู้กระทำความผิด จากกรณีเมื่อวันที่ 24 มิ.ย.67 ได้มีมารดาของเด็ก อายุ 12 ขวบ พาบุตรสาวเข้าแจ้งความ ณ สภ.เมืองจันทบุรี ว่ามีบุคคลนิรนามได้ข่มขู่ บุตรสาวตน ให้ส่งภาพถ่ายและวิดีโอคลิปในลักษณะโป๊เปลือยไปให้ โดยใช้ช่องทางการติดต่อผ่าน แอปพลิเคชัน ของเกมส์ออนไลน์ชื่อดัง โดยชื่อบัญชีว่า "Dek-D.com" และ บัญชีไลน์ชื่อ "butter bear!!" โดยใช้ภาพโปรไฟล์ เป็นภาพน้องหมีเนย หรือ Butterbear มาสคอตหมีที่กำลังเป็นกระแสนิยมในสื่อโซเชียลขณะนี้

พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. จึงได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ชูศักดิ์ ขนาดนิด ผบก.ตอท. ส่งเจ้าหน้าที่ออกสืบสวนกรณีดังกล่าวเพื่อหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เนื่องจากเป็นคดีที่ส่งผลกระทบต่อเด็กและเยาวชนเป็นอย่างมาก จึงได้มอบหมายให้ ชุด TICAC ดำเนินการสืบสวนร่วมกับ สภ.เมืองจันทบุรี

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงทราบเหตุการณ์โดยละเอียดว่า ผู้เสียหายเป็นเด็ก อายุ 12 ปี ได้เข้าเล่นเกมส์ออนไลน์ชื่อดังผ่านโทรศัพท์มือถือส่วนตัว และมีผู้เล่นชื่อ "Dek-D.com" ได้ร่วมเล่นเกมส์มาด้วยกันโดยตลอด ต่อมาเริ่มมีการพูดคุยส่วนตัวกันในช่องแชทของเกมส์ และได้มีการขอเพิ่มเพื่อนในไลน์ และเปลี่ยนมาสนทนากันผ่านช่องทางไลน์ โดยคนร้ายใช้บัญชีไลน์ชื่อ "butter bear!!" และใช้ภาพโปรไฟล์เป็นภาพ น้องหมีเนย หรือ Butterbear มาสคอตหมีชื่อดังที่กำลังเป็นกระแสในปัจจุบัน

จากนั้นคนร้ายได้หลอกล่อให้ผู้เสียหายถ่ายภาพและวิดีโอคลิปในลักษณะโป๊เปลือย ทำท่าทางลักษณะลามกอนาจารต่างๆ ส่งไปให้ผ่านไลน์ดังกล่าว ซึ่งต่อมาคนร้ายก็ได้สั่งให้ผู้เสียหายถ่ายภาพและวิดีโอคลิปลักษณะดังกล่าวส่งไปให้เรื่อยๆ ตามที่คนร้ายต้องการ พอผู้เสียหายเริ่มมีท่าทีไม่ยินยอมก็จะโดนข่มขู่ว่าหากไม่ทำตาม คนร้ายจะนำข้อมูลภาพและคลิปที่ได้มาไปเผยแพร่สู่สาธารณะ ทำให้เหยื่อซึ่งเป็นเด็กเกิดอาการเครียดเป็นอย่างมากและมีพฤติกรรมเปลี่ยนไปไปจนผิดปกติ สุดท้ายเมื่อผู้ปกครองทราบเรื่อง จึงได้พาบุตรสาวเข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจในเวลา ต่อมาภายหลังชุด TICAC จึงได้สืบสวนข้อมูลจนพบพยานหลักฐานและทราบตัวผู้ก่อเหตุ จึงประสานพนักงานสอบสวน สภ.เมืองจันทบุรี ขออำนาจศาลจังหวัดจันทบุรีออกหมายจับและขออำนาจศาลจังหวัดระยองออกหมายค้นพื้นที่เป้าหมายได้สำเร็จ

ต่อมา พ.ต.อ.รุ่งเลิศ คันธจันทร์ ผกก.กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บก.ตอท. (TICAC) ได้นำกำลัง ร่วมกับกก.สส.ภ.จว.ระยอง, สภ.เมืองจันทบุรี, ชุดปฏิบัติการปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต ชป.TICAC ภาค 2 และ บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดระยอง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สืบสวนจากสำนักงานสืบสวนสอบสวนความมั่นคงแห่งมาตุภูมิสหรัฐอเมริกา (Homeland Security Investigations) หรือ HSI ซึ่งให้การสนับสนุนข้อมูลการสืบสวนและการฝึกอบรม เข้าร่วมสังเกตการณ์ได้นำหมายจับศาลจังหวัดจันทบุรี และหมายค้นศาลจังหวัดระยอง เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ต.บ้านฉาง อ.บ้านฉาง จ.ระยอง เป็นที่พักของผู้ต้องหาตามหายจับ ผลการตรวจค้น สามารถจับกุมนายสุรพงษ์ อายุ 51 ปีชาว จ.ระยอง ผู้ก่อเหตุ พร้อมทั้งสามารถตรวจยึดโทรศัพท์มือถือ ซึ่งภายในมีภาพและคลิปลามกอนาจารของผู้เสียหาย รวมถึงแอปพลิเคชันที่สามารถล็อกอินเข้าสู่บัญชีที่ใช้หลอกลวงผู้เสียหาย

ผู้สื่อข่าวนครบาล ทีมข่าวสยามนิวส์ รายงาน

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ