ด่วน เครื่องบินเนปาลไฟลุกท่วม หลังไถลหลุดรันเวย์ พบร่างผู้โดยสารดับ 18 ชีวิต ส่วนนักบินรอด

ด่วน เครื่องบินเนปาลไฟลุกท่วม หลังไถลหลุดรันเวย์ พบร่างผู้โดยสารดับ 18 ชีวิต ส่วนนักบินรอด

เครื่องบินโดยสารของสายการบิน Saurya Airlines ของเนปาล ซึ่งมีผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่องรวม 19 ราย ประสบเหตุตกกระแทกพื้นในระหว่างบินทะยานออกจากสนามบินนานาชาติตริภูวัน ในกรุงกาฎมาณฑุ เมืองหลวงของเนปาล เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม ขณะมุ่งหน้าสู่เมืองโพคารา หรือ โปขระ เมืองหลวงแห่งการท่องเที่ยวของเนปาล

โฆษกของสนามบินนานาชาติตริภูวันเปิดเผยว่า เครื่องบินโดยสารของสายการบิน Saurya Airlines ที่บินออกจากสนามบินตรีภูวัน มีผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่องรวม 19 คน เพื่อมุ่งหน้าไปยังเมืองโพคารา ได้ประสบเหตุตกเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น โดยขณะนี้ตำรวจและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังดำเนินการช่วยเหลือในจุดเกิดเหตุ เบื้องต้นยังไม่มีรายงานเกี่ยวกับชะตากรรมของผู้ที่อยู่บนเครื่อง

ต่อมากองทัพเนปาลแถลงล่าสุดว่า เครื่องบินโดยสารลำดังกล่าวประสบเหตุตกเมื่อเวลาราว 11.15 น. โดยการกู้ภัยกำลังดำเนินอยู่ ซึ่งทีมตอบสนองเร็วของกองทัพกำลังให้ความช่วยเหลืออยู่ ขณะนายจากันนาธ นิรูลา ผู้จัดการทั่วไปของสนามบินตริภูวัน กล่าวว่า รายละเอียดเพิ่มเติมยังคงอยู่ในระหว่างการยืนยัน

ส่วนเว็บข่าว Khabarhub รายงานว่า เครื่องบินลำดังกล่าวเกิดไฟลุกไหม้หลังจากเครื่องบินไถลรันเวย์ และส่งกลุ่มควันปกคลุมพื้นที่เกิดเหตุ

ด้านสำนักข่าวรอยเตอร์อ้างหนังสือพิมพ์กาฐมาณฑุโพสต์ รายงานว่า มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 18 รายจากเหตุการณ์ดังกล่าวหลังเครื่องบินโดยสารขนาดเล็กลำนี้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้นหลังจากเครื่องบินไถลรันเวย์ขณะกำลังขึ้นบิน

นายอาร์จัน ชานด์ ธากูร หัวหน้าฝ่ายความปลอดภัยของสนามบิน เปิดเผยว่า เครื่องบินลำนี้บรรทุกลูกเรือ 2 คน และช่างเทคนิค 17 คน เพื่อมุ่งหน้าไปยังเมืองโพคาราในการตรวจเช็กซ่อมบำรุง

ขณะที่สถานีโทรทัศน์ท้องถิ่นเผยภาพเหตุการณ์ขณะเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพยายามดับไฟท่ามกลางกลุ่มควันดำ และอ้างนายธากูรเปิดเผยว่า เครื่องบินเกิดไฟลุกไหม้หลังจากเครื่องบินไถลรันเวย์และตกลงไปในทุ่งหญ้าทางตะวันออกของรันเวย์

ตามข้อมูลของไฟลท์เรดาร์ 24 ระบุว่า สายการบิน Saurya Airlines เป็นสายการบินท้องถิ่นให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศเนปาลด้วยเครื่องบินเจ็ท Bombardier CRJ-200 จำนวน 2 ลำ ซึ่งมีอายุงานราว 20 ปี

ขณะที่เนปาลถูกวิจารณ์ว่าประวัติด้านความมปลอดภัยทางอากาศที่ย่ำแย่โดยมีเหตุการณ์ทางการบินครั้งเลวร้ายที่สุดในปี 1992 เมื่อเครื่องบินโดยสารของสายการบินปากีสถานอินเตอร์เนชันแนลประสบเหตุตกลงเนินเข้าขณะมุ่งหน้าสู่กรุงกาฐมาณฑุ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 167 ราย

ล่าสุดเอเอฟพีอ้างโฆษกตำรวจเปิดเผยว่า ผู้ที่อยู่บนเครื่องบินลำนี้เสียชีวิตทั้งหมด ยกเว้นนักบินที่รอดชีวิตได้รับการช่วยเหลือออกมาและกำลังรับการรักษาตัวอยู่

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ