สลดใจ! เด็กชายวัย 2 ขวบวิ่งเล่นกับสุนัข สุดท้ายพบจมน้ำเสียชีวิต

สลดใจ! เด็กชายวัย 2 ขวบวิ่งเล่นกับสุนัข สุดท้ายพบจมน้ำเสียชีวิต

เมื่อเวลา 13.10 น. วันที่ 23 กรฎาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองหาน จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเด็กชายอายุประมาณ 2 ขวบจมน้ำเสียชีวิต บริเวณสระน้ำทุ่งนาทางทิศใต้ของบ้านโนนแสงจันทร์ ม.9 ต.สะแบง อ.หนองหาน หลังจากได้รับแจ้งเหตุ จึงรีบประสานกับหน่วยกู้ภัยวีอาร์ จุดบริการหนองหานออกตรวจสอบอย่างเร่งด่วน

ที่เกิดเหตุพบศพของเด็กชายที่ทางญาตินำขึ้นจากสระน้ำ ห่างจากบ้านประมาณ 1 กิโลเมตรนำมาไว้ที่บ้าน ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ ด.ช.ชนกันต์ คำวันดี อายุ 2 ปี 6 เดือน ชาวบ้านโนนแสงจันทร์ ม.9 ต.สะแบง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี

จากการถาม น.ส.ตุ๊กตา ศรีบุญเรือง อายุ 49 ปี ย่าของเด็กผู้เสียชีวิต ทราบว่า คุณย่าเป็นผู้ปกครองและดูแลเลี้ยงดูเด็ก ส่วนพ่อและแม่ทำงานอยู่ต่างจังหวัด วันเกิดเหตุย่าไม่เห็นหลาน อยู่บริเวณบ้าน จึงออกสอบถามชาวบ้านบริเวณข้างเคียง

ต่อมา นางสมศรี ชัยสงค์ ขณะกำลังถอนกล้าอยู่บริเวณหลังบ้านของผู้เสียชีวิต บอกว่าเห็นผู้เสียชีวิตครั้งสุดท้ายช่วงเช้าเดินไปกับสุนัข จึงได้ตะโกนถามว่าจะไปไหน แต่เด็กชายไม่ได้ตอบและวิ่งตามสุนัขตัวดังกล่าวไป จากนั้นย่าของเด็กจึงร้องขอให้ชาวบ้านช่วยออกตามหา แล้วแจ้งให้ผู้นำชุมชนทราบให้ช่วยออกตามหาหลานชายที่หายไป

จนกระทั่งมา พบร่าง ด.ช.ชนกันต์ จมน้ำเสียชีวิตบริเวณสระน้ำทุ่งนาในหมู่บ้าน ห่างจากบ้านผู้เสียชีวิต ระยะทาง ประมาณ 1 กม. จึงได้นำร่างกลับมาบ้าน เมื่อแพทย์เวรมาตรวจสอบ ผลการชันสูตรเบื้องต้นไม่พบบาดแผลตามร่างกาย เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 2 ชม. คาดว่า เด็กอาจลงเล่นน้ำในสระแล้วจมหายไป ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงได้มอบศพให้นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ผู้สื่อข่าวจังหวัดอุดรธานี รายงาน

เรียบเรียง siamnews

:: ร่วมแสดงความคิดเห็นกับสิ่งนี้

:: เนื้อหาข่าวที่น่าสนใจ